Tiến sĩ Diêm Lệ Mộng công bố bản báo cáo thứ 3 về COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 31/3, vào ngày thứ hai sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố báo cáo chung về nguồn gốc của virus viêm phổi Vũ Hán (COVID-19), nhà virus học người Trung Quốc - Tiến sĩ Diêm Lệ Mộng (Yan Limeng) đã công bố bản báo cáo thứ 3, qua đó bác bỏ việc dán nhãn thuyết 'virus có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm' là “thuyết âm mưu”.

Tiến sĩ Diêm là một nhà virus học người Trung Quốc đã chạy trốn tới Hoa Kỳ. Cô Diêm đã công bố hai báo cáo về virus viêm phổi Vũ Hán vào mùa thu năm 2020, và là nhà khoa học đầu tiên tiết lộ sự thật về việc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) che giấu dịch bệnh. Cô và nhóm của mình đã kết luận trong hai báo cáo khoa học đầu tiên rằng, virus đến từ phòng thí nghiệm P4 Vũ Hán và là một vũ khí sinh học quân sự. Báo cáo này là một quả bom tấn vào thời điểm đó, nhưng chỉ có một số kênh truyền thông như Fox News theo dõi đưa tin, nên đã không gây được tiếng vang lớn.

Kể từ đó, nhiều nhà khoa học cũng lên tiếng nói rằng virus bắt nguồn từ phòng thí nghiệm. Chẳng hạn như báo cáo dài 105 trang của Tiến sĩ Roland Wiesendanger - Nhà vật lý nổi tiếng tại trường Đại học Hamburg, Đức đã đưa ra nhiều manh mối và chỉ ra rằng đây không phải là virus tự nhiên, mà bắt nguồn từ một tai nạn trong phòng thí nghiệm; 26 nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới bao gồm Tiến sĩ Steven Quay và Tiến sĩ Richard Elbright cũng đã ký một lá thư chung xác nhận thuyết này.

Ông David Asher, cựu lãnh đạo nhóm điều tra nguồn gốc virus của Bộ Ngoại giao Mỹ và hiện là nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Hudson, nói với The New York Post rằng, đây là vũ khí sinh hóa và là thành quả nghiên cứu quân sự của ĐCSTQ. Hôm 26/3, ông Robert Redfield - cựu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ, đã nhận lời phỏng vấn trên đài CNN và cho rằng virus COVID-19 không phát triển từ tự nhiên mà đã bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm Vũ Hán. Tất cả các kết luận trên đều chỉ về một hướng rằng: mức độ đột biến mạnh của virus không phù hợp với sinh vật học, và virus không xuất hiện một cách tự nhiên mà là sản phẩm của phòng thí nghiệm.

Vào ngày 15/1, Ngoại trưởng Mỹ khi đó là ông Mike Pompeo xác nhận rằng Viện Virus học Vũ Hán (WIV) đã lợi dụng công nghệ và tài chính của Mỹ để bí mật nghiên cứu vũ khí sinh hóa, đồng thời nói rõ rằng có bằng chứng cho thấy virus có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm. Ông Jamie Metzl, cố vấn của WHO kiêm chuyên gia di truyền học nổi tiếng thế giới, và cựu Phó cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Matthew Pottinger cũng tuyên bố rằng, virus có nguồn gốc từ Viện Virus học Vũ Hán. Nhiều thượng nghị sĩ Mỹ cũng cho rằng virus đến từ phòng thí nghiệm Vũ Hán.

Ngày càng có nhiều kênh truyền thông chính thống đặt câu hỏi về nhóm điều tra của WHO tại Vũ Hán cũng như là độ tin cậy của báo cáo của WHO, và nhất trí cho rằng virus có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm.

Bản báo cáo khoa học thứ 3 của Tiến sĩ Diêm bác bỏ các thông tin khoa học sai lệch

Bản báo cáo khoa học thứ ba dài 68 trang vừa được công bố của nhóm Tiến sĩ Diêm đã một lần nữa tập trung vào sự thật về nguồn gốc của virus. Cô Diêm cho biết, sở dĩ hầu hết mọi người vẫn chưa biết sự thật về dịch bệnh, đó là do rất nhiều những người được gọi là nhà khoa học xuất phát từ lợi ích cá nhân mà đã cố tình che giấu, che đậy, và dán nhãn cho thuyết ‘nguồn gốc virus đến từ thuyết phòng thí nghiệm’ là "thuyết âm mưu".

Mở đầu báo cáo viết: "Nguồn gốc của SARS-CoV-2 (Coronavirus mới) là một vấn đề thu hút sự chú ý của thế giới. Tính chất phòng thí nghiệm của loại virus này (ý nói virus được tạo ra từ phòng thí nghiệm) là hiển nhiên, nhưng một số người mô tả nó như một bí ẩn lớn. Nguyên nhân của hiện trạng này là do [sự xuất hiện của] những thông tin khoa học sai lệch có chủ ý trên quy mô lớn, và trên nhiều lĩnh vực. Để giải quyết những thông tin sai lệch khoa học này và tiết lộ bản chất thực sự của SARS-CoV-2, chúng tôi đã xuất bản hai báo cáo khoa học. Báo cáo số 1 sử dụng rất nhiều bằng chứng và phân tích logic để chỉ ra lý do tại sao SARS-CoV-2 chắc chắn là sản phẩm trong phòng thí nghiệm, và làm thế nào nó có thể dễ dàng được tạo ra bằng cách tuân theo các khái niệm ai cũng biết và những công nghệ đã có sẵn. Báo cáo thứ 2 tiết lộ về hành vi gian lận khoa học có tổ chức, trên quy mô lớn, và thông qua hành vi gian lận này SARS-CoV-2 được phát hiện như là một vũ khí sinh học không giới hạn. Những nỗ lực của chúng tôi ngay lập tức vấp phải sự phản kháng lớn".

"Trong vòng mười ngày sau khi phát hành báo cáo đầu tiên, hai bài viết tự xưng là "cùng ngành thẩm định” (peer review) xuất hiện nhắm thẳng vào chỉ trích báo cáo của chúng tôi. Bài viết đầu tiên do 4 nhà khoa học của Trung tâm An toàn Sức khỏe thuộc Đại học Johns Hopkins thực hiện dưới sự lãnh đạo của Tiến sĩ Gigi Gronvall. Bài bình luận thứ hai đăng trên Tạp chí Viện công nghệ Massachusetts do một nhóm gồm bốn nhà khoa học, dẫn đầu là Tiến sĩ Robert Gallo soạn ra. Mặc dù chúng tôi hoan nghênh việc tiến hành thẩm tra nghiêm ngặt đối với báo cáo [của chúng tôi], nhưng những đánh giá đó phải trung thực, logic, có bằng chứng và được thực hiện bởi các nhà khoa học có năng lực. Tuy nhiên, cả hai bài đánh giá này đều không đáp ứng bất kỳ tiêu chuẩn nào. Điều không may là các bài bình luận tồi tệ này vẫn đang được giới truyền thông sử dụng để vu khống báo cáo của chúng tôi và gắn nhãn "thuyết âm mưu" cho thuyết virus bắt nguồn từ phòng thí nghiệm, điều này càng áp chế sự thật về nguồn gốc của SARS-CoV-2".

"Trên cơ sở các bài đánh giá của các kênh truyền thông, ĐCSTQ đã tiếp tục khuếch trương tiếng nói của mình và đưa ra lý thuyết giả mạo rằng SARS-CoV-2 chắc chắn đến từ tự nhiên. Để đấu tranh chống lại những thông tin khoa học sai lệch này, trong bản báo cáo này chúng tôi đã đưa ra các phản hồi đối chấp từng vấn đề một”.

"Lời mở đầu đã tóm tắt các vấn đề chính về những thông tin khoa học sai lệch không giới hạn, bao gồm hành vi che đậy của các cá nhân có liên hệ chặt chẽ với chính quyền ĐCSTQ, và những nỗ lực không ngừng của Tiến sĩ Diêm để phơi bày sự thật về COVID-19”.

“Chúng tôi chân thành hy vọng tài liệu này có thể giúp thế giới nhận ra rằng hành vi tuyên truyền thông tin sai lệch đang diễn ra và nhận thức được rằng virus SARS-CoV-2 là vũ khí sinh học không giới hạn do ĐCSTQ phát triển. Chúng tôi cho rằng, nhận thức này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong việc chiến thắng đại dịch COVID-19 và bảo vệ cộng đồng quốc tế khỏi cuộc tấn công bằng vũ khí sinh học trong tương lai".

Báo cáo của WHO bị nghi ngờ

WHO báo cáo rằng virus COVID-19 có khả năng đến từ dơi và sau đó lây lan sang người thông qua một động vật nhỏ có vú khác như chồn nước, chó săn gấu mèo nâu đen (Black and Tan Coonhound) hoặc chồn bạc má bắc trong trang trại hoặc trong tự nhiên. WHO cho rằng việc virus rò rỉ từ trong phòng thí nghiệm Vũ Hán là "cực kỳ bất khả thi" và giả thiết này nên được loại trừ.

Tờ The Wall Street Journal đưa tin, nhóm chuyên gia của WHO tới Vũ Hán điều tra nhưng hầu như không có thẩm quyền để tiến hành các cuộc điều tra kỹ lưỡng và công bằng. Hầu hết các nghiên cứu mà WHO báo cáo đều là do các nhà khoa học Trung Quốc thực hiện, hầu hết đều làm việc cho chính phủ Trung Quốc. Kết quả của những nghiên cứu này đã được giao cho nhóm chuyên gia WHO trong chuyến đi tới Trung Quốc vào tháng Một và tháng Hai.

Vào ngày 30/3, 14 quốc gia bao gồm Mỹ, Anh và Nhật Bản... đã ra tuyên bố chung bày tỏ quan ngại về kết quả điều tra chung của WHO, cáo buộc cuộc điều tra quốc tế này rõ ràng đã bị Trung Quốc trì hoãn và các chuyên gia bị ngăn cản lấy mẫu ban đầu. Nhà Trắng tuyên bố rằng, cần tiến hành điều tra giai đoạn hai. Liên minh Châu ÂU (EU) cho rằng cần phải tiến hành một cuộc điều tra sâu hơn. Điều đáng ngạc nhiên là Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cũng yêu cầu điều tra lại xem phòng thí nghiệm của Trung Quốc có làm rò rỉ virus và gây ra sự lây nhiễm hay không.

Nhiều nhà lập pháp liên bang Hoa Kỳ chỉ trích rằng báo cáo của WHO đã bị ĐCSTQ thao túng và giúp ĐCSTQ trốn tránh trách nhiệm. Một số nhà lập pháp phản đối quyết định để Mỹ quay trở lại tổ chức này của chính quyền Biden trong khi WHO chưa thực hiện những cải cách cần thiết.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Pompeo chỉ trích rằng cuộc điều tra chung này là hành vi bên tung bên hứng của WHO và chính quyền Trung Quốc nhằm đánh lừa dư luận.

Dịch COVID-19 kéo dài hơn một năm đã khiến hơn 2,8 triệu người trên thế giới tử vong, hàng trăm triệu người bị nhiễm dịch, và nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề.

Đông Phương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Tiến sĩ Diêm Lệ Mộng công bố bản báo cáo thứ 3 về COVID-19