Người trong khu cách ly Thượng Hải: Không có ai quản lý, phải giành giật đồ dùng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người dân ở điểm cách ly Nam Hối, Thượng Hải quay video tiết lộ rằng bên trong rất loạn, không có ai quản lý, mọi người phải tranh cướp đồ dùng, kể cả cơm nước.

Sáng ngày 4/4, chính quyền Trung Quốc thông báo hôm 3/4 Thượng Hải có thêm 9.006 ca nhiễm Covid. Trước đó hôm 2/4 ghi nhận 8.226 ca.

Vào ngày 3/4, một cuộc họp báo tại Thượng Hải cho biết thành phố hiện có hơn 10 bệnh viện dã chiến. Đồng thời, một số công trình công cộng lớn đã được cải tạo thành nơi cách ly.

Một người phụ nữ trong khu cách ly Nam Hối nằm ở phía đông nam Thượng Hải, thuộc quận mới Phố Đông, đã ghi lại cảnh tranh cướp đồ bên trong. Người quay video nói: "Xin mọi người hãy phơi bày [thực trạng này]".

Cô cho biết: "Bây giờ tất cả mọi người đều tranh cướp, kể cả nước, ấm điện đun nước. Tôi và mẹ tôi, chỉ có 2 người, thực sự không thể làm gì cả. Ôi trời, tôi thực sự muốn khóc. Giờ tôi không rảnh, phải đi tranh đồ đây. Mọi người có thời gian xin hãy giúp tôi phơi bày. Thật là đáng sợ".

Người quay video cho biết, cô và mẹ không thể di chuyển một số đồ dùng, cũng không cách nào chen vào để lấy đồ: "Tôi không thể lấy đồ ăn bên trong, đổ hết xuống đất rồi. Làm sao giờ?"; "Tôi và mẹ giành được một thùng nước… Nước nặng quá chúng tôi không thể vận chuyển”; Tôi không thể chen vào, không lấy được đồ. Phơi bày, nhất định phải phơi bày ra. Đây là khu Nam Hối, quá đáng sợ".

Cô nói tiếp: "Điểm cách ly Nam Hối quá loạn, không có ai quản lý, tất cả vật dụng đều phải tự mình tranh giành, mọi người đều cuống cuồng". “Đây chính là điểm cách ly hiện tôi đang ở”.

Sau khi đoạn video được đăng tải, nhiều cư dân mạng đã lên tiếng xác nhận sự việc vào ngày 4/4.

"Đó thực sự là điều mà bạn tôi đang phải trải qua. Hy vọng có nhiều người hơn nữa có thể xem được video. Chính quyền đừng vì thành tích [chống dịch] mà bỏ qua lòng dân"; "Đây là đồng nghiệp cũ của tôi, cô ấy cùng mẹ đã bị đưa đến điểm cách ly Nam Hối sau khi được xác nhận nhiễm virus. Hiện tại họ không thể đảm bảo ngày ăn ba bữa, mong mọi người giúp đỡ chia sẻ video để nhiều người biết được, xin hãy giúp đỡ cô ấy nhiều nhất có thể, cảm ơn mọi người".

"Mẹ chồng tôi cũng ở đó, bà đã cao tuổi, lại vừa phẫu thuật xong. Bà không giành giật được đồ gì, từ 1h sáng tới giờ không ngủ được ... cũng chưa được ăn cơm, ngay cả một miếng nước cũng không lấy được! Chúng tôi vô cùng lo lắng!!!"; “Đó là sự thật, không có ai quản lý, cũng không phát đồ dùng. Tối qua tất cả phải ngồi đợi trên xe”.

Cư dân mạng khác bình luận: "Nếu điểm cách ly trong tình trạng như vậy, làm sao có thể khiến người dân yên tâm rời nhà đi cách ly? … Không đòi hỏi một môi trường sống thật thoải mái, nhưng ít nhất cũng không nên để xảy ra tình trạng giành giật hỗn loạn như vậy!”; “Nếu kêu tôi đến điểm cách ly Nam Hối, tôi thà bị giam giữ”; “Ở đây không chết vì Covid thì cũng chết vì phải vật lộn, giống như một trại tị nạn”.

Một điểm cách ly khác ở quận mới Phố Đông cũng giống trại tị nạn

Ngoài đoạn video trên, trên Internet còn lan truyền một video khác cho thấy, một điểm cách ly gần khu Tân Giang Đại Đạo thuộc quận mới Phố Đông có hàng chục chiếc giường đặt gần nhau, không có phòng cách ly riêng.

Người quay video nói: "Mọi người thấy chưa, đây là Tân Giang Đại Đạo, xem có đáng sợ không".

"Tôi đã đến nông trường, cũng không có nơi nào nghèo nàn như thế này, cần gì cũng không có”, cô nói. "Trên giường có chút đồ này thôi, không có chậu rửa mặt, cái gì cũng không có. Mang quần áo vào mà làm gì, thay đồ thế nào đây, muốn thay cũng không dễ. Mọi người nhìn xem”.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Người trong khu cách ly Thượng Hải: Không có ai quản lý, phải giành giật đồ dùng