Nguồn tạng thiếu minh bạch: Chỉ sau 4 ngày chờ, bệnh nhân Trung Quốc đã được ghép tim

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một giảng viên tại Đại học Lan Châu, Trung Quốc, gần đây đã được phẫu thuật ghép tim, chỉ 4 ngày sau khi được đưa vào danh sách chờ tạng. Trong khi đó, thời gian chờ trung bình ở Mỹ thường là trên 180 ngày. Câu hỏi đặt ra là, tại sao ở Trung Quốc có thể tìm được cơ quan nội tạng phù hợp nhanh tới vậy?

Theo thông tin tổng hợp từ các kênh truyền thông Trung Quốc đại lục, ông Mục Kiến Cương (Mu Jiangang), một giảng viên tại Đại học Lan Châu, bị nhồi máu cơ tim vào ngày 8/4 năm nay. Không lâu sau đó, ông phải tái nhập viện ngày 28/4 và cấp cứu bằng kỹ thuật ECMO (hệ thống tim phổi nhân tạo). Các bác sĩ chẩn đoán cho biết, tim của ông Mục đã bị nhồi máu trên diện rộng, và cần được cấy ghép một trái tim khỏe mạnh.

Vào ngày 6/5, ông Mục Kiến Cương được chuyển đến bệnh viện cấy ghép nội tạng hàng đầu ở Trung Quốc – Bệnh viện Liên hiệp Vũ Hán (Wuhan Union Hospital) – để chờ phẫu thuật. Đây là Bệnh viện Liên hiệp trực thuộc Trường Y Đồng Tế thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung.

Sau đó, chỉ trong vòng 4 ngày, Bệnh viện Liên hiệp Vũ Hán đã tìm được nguồn tim phù hợp cho ông. Hôm 10/5, bệnh nhân Mục được thay một trái tim khỏe mạnh. Sau ca mổ, ông được chuyển đến khoa hồi sức tích cực, các chỉ số bệnh lý đều bình thường.

Chỉ mất 4 ngày kể từ khi ông Mục được đưa vào danh sách chờ nguồn tim cho đến khi hoàn thành ca cấy ghép. Nhưng so với Hoa Kỳ, quốc gia có nền y tế phát triển và hệ thống hiến tạng hoàn thiện hơn, thì thời gian chờ đợi thường là hơn 180 ngày; thậm chí có rất nhiều bệnh nhân đã tử vong do không thể chờ đợi cơ hội được ghép tạng.

Danh sách chờ cấy ghép nội tạng ở Hoa Kỳ rất minh bạch và có thể được tra cứu từ các trang web y tế liên quan. Nhưng tại Trung Quốc, đó là một bí mật không thể tiết lộ. Trong khi nguồn nội tạng ở Hoa Kỳ tuân thủ các quy định pháp luật nghiêm ngặt, thì ở Trung Quốc lại có quá nhiều hoạt động phi pháp mà chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) không dám thừa nhận.

Chỉ sau 4 ngày chờ đã tìm được trái tim thích hợp, đây là may mắn hay ngẫu nhiên? Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy, nguồn tạng dồi dào ở Trung Quốc là vô cùng bất thường.

Bệnh viện Liên hiệp Vũ Hán tìm thấy 4 trái tim phù hợp trong 10 ngày

Truyền thông Trung Quốc cũng từng đưa tin, vào tháng 6/2020, Bệnh viện Liên hiệp Vũ Hán đã tìm thấy 4 nguồn tim thích hợp cho một bệnh nhân chỉ trong 10 ngày. Cuối cùng, bệnh nhân đã chọn trái tim khỏe mạnh của một người đàn ông 33 tuổi.

Ngày 12/6/2020, nữ bệnh nhân Tôn Linh Linh (Sun Lingling) từ Nhật Bản trở về Trung Quốc và được đưa vào Bệnh viện Liên hiệp Vũ Hán.

Đến ngày 16/6, nguồn tim thích hợp đầu tiên đã sẵn sàng. Nhưng bác sĩ cấy ghép đánh giá rằng, động mạch vành của trái tim này không tốt nên nó đã bị loại.

Hôm 19/6, bệnh viện tìm được trái tim thứ hai. Tuy nhiên, lúc này cơ thể của bệnh nhân Tôn Linh Linh xuất hiện bất thường nên không thích hợp để phẫu thuật.

Tới ngày 25/6, sức khỏe của Tôn Linh Linh được cải thiện. Cùng lúc, Bệnh viện Liên hiệp Vũ Hán cũng tìm được hai nguồn tạng phù hợp, đến từ một người phụ nữ ở địa phương và một nam giới 33 tuổi ở cách đó vài trăm km.

Cuối cùng, bệnh viện đã chọn trái tim của người đàn ông 33 tuổi với lý do anh ta khỏe mạnh hơn. Bệnh nhân Tôn Linh Linh đã được cứu sống. Nhưng cứ trung bình chưa đầy hai ngày, cô lại nhận được nguồn tim phù hợp để cấy ghép. Và mỗi một nguồn tim lại tương ứng với cái chết của một người.

Bệnh viện Liên hiệp Vũ Hán bị cáo buộc tham gia vào tội ác mổ cướp nội tạng của chính quyền ĐCSTQ

Thông qua điều tra, cộng đồng quốc tế nhận định rằng có một ngân hàng nội tạng sống khổng lồ ở Trung Quốc do chính quyền ĐCSTQ kiểm soát.

Vào ngày 4/4/2021, Tổ chức Quốc tế Điều tra Cuộc đàn áp Pháp Luân Công (WOIPFG) đã công bố một báo cáo điều tra, cáo buộc Bệnh viện Liên hiệp Vũ Hán tham gia vào tội ác có tổ chức của chính quyền ĐCSTQ – mổ cướp nội tạng từ người còn sống, chủ yếu là các tù nhân lương tâm như học viên Pháp Luân Công, v.v.

Tiến sĩ Torsten Trey, nhà sáng lập và giám đốc điều hành của Hiệp hội các Bác sĩ Chống Mổ cướp Nội tạng (DAFOH), từng nói với The Epoch Times rằng, về trường hợp ghép tim của công dân Trung Quốc Tôn Linh Linh, thời gian chờ đợi tạng là siêu ngắn và chưa từng có, điều này khơi dậy sự cảnh giác từ cộng đồng quốc tế.

Quá trình ghép tạng của Tôn Linh Linh nằm ngoài sức tưởng tượng của Tiến sĩ Trey, ông cho rằng có một hệ thống thu hoạch nội tạng theo yêu cầu ở Trung Quốc.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Nguồn tạng thiếu minh bạch: Chỉ sau 4 ngày chờ, bệnh nhân Trung Quốc đã được ghép tim