Trung Quốc: Cảnh sát đánh người giao đồ ăn, giải thích rằng do bị 'kích động' nên mới động tay động chân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, một đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy cảnh sát Quảng Châu đã đánh đập một người thanh niên giao đồ ăn. Sau khi vụ việc xảy ra, trước sức ép của dư luận, phía cảnh sát cho biết các cảnh sát tình nguyện vì quá kích động nên mới xảy ra xô xát. Cư dân mạng cho rằng luận điệu của cảnh sát đang che giấu cho kẻ bạo hành.

Từ đoạn video có thể thấy cảnh sát ở quận Phiên Ngung, Quảng Châu đã ‘thực thi pháp luật’ một cách thô bạo tại một góc hẻm ở trấn Thạch Lầu. Hai người mặc cảnh phục tay cầm gậy Baton đã dồn người thanh niên vào góc tường rồi động tay động chân, sau đó người bị bạo hành đi khập khiễng, cà nhắc.

Vụ việc này đã gây chú ý trên mạng, và đông đảo cư dân mạng đã tố cáo cảnh sát bạo hành người dân.

Trước sức ép của dư luận, Sở Công an Phiên Ngung Quảng Châu đã ra thông báo ngày 19/11 cho biết, người thanh niên họ Từ điều khiển xe mô tô hai bánh lắp mái che và không có biển số xe, khi bị kiểm tra thì bỏ trốn và bị cán bộ thi hành công vụ đuổi bắt được. Hai cảnh sát tình nguyện đã bị thương trong quá trình đuổi bắt, do tâm trạng bị kích động nên đã xô đẩy và đá người thanh niên.

Tuy nhiên, cư dân mạng không tin những gì cảnh sát nói và bình luận như sau:

"Các ngươi bao nhiêu người như vậy vây đánh con nhà người ta, kích động cái gì chứ? Đánh người đến nỗi kích động à?". "Dân thường VS thổ phỉ".

“Xem hành vi của họ không giống cảnh sát tình nguyện gì cả, nhưng mà từ trước tới giờ cứ xảy ra vụ gì là cảnh sát tình nguyện lại được mang ra làm dê thế tội”.

"Xin hỏi cảnh sát tình nguyện có thể đánh công dân sao? Ai cho họ quyền đánh người? Những người này sẽ bị xử lý thế nào?

"Giải thích thế này có nghe nổi không? Rõ ràng là phía cảnh sát đang muốn bịt miệng dư luận. Kẻ hành hung biết rõ là làm sai nên mới kéo người vào góc khuất để đánh, may mà có đoạn video vạch trần hành vi đê hèn này”.

Kỳ thực, việc lực lượng trị an tùy tiện đánh người không phải là chuyện hiếm thấy ở Trung Quốc. Đội quản lý đô thị của Trung Quốc cũng rất nổi tiếng với cách thực thi pháp luật tàn bạo, việc đánh người xảy ra hầu như mỗi ngày, và các trường hợp đánh công dân đến chết cũng xảy ra thường xuyên.

Khoảng 1 tháng trước, một người đàn ông 71 tuổi ở thành phố Lâu Để, tỉnh Hồ Nam đã chết đột tử sau khi bị các cán bộ quản lý đô thị đấm đá. Tuy nhiên, nhân viên quản lý đô thị lại nói rằng “không có xung đột vật lý” nào hết.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Cảnh sát đánh người giao đồ ăn, giải thích rằng do bị 'kích động' nên mới động tay động chân