Quan chức Trung Quốc quay video tuyên truyền, tất cả phá lên cười khi đọc đến câu 'Hết thảy vì nhân dân'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trên Internet Trung Quốc đang lan truyền một video cho thấy, một nhóm quan chức đang quay video tuyên truyền tại "Cơ sở giáo dục lòng yêu nước" ở Trường Sa, tỉnh Hồ Nam. Họ đã phá lên cười khi một người đọc đến đoạn "Hết thảy vì nhân dân". Cư dân mạng Trung Quốc chế giễu rằng "chính họ cũng không tin câu nói ấy".

Vào ngày 6/6, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền một đoạn video cho thấy, một nhóm nam giới mặc áo trắng quần đen đang quay một đoạn phim tuyên truyền chính trị trước tấm biển ghi "Cơ sở Thị phạm Giáo dục Chủ nghĩa yêu nước Quốc gia". Người đàn ông đứng phía trước được cho là đang “phát biểu cảm nghĩ”, trong khi những người khác "đứng trang nghiêm lắng nghe".

Khi người đàn ông phía trước đọc đến câu "Hết thảy vì nhân dân, hết thảy dựa vào nhân dân", những người đứng nghe đã không khỏi bật cười, thế rồi cả nhóm người phá lên cười.

Vị trí được đánh dấu trong video là “Tinh Thủy Đường ở Trường Sa”. Theo phong cách kiến ​​trúc xuất hiện trong video, có thể đoán rằng nó được quay trong Bảo tàng Thành phố Trường Sa – nơi từng là chỗ ở của cựu lãnh đạo Mao Trạch Đông và người vợ thứ hai Dương Khai Huệ.

Theo báo chí Hong Kong đưa tin, bà Dương Khai Huệ đã sinh cho ông Mao Trạch Đông 3 người con, nhưng Mao lại cưới Hạ Tử Trân và bỏ rơi bà Dương. Khi Mao Trạch Đông dẫn quân tấn công Trường Sa vào năm 1930, Dương Khai Huệ bị liên lụy, bị bắt và xử bắn, nhưng Mao Trạch Đông cũng không đếm xỉa.

Ông Lý Thụy (Li Rui), một cựu quan chức cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc và là cựu thư ký của Mao Trạch Đông, từng đề cập rằng, khi nơi ở cũ của bà Dương Khai Huệ ở Trường Sa đang được sửa chữa vào những năm 1980, họ đã tìm thấy các bản thảo và thư viết tay của bà Dương được giấu trong tường. Trong đó bà mắng chửi Mao Trạch Đông là “kẻ lưu manh trong đời sống sinh hoạt, kẻ lưu manh chính trị”. Nhưng khi đăng báo về phát hiện này, phía chính quyền đã xóa nội dung mắng chửi kia.

Việc các quan chức cười phá lên khi tuyên bố "Hết thảy vì nhân dân" tại nơi ở cũ của Mao và Dương đã gây ra các cuộc thảo luận sôi nổi giữa cư dân mạng Weibo: "Vậy ra họ cũng nghĩ rằng khẩu hiệu này thật buồn cười"; "Ồ, họ cũng không tin điều đó..."; "Những người thấy buồn cười trước câu nói này lại chính là những kẻ đang phục vụ nhân dân", v.v.

Theo NTD tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Quan chức Trung Quốc quay video tuyên truyền, tất cả phá lên cười khi đọc đến câu 'Hết thảy vì nhân dân'