Cư dân mạng tiết lộ video Cáp Nhĩ Tân chính thức phong tỏa lần 2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối ngày 19/4, thành phố Cáp Nhĩ Tân thuộc tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc đã chính thức bắt đầu phong thành lần thứ 2, tất cả các tiểu khu đều thực hiện quản lý khép kín và lập rào chắn ở đầu các con phố.

Cư dân mạng đã chia sẻ video quay từ trên tầng cao nhìn xuống khu phố vào tối 19/4. Một người phụ nữ trong video nói: "Tối nay, Cáp Nhĩ Tân chính thức bắt đầu đóng cửa thành phố lần thứ hai. Đèn đỏ ở kia là Trung tâm mua sắm quốc tế Kim An, là điểm trung tâm của khu phố hiện giờ đã được rào chắn, và tất cả nhân viên cộng đồng đều được phái đi. Lần này thì nghiêm trọng hơn. Lần đóng cửa thành phố lần trước chỉ ở đầu phố; lần này đóng cửa cả ở đầu phố và cửa ra vào tiểu khu, đặc biệt nghiêm trọng. Ngày mai không biết tình hình thế nào. Tiểu khu sẽ ra thông báo vào ngày mai, tôi đoán sẽ chỉ được ra ngoài 2 ngày một lần và việc mua hàng sẽ bắt đầu vào ngày mai".

Trong ngày 19/4, mặc dù Cấp Nhĩ Tân chưa tuyên bố phong thành, nhưng có thể cảm nhận được bầu không khí căng thẳng. Có rất nhiều người đi bộ và thư giãn tại công viên bờ sông ở thành phố, chính quyền đã phái cảnh sát đến giải tán đám đông và ngăn chặn việc tụ tập.

Được biết, trong vài ngày qua, Cáp Nhĩ Tân đã tăng thêm 400 ca nhiễm virus Corona Vũ Hán, phó thị trưởng thành phố bị truy cứu trách nhiệm và thành phố đã bắt đầu đóng cửa.

Minh Thanh

Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Cư dân mạng tiết lộ video Cáp Nhĩ Tân chính thức phong tỏa lần 2