Đài Loan mua lại lô sữa của Litva bị Trung Quốc chặn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Litva liên tiếp bị Bắc Kinh gây áp lực sau khi ủng hộ Đài Loan. Gần đây, một công ty thực phẩm của Đài Loan đã mua lại một container sữa của Litva bị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) chặn.

Sau khi Litva (Lithuania) cho phép Đài Loan mở văn phòng đại diện tại nước này vào tháng 11/2021, họ đã phải chịu áp lực rất lớn về chính trị và kinh tế từ ĐCSTQ. Năm ngoái, ĐCSTQ đã trả đũa bằng cách từ chối nhận một container sản phẩm sữa đặc của Litva.

Người phụ trách họ Đổng của công ty Good Land Food & Tech nói với Thông tấn xã Trung ương (CNA) của Đài Loan rằng, ông sẽ mua lại toàn bộ lô sữa trên, đồng thời cảm ơn sự giúp đỡ của Đài Loan và Litva để số sữa trên được chuyển đến Đài Loan thành công.

(Ảnh Facebook của công ty Good Land Food & Tech)
(Ảnh Facebook của công ty Good Land Food & Tech)
(Ảnh Facebook của công ty Good Land Food & Tech)
(Ảnh Facebook của công ty Good Land Food & Tech)

Ông Đổng cho biết ngày 10/1 rằng, sau khi làm thủ tục thông quan, tuần trước Good Land Food & Tech đã nhận gần 1.000 thùng sữa và đã vận chuyển về kho để bảo quản, chuẩn bị pha chế thành trà sữa kiểu Hong Kong và bán nguyên liệu cho các tiệm trà.

Người phụ trách họ Đổng cho biết, trong thời gian tới ông sẽ tự mình nghiên cứu bao bì trà sữa, thiết kế kết hợp với quốc kỳ "vàng, xanh, đỏ" của Litva, nhằm cảm ơn sự ủng hộ của Litva đối với Đài Loan.

Ông Đổng nói rằng ông là người Hong Kong đã sống ở Đài Loan hơn 30 năm và rất thích trà sữa vị Hong Kong. Để tìm lại hương vị trong trí nhớ, ông đã tự mình nghiên cứu và thử nghiệm nhiều cách pha chế khác nhau, ông đã thử pha hỗn hợp trà Sri Lanka với sữa đặc của Litva và phát hiện ra một hương vị mới rất đặc biệt.

Ông Đổng cho biết ông cũng nghiên cứu một loại máy sản xuất và đã bắt đầu bán loại trà sữa mới ra thị trường, với hy vọng giúp nhiều người có thể thưởng thức được hương vị trà sữa Hong Kong, đồng thời đưa loại thức uống này ra thế giới.

Minh Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Đài Loan mua lại lô sữa của Litva bị Trung Quốc chặn