Diêm Lệ Mộng: Quan chức Trung Quốc có cách bí mật chống virus Vũ Hán nhưng giấu người dân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trước đây đã công khai tuyên bố rằng ông đang dùng hydroxychloroquine để phòng chống virus Corona Vũ Hán.

Mới đây, tiến sĩ Diêm Lệ Mộng (Yan Limeng), một chuyên gia về virus học người Hong Kong đã trốn sang Mỹ, cũng tiết lộ rằng các quan chức cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang dùng hydroxychloroquine để ngừa dịch bệnh, nhưng ĐCSTQ không cho người dân biết.

Hydroxychloroquine là một dẫn xuất cải tiến của chloroquinine, nên tác dụng lại càng tốt và có rất ít tác dụng phụ. Phần lớn thuốc Hydroxychloroquine (viết tắt là HCQ) được lưu hành trên thị trường với cái tên Nivaquine hoặc Plaquenil, còn ở Đài Loan gọi là Hydroxyquine và Hydroxychloroquine.

Trong 60 năm qua, HCQ chủ yếu được sử dụng để điều trị bệnh sốt rét, viêm thấp khớp và lupus ban đỏ. Giá bán loại thuốc này ở Đài Loan rất thấp, chưa tới 3 TWD (khoảng hơn 2.000 VNĐ).

Vào ngày 31/7, kênh CCTV của Trung Quốc tiếp tục công kích vai trò của HCQ trong việc ngăn chặn dịch bệnh. Nhưng cùng ngày, trong một chương trình phát sóng trực tiếp cùng nhà bình luận các vấn đề thời sự Luther và cựu chiến lược gia của Nhà Trắng, cô Diêm Lệ Mộng đã tiết lộ rằng các quan chức cấp cao của ĐCSTQ từ lâu đã biết tác dụng của HCQ và đã sử dụng nó như một biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Diêm Lệ Mộng cho biết HCQ đã được chứng minh là rất hiệu quả trong điều trị bệnh SARS vào năm 2005. Đây là loại thuốc an toàn, có thể dùng lâu dài, ngay cả phụ nữ có thai và trẻ em cũng có thể dùng lâu dài, miễn là tuân thủ các yêu cầu về liều lượng an toàn.

Tiến sĩ Diêm Lệ Mộng nói rằng bản thân cô cũng đang dùng nó hàng ngày.

Cô cũng tiết lộ rằng ở Trung Quốc, các quan chức tới một cấp cao nhất định đều biết rằng HCQ có tác dụng điều trị virus Corona Vũ Hán. Họ và các bác sĩ ở một số bệnh viện quân y cũng đang sử dụng nó. Nhưng không phải người dân Trung Quốc nào cũng biết về điều này, ngay cả các nhân viên y tế tuyến đầu - những người phải đối mặt với rủi ro cao cũng không biết được thông tin quan trọng này.

Về ý đồ không công bố thông tin này của ĐCSTQ, Tiến sĩ Diêm nói: “Đó là vì ĐCSTQ muốn làm cho mọi người tin rằng virus Corona Vũ Hán không có thuốc chữa, không có thuốc đặc trị. ĐCSTQ không muốn bạn biết về loại thuốc này, không muốn con người chiến thắng dịch bệnh này. Bởi vì virus sẽ gây ra thiệt hại lớn cho nền kinh tế toàn cầu và sức khỏe cộng đồng".

Diêm Lệ Mộng nói rằng điều này liên quan đến chuỗi lợi ích to lớn đằng sau việc phát triển vaccine... Vì vậy, ĐCSTQ sẽ cố gắng hết sức để che đậy tất cả những điều này và gây hiểu lầm cho mọi người, thậm chí không tiếc việc phải trả giá bằng mạng sống của người dân.

Về việc dùng HCQ có thể gây ra tác dụng phụ, cô Diêm nói rằng tất cả các loại thuốc đều có tác dụng phụ, đó không phải là lý do để phản đối việc sử dụng HCQ. Trong trường hợp khẩn cấp như hiện nay, HCQ là loại thuốc tốt nhất để điều trị và ngăn ngừa virus. Vậy thì trong lúc chưa có vaccine và thuốc đặc trị, tại sao lại không được dùng HCQ?

Cô Diêm khuyến nghị bệnh nhân có vấn đề về tim nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ về phương pháp sử dụng HCQ.

Diêm Lệ Mộng: Các quan chức ĐCSTQ đều uống HCQ

HCQ gây tranh cãi

Việc sử dụng HCQ để ngăn ngừa virus Corona Vũ Hán đang gây ra nhiều ý kiến ​​trái chiều trên truyền thông và tạp chí y học của Hoa Kỳ. Có không ít bác sĩ đã chất vấn rằng, liệu có phải các kênh truyền thông thuộc phe cánh tả của Hoa Kỳ vì xuất phát từ lợi ích chính trị nên đã đưa tin là HCQ (loại thuốc vốn có tác dụng chống dịch) không có hiệu quả và làm gia tăng số ca lây nhiễm, mục đích là buộc Tổng thống Trump từ chức.

Ngay từ ngày 19/2, trong ấn bản thứ 6 của phương án chẩn đoán và điều trị virus Corona Vũ Hán, Ủy ban Y tế Quốc gia của Trung Quốc đã đề cập đến hai loại thuốc thử nghiệm, một trong số đó là “chloroquine". Ông Chung Nam Sơn (Zhong Nanshan), một chuyên gia về hô hấp nổi tiếng ở Trung Quốc, vào thời điểm đó cho biết mặc dù chloroquine không phải là “thuốc đặc trị”, nhưng nó chắc chắn là một “loại thuốc hiệu nghiệm”.

Vào ngày 19/3, tạp chí học thuật hàng đầu Elsevier đã đăng một bài của nhóm nghiên cứu người Pháp về việc điều trị virus Corona Vũ Hán bằng chloroquine và HCQ. Kết quả cho thấy chloroquine có thể ức chế nồng độ virus, nếu sử dụng thêm thuốc chống nấm Azithromycin thì tới ngày thứ 5 sau khi dùng thuốc đã có thể loại bỏ hoàn toàn virus.

Vào ngày 18/5, Tổng thống Mỹ Trump trao đổi với các phóng viên rằng ông hiện đang dùng HCQ để ngăn chặn virus Corona Vũ Hán. Bác sĩ của Nhà Trắng không khuyên ông nên dùng nhưng cũng không phản đối. Ông cho biết ông uống một viên HCQ mỗi ngày.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã đưa ra cảnh báo về HCQ vào tháng 4, với lý do các nghiên cứu cho thấy thuốc có thể có tác dụng phụ đối với một số bệnh nhân. Vào tháng 6, cơ quan này đã thu hồi Ủy Quyền Sử Dụng Khẩn Cấp (EUA) đối với loại thuốc này và chloroquine - loại thuốc rất gần với HCQ. Trong cùng tháng, một nghiên cứu tuyên bố rằng loại thuốc này có thể gây ra tỷ lệ tử vong cao hơn cũng đã bị rút lại.

FDA đã cấp ủy quyền khẩn cấp vào ngày 29/3 cho phép sử dụng HCQ để điều trị bệnh viêm phổi Vũ Hán. (GERARD JULIEN / AFP via Getty Images)

Bác sĩ tiền tuyến: Thuốc kháng virus hiệu quả nhất

Vào đầu tháng 7, một nghiên cứu mới cho thấy HCQ có thể làm giảm tỷ lệ tử vong của bệnh nhân nhiễm virus Corona Vũ Hán.

Theo The Epoch Times đưa tin, các nhà nghiên cứu từ Hệ thống Y tế Henry Ford ở Michigan đã phân tích hồ sơ của hơn 2.500 bệnh nhân và phát hiện ra rằng trong những bệnh nhân được điều trị bằng HCQ thì có 13% bệnh nhân tử vong, trong khi tỷ lệ tử vong của những bệnh nhân chỉ được chăm sóc tiêu chuẩn là 26,4%. Phần lớn bệnh nhân được điều trị bằng HCQ trong vòng 48 giờ sau khi nhập viện.

Vào sáng ngày 7/7, cố vấn Nhà Trắng Peter Navarro tuyên bố Ấn Độ cho rằng sử dụng HCQ có hiệu quả, nếu như Mỹ sử dụng HCQ để chữa trị từ sớm thì có thể tỷ lệ tử vong do virus Corona Vũ Hán gây ra đã giảm xuống 50%. Điều này có liên quan đến mạng sống của hàng nghìn người Mỹ.

Ngày 28/7, "Tổ chức bác sĩ tiền tuyến của Mỹ" (American's Frontline Doctors) gồm gần 20 bác sĩ thuộc các tiểu bang đã đến Washington, D.C. và tổ chức một cuộc họp báo tại tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ Capitol Hill, họ đã công bố thông tin mà họ tận mắt chứng kiến trong quá trình điều trị ở tuyến đầu cho bệnh nhân: HCQ hiện là loại thuốc hiệu quả nhất chống lại virus Corona Vũ Hán.

Các bác sĩ cho biết, thông tin về virus Corona Vũ Hán và cái gọi là "dữ liệu nghiên cứu" được truyền thông chính thống, cộng đồng khoa học, và thậm chí cả Bộ Nghiên cứu Y tế Hoa Kỳ (NIH) công bố trong vài tháng qua có nội dung sai sự thật, không đầy đủ và gây hiểu lầm nghiêm trọng cho người dân. Đó là một "chiến dịch tuyên truyền dữ liệu sai lệch trên quy mô lớn" với mục đích chính trị.

Minh Thanh

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Diêm Lệ Mộng: Quan chức Trung Quốc có cách bí mật chống virus Vũ Hán nhưng giấu người dân