Trung Quốc: Sau khi bị bong gân chân, nghiên cứu sinh 24 tuổi chết một cách bí ẩn và 'hiến' 4 nội tạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sự việc thiếu niên 15 tuổi Hồ Hâm Vũ mất tích bí ẩn ở trong trường và 106 ngày sau được tìm thấy ở ngay gần trường đã làm dấy lên nghi ngờ về nạn thu hoạch nội tạng sống của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Mới đây, Long Tinh Vũ, một sinh viên cao học tại Vũ Hán, lại tử vong một cách kỳ lạ sau khi bị bong gân chân và còn “hiến tặng nội tạng”. Cư dân mạng đã chỉ ra nhiều nghi vấn.

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, Long Tinh Vũ (Long Xingyu) năm nay 24 tuổi, là sinh viên cao học chuyên ngành tài nguyên địa chất và công trình địa chất tại Đại học Địa chất Trung Quốc (Vũ Hán), đồng thời là thành viên đội bóng chuyền của trường. Vào giữa tháng 3, anh bất cẩn bị bong gân đầu gối khi đang chơi thể thao, vì không muốn mua thiết bị hỗ trợ trị giá nghìn tệ mà bệnh viện giới thiệu, anh đã mua loại hơn 100 tệ trên mạng để cố định vết thương.

Báo chí Trung Quốc nói rằng, hành động này của Long đã "gieo xuống tai họa ngầm" cho tính mạng của anh.

Theo bài báo, chỉ hơn 10 ngày sau, vào ngày 30/3, Long phải nhập viện vì ngừng tim đột ngột, được chẩn đoán là thuyên tắc phổi do cục máu đông được hình thành từ tĩnh mạch ở chi dưới, từ đó gây suy hô hấp và ngừng tim. Mặc dù nhịp tim đã trở lại sau khi hồi sức tim phổi, nhưng do “thời gian cấp cứu quá lâu” nên tính mạng trong cảnh thập tử nhất sinh.

Tối 23/5, bệnh viện Đồng Tế thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung xác nhận Long Tinh Vũ đã "chết não". Ngày hôm sau, trái tim, gan, hai quả thận và cặp giác mạc của anh đã được hiến tặng.

Tin tức Long Tinh Vũ qua đời vì bong gân đầu gối và còn hiến tặng nội tạng đã thu hút sự chú ý của thế giới bên ngoài. Có cư dân mạng chế giễu rằng, một khi chỉ số sinh học phù hợp để ghép tạng thì dù chỉ bị ngã nhẹ một cái cũng có thể gây "chết não" trong bệnh viện.

Cư dân mạng đã chỉ ra nhiều điểm nghi vấn về trường hợp của Long Tinh Vũ và liệt kê đặc điểm chung của những người hiến tạng như Long Tinh Vũ.

Đặc điểm chung của các trường hợp hiến tạng như Long Tinh Vũ bao gồm:

  1. Có trí thức. Long Tinh Vũ là nghiên cứu sinh, chuẩn bị học lên tiến sĩ.
  2. Trẻ tuổi, tràn đầy sức sống. 24 tuổi – độ tuổi tươi đẹp như hoa.
  3. Thân thể khỏe mạnh. Long Tinh Vũ ở trong đội bóng chuyền của trường, là chủ lực, nhiều lần đại diện cho trường tham gia thi đấu, còn đảm nhiệm vị trí trợ giáo cho đội bóng chuyền nữ của trường.
  4. Gia cảnh nghèo khó. Cả nhà đều là người hiền lành thật thà, cha mẹ đều có bệnh tật, vì để cho con cái có thể đi học nên nợ nần một đống tiền. Các bạn từng thấy con cái của người giàu hay các cán bộ hiến tạng chưa?
  5. Đột nhiên mắc bệnh. Vốn chỉ là đầu gối bị thương một chút, một loại bệnh rất nhỏ, kết quả là vừa vào bệnh viện, hơn 10 ngày sau liền đột phát bệnh.
  6. Thời gian xét nghiệm để xác định độ tương thích của tạng rất nhanh. Ngày 23/5 Long Tinh Vũ được xác nhận chết não, tới sáng ngày 24/5 đã hiến tạng cho 4 người.
Đặc điểm chung của các trường hợp hiến tạng như Long Tinh Vũ. (Ảnh chụp màn hình)

Những điểm nghi vấn về cái chết của Long Tinh Vũ gồm có:

  1. Bong gân chân có thể khiến ngừng tim đột ngột sao? Báo chí đưa tin rằng, Long Tinh Vũ mua chiếc nẹp đơn giản hơn 100 tệ trên mạng, do cố định không tốt nên vấn đề ở chân không thuyên giảm, mấy ngày sau cẳng chân xuất hiện tình trạng sưng phù, nó đã gieo xuống tai họa ngầm cho tính mạng của anh. Cẳng chân bị sưng phù cũng không thể nào gây nguy hiểm cho tính mạng chứ, phải không? Cũng đâu phải là bị rắn độc cắn.
  2. Long Tinh Vũ bị ngưng tim đột ngột mà quả tim này vẫn có thể hiến tặng sao? Trái tim được hiến tặng phải là loại khỏe mạnh, nhưng trái tim khỏe mạnh thì không thể dễ dàng bị ngưng tim đột ngột được.
  3. Tại sao truyền thông nhà nước [Trung Quốc] luôn tuyên truyền khuyến khích hiến tạng? Tôi nhớ có một người bạn từng nói rằng, cái gọi là hiến tặng tạng ấy chính là dùng tính mạng của một người khỏe mạnh để cứu tính mạng của những người ốm yếu.
Những điểm nghi vấn về cái chết của Long Tinh Vũ. (Ảnh chụp màn hình)

Cư dân mạng này kết luận: Tính mạng của mỗi một người đều là bình đẳng, không có chuyện tính mạng của người này lại cao cấp hơn người khác. Mỗi chúng ta đều nên trân quý sinh mạng quý báu của mình…

Tuy trường hợp lần này của Long Tinh Vũ không phải là mất tích và còn được công khai tuyên bố là đã hiến tặng nội tạng, nhưng những nghi vấn trên khiến ngoại giới không khỏi liên tưởng tới vấn nạn mổ cướp nội tạng.

Vấn nạn môt cướp nội tạng ở Trung Quốc

Theo thống kê chưa đầy đủ, trong những năm gần đây ở Trung Quốc có hàng triệu người đã bốc hơi và những người này không bao giờ được tìm thấy nữa. Thường xuyên có báo cáo về những vụ mất tích bí ẩn của nam sinh viên đại học ở Vũ Hán, Trung Quốc, nhưng chính quyền luôn che giấu sự thật và thế giới bên ngoài nghi ngờ rằng nó có liên quan đến nạn thu hoạch nội tạng sống của chế độ này.

Từ năm 2013 đến 2016, việc nhiều nam sinh ngoại tỉnh đang theo học đại học ở Vũ Hán biến mất đã dần thu hút sự chú ý của xã hội. Vào tháng 9/2017, một bài viết có tiêu đề “Nghĩ kỹ thấy thật khủng khiếp! Vì sao hơn 30 sinh viên đại học Vũ Hán mất tích bí ẩn?” đã được lan truyền mạnh mẽ trên Internet. Sau khi phân tích, bài viết đã loại trừ khả năng các sinh viên bị bán đi, bị bắt cóc, bị khống chế vì phạm tội, thậm chí bị người ngoài hành tinh bắt cóc, v.v. và kết luận rằng: “Các sinh viên trẻ tuổi bị mất tích một cách thần bí, đến nay vẫn là một ẩn số!".

Chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã bắt giữ tác giả của bài viết trên với tội danh "lan truyền tin đồn". Sau đó, số lượng sinh viên đại học mất tích ở Vũ Hán vẫn tiếp tục tăng lên, có cư dân mạng chỉ ra rằng tổng số có thể lên tới cả trăm người.

Việc chính quyền không hành động trước các vụ mất tích này đã dẫn đến nhiều suy đoán về đường dây buôn bán nội tạng phía sau. Cha của Tiêu Bằng Phi (Xiao Pengfei), một sinh viên mất tích của Đại học Khoa học và Công nghệ Vũ Hán, cho biết đặc điểm chung của hàng chục người mất tích là họ đều khoảng 20 tuổi, cao khoảng 1,8m và đều “bốc hơi” gần sông Trường Giang. Gia đình các sinh viên mất tích đã cùng lập một nhóm trao đổi thông tin, "có phụ huynh trong nhóm đã nghĩ đến điều này, có thể lũ trẻ đã bị móc hết nội tạng, sau đó thi thể đã bị xử lý".

Năm 2006, nạn thu hoạch nội tạng sống quy mô lớn của ĐCSTQ đối với các học viên Pháp Luân Công bị phanh phui, bắt đầu thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế. Sau đó, các mục tiêu bị thu hoạch nội tạng sống cũng mở rộng sang các nhóm dễ bị tổn thương và các đối tượng bị đàn áp khác như người Duy Ngô Nhĩ...

Pháp Luân Công (hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) là môn tu luyện tuân theo tiêu chuẩn “Chân - Thiện - Nhẫn”, và kết hợp với năm bài công pháp, có thể mang lại lợi ích cho con người về thể chất và tinh thần. Môn này đã trở nên rất phổ biến ở Trung Quốc vào những năm 1990. Trước khi bị chính quyền Trung Quốc bức hại, ước tính có khoảng 70 - 100 triệu người Trung Quốc đang tập Pháp Luân Công. ĐCSTQ cho rằng môn tu luyện phổ biến này đang đe dọa sự kiểm soát của đảng nên đã phát động chiến dịch "tiêu diệt Pháp Luân Công" kể từ năm 1999 cho tới nay.

Giang Trạch Dân chết, Giang Trạch Dân qua đời ở tuổi 96 ngày 30/11/2022, đàn áp đẫm máu Pháp Luân Công, Pháp Luân Đại Pháp bị đàn áp thảm khốc, Pháp Luân Công là gì, biểu tình ủng hộ Pháp Luân Công, thỉnh nguyện hòa bình chống đàn áp Pháp Luân Công, các nạn nhân của ĐCSTQ, nạn mổ cướp nội tạng sống các học viên Pháp Luân Công và người có đức tin, thu hoạch nội tạng bán giá cao, cấy ghép tạng
Học viên Pháp Luân Công tái hiện hoạt động mua bán nội tạng người bất hợp pháp, trong một cuộc biểu tình ôn hòa ở Washington, Mỹ, ngày 19/04/2006, nhân chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Hồ Cẩm Đào (Hu Jintao) tới Hoa Kỳ. (Ảnh: Jim Watson/AFP qua Getty Images)

Tổ chức Thế giới Điều tra về Cuộc đàn áp Pháp Luân Công (WOIPFG) là một tổ chức nhân quyền có trụ sở tại Mỹ, là bên điều tra hành vi bức hại cũng như nạn mổ cướp nội tạng mà ĐCSTQ gây ra. Tính đến tháng 6/2021, WOIPFG đã công bố 730 bản ghi âm cuộc điều tra về nạn thu hoạch nội tạng sống của ĐCSTQ.

Theo báo cáo chung hồi tháng 6/2016 của ông David Kilgour, cựu Vụ trưởng Vụ Châu Á - Thái Bình Dương thuộc Bộ Ngoại giao Canada; ông David Matas, một luật sư nhân quyền người Canada; và ông Ethan Guttmann, một phóng viên điều tra thâm niên của Hoa Kỳ, ước tính dựa trên nhiều nguồn bằng chứng cho thấy Trung Quốc có thể thực hiện từ 60.000 đến 100.000 ca cấy ghép mỗi năm. Nhiều chỉ số cho thấy nguồn cung chính của những nội tạng này đến từ các học viên Pháp Luân Công và các tù nhân lương tâm khác bị giam giữ trong hệ thống tư pháp đã bị chính trị hóa của Trung Quốc.

Tờ Wall Street Journal từng đưa tin, chính quyền Trung Quốc đã bị buộc tội về một hành vi thương mại khủng khiếp là buôn bán các cơ quan nội tạng của con người. Để chứng minh điều này là khá khó, bởi vì nội tạng của nạn nhân đã bị xử lý và xác bị hỏa thiêu ngay sau đó. Nhưng ngày càng nhiều nhân chứng là các bác sĩ, cảnh sát và cai ngục có liên quan đã bước ra chứng thực tội ác này.

Không chỉ Wall Street Journal, hàng loạt các kênh truyền thông dòng chính khác như Forbes, Fox News, CNN... cũng đã đưa ra các bằng chứng về sự tồn tại của ngành kinh doanh bất lương được Bắc Kinh che giấu kỹ càng.

Trong bài viết “ĐCSTQ là ác ma hủy diệt nhân loại” đăng ngày 23/4/2022 trên trang web chính thức của WOIPFG, Chủ tịch WOIPFG Uông Chí Viễn (Wang Zhi Yuan) viết rằng: “ĐCSTQ đã dùng kho nội tạng sống này - các học viên Pháp Luân Công - để tạo ra một chuỗi kinh tế đẫm máu, từ đó hình thành nên một ngành công nghiệp khổng lồ sinh lãi nhiều hơn cả buôn bán ma túy và buôn bán vũ khí.

"Điều đáng sợ là chuỗi tiền đen này đã lan rộng khắp Trung Quốc và có mối liên hệ mật thiết với nhau. Nhu cầu về nội tạng trong ngành cấy ghép ngày càng lớn trước sự hậu thuẫn của ĐCSTQ và lợi nhuận cắt cổ mà nó mang lại. Khi nội tạng của các học viên Pháp Luân Công không thể thỏa mãn lòng tham vô độ của họ, các thế lực đen tối đứng sau hậu trường chắc chắn sẽ vươn ra ngoài xã hội”.

Ngày 27/3/2023, Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua Dự luật H.R.1154, được gọi là “Đạo luật Ngăn chặn Mổ cướp Nội tạng năm 2023”(Stop Forced Organ Harvesting Act of 2023), với số phiếu áp đảo 413 : 2. Đạo luật này tìm cách trừng phạt tất cả những người tham gia vào hành động mổ cướp nội tạng, và yêu cầu chính phủ hàng năm phải báo cáo về các hoạt động liên quan đến ghép tạng bất hợp pháp diễn ra ở các quốc gia trên thế giới.

Minh Lý biên dịch và tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Sau khi bị bong gân chân, nghiên cứu sinh 24 tuổi chết một cách bí ẩn và 'hiến' 4 nội tạng