Từ phá án tới tiên tri: Vì sao giấc mộng thần kỳ đến vậy?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một vụ án mạng gây chấn động ở Hồng Kông, người mẫu nổi tiếng Thái Thiên Phượng báo mộng cho mẹ, cung cấp manh mối quan trọng để phá án. Nhà tiên tri Brazil tiên đoán chính xác động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, dựa vào giấc mơ! 

Vào tháng 2 năm 2023, một tội ác kinh hoàng đã xảy ra ở Cửu Long, Hong Kong. Người mẫu nổi tiếng Hong Kong - cô Thái Thiên Phượng, mất liên lạc vào ngày 21 tháng 2. Ngày 24/2, dựa vào manh mối, cảnh sát đã bắt giữ một số nghi phạm, chủ yếu là người nhà chồng cũ của nạn nhân.

Cảnh sát tìm thấy các bộ phận thi thể người và một số tài sản, giấy tờ của nạn nhân tại hiện trường vụ án. Tuy nhiên, các phần tứ chi và đầu của nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy. Theo báo chí Hong Kong đưa tin, bạn của Thái Thiên Phượng là ca sĩ Chu Anh Kiệt (nay được gọi là Thanh Hi Tụng) đã đến thăm mẹ của cô Thái sau khi cô bị giết. Mẹ cô đã khóc và nói rằng, con gái của bà đã báo mộng cho bà, nói rằng đang ở một nơi có nhiều chó sủa và khỉ, đó là ở 'Tai Po'. Mẹ của cô Thái chưa bao giờ đến Tai Po, nhưng bà đã mơ thấy, và sau đó đã nói với cảnh sát. Nơi cảnh sát tìm thấy thi thể chính là ở Tai Po. Phía cảnh sát đã xác nhận đã tìm thấy một số bộ phận thi thể của Thái Thiên Phượng dựa trên manh mối của mẹ cô.

Mẹ cô đã khóc và nói rằng con gái của bà đã báo mộng cho bà “ nói rằng đang ở một nơi có nhiều chó sủa và khỉ, đó là ở 'Tai Po' (Ảnh chụp màn hình)
Mẹ cô đã khóc và nói rằng con gái của bà đã báo mộng cho bà “ nói rằng đang ở một nơi có nhiều chó sủa và khỉ, đó là ở 'Tai Po' (Ảnh chụp màn hình)

Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra nên không thể tuỳ tiện đưa ra bất kỳ kết luận nào. Tuy nhiên, việc báo mộng phá án, hoặc cung cấp manh mối cho một vụ án bế tắc thông qua một giấc mơ, từ cổ đại tới nay những trường hợp tương tự như thế đều có. Quả đúng là: nếu muốn người khác không biết thì bản thân đừng nên làm.

Nói đến giấc mơ, chúng không chỉ kỳ lạ, bí ẩn, mà còn có một loại giấc mơ có thể nói là gần như liên quan đến Thần tính của con người. Nó được gọi là “bói mộng”, hay “giấc mơ tiên tri”. Nếu nói rằng thông qua giấc mơ để phá án, có nghĩa là cảnh trong giấc mơ có thể lần ngược lại những gì đã xảy ra trong quá khứ, và cho thấy tình hình thời gian trong quá khứ, thì lời tiên tri trong giấc mơ là dự đoán trước được các sự kiện trong tương lai, và du hành xuyên thời không để đến thế giới của tương lai.

Giấc mơ tiên đoán sự hưng vong của quốc gia

Thời cổ đại, sự hiểu biết về giấc mơ cũng rất phong phú và đa dạng. Trong số đó, bói mộng là một phương pháp tiên đoán của giấc mơ, thông qua việc giải đoán giấc mơ, người ta có thể biết trước được những điều sẽ xảy ra trong tương lai.

Vào thời Xuân Thu của Trung Quốc cổ đại, có một bộ sách sử nổi tiếng “Quốc ngữ”, trong đó ghi chép lại một câu chuyện rất nổi tiếng:

Thời Xuân Thu có một nước chư hầu tên là Quắc (nước này không lớn cũng không nhỏ). Quốc vương nước Quắc là Quắc Công, từng nằm mơ thấy trong miếu có một vị Thần mặt người, tóc bạc trắng, có một đôi móng vuốt hổ, tay cầm rìu vàng đứng ở phía tây mái hiên. Quắc Công sợ hãi muốn bỏ chạy ngay. Vị Thần bình tĩnh nói: “Chớ có chạy! Thiên Đế có lệnh: 'Phái người nước Tấn tiến nhập vào nước của ngươi’”. Quắc Công vội vàng quay lại, quỳ xuống dập đầu tạ ơn.

Sau khi tỉnh dậy, Quắc Công lập tức triệu Sử Ngân, người có thể giải được những giấc mơ, để xem kết quả ra sao. Sau khi cẩn thận tìm hiểu tình huống trong giấc mơ, Sử Ngân tấu: “Theo hình ảnh của vị Thần được quốc vương mô tả, ông là vị Thần phụ trách mùa thu ở phương Tây, được gọi là: Nhục Thu, và ông là Thần của sự trừng phạt và giết chóc của Thiên Đế. Thiên ý muốn bất hạnh hay may mắn, đều được thực thi với sự xuất hiện hình tượng của vị Thần này.

Quắc Công nghe xong thầm nghĩ, phải chăng vị Thần mang tới sự trừng phạt và xui xẻo? Ông tự hỏi, bản thân đường đường là một vị vua uy nghiêm, trong mộng ông đã bái lạy vị Thần này, lẽ ra phải là chuyện tốt, chuyện tốt sao có thể biến thành chuyện xấu? Do đó, Quắc Công đã ra lệnh bắt giam Sử Ngân, và truyền lệnh cho người dân trong nước ăn mừng giấc mơ của mình.

Không ngờ, sáu năm sau, nước Quắc bị nước Tấn tiêu diệt, điều này hoàn toàn trùng với giấc mộng của Quắc Công. Kết quả giải mộng của Sử Ngân là chính xác.

Ở Trung Quốc cổ đại, những cuốn sách như “Chu Công giải mộng” và “Mộng lâm huyền giải” là những sách tổng kết về văn hóa giấc mơ của người Trung Quốc cổ đại, đồng thời cũng sinh ra những kỹ năng bí ẩn về bói toán giấc mơ. Văn hóa tinh tuý do văn hóa hữu Thần tích lũy cũng có quy luật và nguyên tắc nhất định. Vì sao chúng có thể có được hiệu quả tiên tri? Điều này thực sự đáng để chúng ta suy nghĩ nghiêm túc và nghiên cứu.

Tuy nhiên, cùng với sự thay đổi của thời đại, văn hóa nhân loại cũng trải qua những thay đổi to lớn, cách giải thích và nghiên cứu về giấc mơ của con người cũng theo đó mà thay đổi.

Bậc thầy giấc mơ Carl Jung giải mộng

Có lẽ nhiều người đã từng nghe đến tên tuổi của bậc thầy về tâm lý học- Carl Gustav Jung, ông cũng là một bậc thầy về những giấc mơ. Carl Jung sinh ra ở Thụy Sĩ. Năm 1900, ông bắt đầu quan tâm đến cuốn sách “Giải thích giấc mơ” được viết bởi nhà tâm lý học người Áo và bậc thầy về giấc mơ Sigmund Freud. Do đó, Jung đã tham gia nhóm học thuật của Freud để nghiên cứu, và bắt đầu thực hiện nghiên cứu dài hạn về giấc mơ.

Nhà tâm lý học người Áo và bậc thầy về giấc mơ Sigmund Freud (Ảnh chụp màn hình)
Nhà tâm lý học người Áo và bậc thầy về giấc mơ Sigmund Freud (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, sau hơn 10 năm hợp tác, Jung cảm nhận sâu sắc rằng, lý thuyết học thuật của Freud có những hạn chế rất lớn, thậm chí không thể giải thích các hiện tượng tâm lý đặc trưng của văn hóa thần bí và Thần học. Vì vậy ông quyết định rời khỏi nghiên cứu tâm lý học của phái phân tích tinh thần của Freud vào năm 1913, và bắt đầu nghiên cứu trường phái Phân tâm học. Sau nhiều năm tích lũy nghiên cứu, ông Jung dần dần mở ra trường phái tâm lý học của riêng mình, gọi là: Phân tích tâm lý học, hay còn gọi là: Tâm lý học Jung.

Ông Jung tuyên bố rằng, ông đã giải 80.000 giấc mơ, lý thuyết về văn hóa giấc mơ của ông có bằng chứng nghiên cứu chắc chắn và đáng tin cậy. Đồng thời ông nhấn mạnh rằng, giấc mơ không phải là sự ngụy trang và lừa dối tâm linh con người, mà là một siêu kiệt tác được viết bằng một ngôn ngữ đặc biệt.

Ông Jung tuyên bố rằng ông đã giải 80.000 giấc mơ, lý thuyết về văn hóa giấc mơ của ông có bằng chứng nghiên cứu chắc chắn và đáng tin cậy (Ảnh chụp màn hình)
Ông Jung tuyên bố rằng ông đã giải 80.000 giấc mơ, lý thuyết về văn hóa giấc mơ của ông có bằng chứng nghiên cứu chắc chắn và đáng tin cậy (Ảnh chụp màn hình)

Trong cuốn sách “Con người hiện đại tìm kiếm linh hồn”, ông Carl Jung đã ghi lại một trường hợp sau: Khi ở Zurich, ông đã gặp một đồng nghiệp. Người này lớn hơn Jung một chút. Hai người thường xuyên gặp nhau, và mỗi khi họ gặp nhau, ông hay chào đón bạn bằng cách giải mộng như một niềm vui.

Một ngày nọ, gặp nhau trên phố, người đồng nghiệp hô lên từ xa: “Anh giờ sao rồi? Anh vẫn giải những giấc mơ chứ? Nhân tiện, tôi có một giấc mơ ngu ngốc khác. Điều này có ý nghĩa gì không?”.

Người đồng nghiệp tiếp tục nói: “Tôi đang leo lên một ngọn núi cao, sườn núi dốc và phủ đầy tuyết. Tôi đang đi từng bước lên đỉnh núi, thời tiết trong xanh và tuyệt vời. Càng đi lên cao, trong tâm tôi cảm thấy càng tốt hơn lên. Tôi tự nghĩ: “Giá như mình có thể tiếp tục leo như thế này thì tốt biết mấy!”. Khi lên đến đỉnh núi, tôi cảm thấy sung sướng và hạnh phúc khôn tả, như là chỉ còn bước nữa là lên trời. Sau đó, tôi phát hiện ra mình thực sự có thể bay lên trời. Tôi tiếp tục bay cao trong không trung. Sau đó, tôi thức dậy trong niềm hạnh phúc vô cùng”.

Khi lên đến đỉnh núi, tôi cảm thấy sung sướng và hạnh phúc khôn tả, như là chỉ còn bước nữa là lên trời (Ảnh chụp màn hình)
Khi lên đến đỉnh núi, tôi cảm thấy sung sướng và hạnh phúc khôn tả, như là chỉ còn bước nữa là lên trời (Ảnh chụp màn hình)

Sau khi người đồng nghiệp kể xong về giấc mơ này, Carl Jung nhanh chóng giải thích nó và nói: “Thưa ngài, tôi biết ngài không thể từ bỏ việc leo núi, nhưng tôi xin ngài sau này đừng leo núi một mình. Khi ngài đi leo núi lần nữa, ngài phải mang theo hai hướng dẫn viên, ngài phải thề với danh dự của mình rằng sẽ đi theo sự dẫn dắt của họ”. Thực ra Carl Jung đã cảm nhận được sự nguy hiểm từ giấc mơ này.

Tuy nhiên, người đồng nghiệp của Jung không coi trọng lời nhắc nhở, chỉ cười và nói: “Anh đúng là vô phương cứu chữa!”. Sau đó hai người nói lời tạm biệt nhau.

Hai tháng sau, dự cảm của Jung lần đầu tiên trở thành sự thật, người đồng nghiệp này đã gặp phải trận tuyết lở khi đang leo núi một mình, và suýt bị chôn sống. May mắn có một người lính tuần tra tình cờ đi ngang qua và đào được người đồng nghiệp của Jung ra.

Ba tháng sau, người đồng nghiệp kia lại đi leo núi với một người bạn thanh niên, lần này họ không có người hướng dẫn. Khi đó có một người leo núi đứng ở vị trí thấp hơn, đã chứng kiến cảnh đồng nghiệp của Jung khi leo xuống vách núi đã đạp hụt. Người bạn trẻ đi leo núi cùng ông lại đang đợi ông đúng ngay bên dưới, và người đồng nghiệp đã ngã ngay lên người bạn của mình. Cuối cùng cả hai cùng bị rơi xuống vách đá, thịt nát xương tan.

Jung vô cùng xúc động trước trường hợp giải mộng này. Ông viết: “Cho dù chịu bao nhiêu hoài nghi và chỉ trích, tôi chưa bao giờ coi giấc mơ là thứ có cũng được, không có cũng được. Mặc dù giấc mơ thường được xem là có vẻ vô nghĩa, nhưng điều này rõ ràng là do chúng ta thiếu sự nhạy cảm và khôn ngoan, để đọc được từ những thông điệp bí ẩn được ẩn giấu trong lĩnh vực tâm lý”; “Những giấc mơ đưa ra những thông điệp bí mật liên quan đến thế giới nội tâm”.

Jung vô cùng xúc động trước trường hợp giải mộng này. Ông viết: “Mặc dù giấc mơ thường được xem là có vẻ vô nghĩa, nhưng điều này rõ ràng là do chúng ta thiếu sự nhạy cảm và khôn ngoan để đọc được từ những thông điệp bí ẩn được ẩn giấu trong lĩnh vực tâm lý”. (Ảnh chụp màn hình)
Jung vô cùng xúc động trước trường hợp giải mộng này. Ông viết: “Mặc dù giấc mơ thường được xem là có vẻ vô nghĩa, nhưng điều này rõ ràng là do chúng ta thiếu sự nhạy cảm và khôn ngoan để đọc được từ những thông điệp bí ẩn được ẩn giấu trong lĩnh vực tâm lý”. (Ảnh chụp màn hình)

Phân tích của Jung về trường hợp giải thích giấc mơ này rất gần với hiệu ứng của “bói mộng”, và tạo ra cái khung cho phân tích trong tâm lý học hiện đại. Điều này thực sự đáng để chúng ta suy ngẫm.

Các sự thực sau đó cho thấy rằng, nghiên cứu tâm lý học của Jung đã đột phá khỏi sự trói buộc của nhận thức tâm lý chung. Ông đã tiến hành nghiên cứu có mục tiêu và có hệ thống về văn hóa bí ẩn phương Đông. Ông đọc và nghiên cứu sâu rộng về các tác phẩm kinh điển của Đạo gia Trung Quốc như “Thái Ất Kim Hoa tông chỉ”, “Kinh Dịch”, cũng như Thiền tông, kinh điển Phật giáo Tây Tạng và thuật giả kim phương Tây. Từ đó ông đã khiến lý luận văn hóa giải mộng tâm lý học phương Tây có được bước phát triển quan trọng hơn. Về góc độ văn hoá, nó đã rất gần với nhận thức về giấc mơ trong khuôn khổ văn hóa hữu Thần cổ đại và văn hóa tâm linh trên thế giới. Có lẽ những lý luận văn hóa giải thích giấc mơ của Jung sẽ cung cấp những nhận thức cơ sở và hướng nghiên cứu để giải mã văn hóa “bói mộng” cổ xưa.

“Bói mộng” của nhà tiên tri Brazil

Ở Brazil có một người kỳ lạ, tên là Jucelino Nóbrega da Luz. Ông đã trở nên nổi tiếng trên Internet với số lượng người hâm mộ ông đã tăng lên hàng triệu người chỉ sau một đêm, bởi vì ông đã dự đoán chính xác trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ vừa qua. Nhà tiên tri giấc mộng sinh năm 1960 này khẳng định rằng, ông đã phát hiện ra những khả năng này từ năm 9 tuổi. Được biết ông thông thạo nhiều ngôn ngữ, ngoài tiếng Tây Ban Nha mẹ đẻ, ông còn có thể đọc thông, viết thạo và nói được tiếng Anh, tiếng Ba Lan, tiếng Đức, cùng các ngôn ngữ khác. Cách ông học những kỹ năng ngôn ngữ nâng cao này là qua việc ngủ. Hiện trang web cá nhân của ông cũng áp dụng đa ngôn ngữ, rất thuận tiện cho những người thuộc các ngôn ngữ khác nhau tra cứu.

Ông Jucelino Nóbrega da Luz đã trở nên nổi tiếng trên Internet với số lượng người hâm mộ tăng lên hàng triệu người chỉ sau một đêm bởi vì đã dự đoán chính xác trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ vừa qua (Ảnh chụp màn hình)
Ông Jucelino Nóbrega da Luz đã trở nên nổi tiếng trên Internet với số lượng người hâm mộ tăng lên hàng triệu người chỉ sau một đêm bởi vì đã dự đoán chính xác trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ vừa qua (Ảnh chụp màn hình)

Học ngôn ngữ trong khi ngủ chỉ là một trong những điểm mạnh của ông, nhưng quan trọng hơn nữa là ông đã phá án, và đưa ra tiên tri thông qua giấc ngủ và giấc mơ.

Trang web cá nhân mới nhất của Jucelino công khai cho thấy rằng, vào ngày 16 tháng 2 năm 2023, Jucelino đã dự đoán về sự mất tích của một cô gái trẻ người Đức, có thể bắt nguồn từ những gì đã xảy ra vào tháng 5 năm 2007. Tuy nhiên, vụ việc vẫn chưa thể khép lại nên dự đoán của ông sẽ được thời gian xác nhận sau.

Năm 2007, Jucelino tiên đoán về một vụ án giết người nổi tiếng ở thành phố Sao Paulo của Brazil, khiến các công tố viên và thẩm phán phải đặt câu hỏi và điều tra các hiện tượng siêu nhiên. Tuy nhiên, người ta cũng bắt đầu chú ý nhiều hơn đến những khả năng đặc biệt.

Nổi tiếng nhất là việc Jucelino đã đưa ra một dự đoán vào năm 1997, kết hợp lời tiên tri và phá án. Đó là lời tiên tri về cái chết của Công nương Diana của Vương quốc Anh.

Nổi tiếng nhất là việc Jucelino đã đưa ra một dự đoán vào năm 1997 kết hợp lời tiên tri và phá án. Đó là lời tiên tri về cái chết của Công nương Diana của Vương quốc Anh (Ảnh chụp màn hình)
Nổi tiếng nhất là việc Jucelino đã đưa ra một dự đoán vào năm 1997 kết hợp lời tiên tri và phá án. Đó là lời tiên tri về cái chết của Công nương Diana của Vương quốc Anh (Ảnh chụp màn hình)

Jucelino đã viết thư riêng cho Công nương và nói rằng: “Tôi có một thông điệp từ Chúa rằng, ai đó ác ý tạo ra một vụ tai nạn xe hơi, khiến tính mạng của Công nương gặp nguy hiểm. Bảy Thiên sứ đã nói với tôi rằng, vụ việc này sẽ lấy đi tính mạng của Công nương. Vụ tai nạn này sẽ xảy ra trước năm 2000”.

Jucelino cũng đề cập rằng, sau vụ tai nạn, các chuyên gia tại hiện trường sẽ coi đó chỉ là một vụ tai nạn thông thường, và không thể tìm ra hung thủ âm mưu vụ tai nạn. 5 tháng sau khi Jucelino gửi bức thư cảnh báo, vào tối ngày 31 tháng 8 năm 1997, Công nương Diana bị tai nạn ô tô trong một đường hầm cầu ở Paris của Pháp. Công nương Diana đã qua đời ngay tại chỗ. Sau đó, một số người nghi ngờ rằng vụ tai nạn có liên quan đến một âm mưu chính trị. Do vụ tai nạn không thể điều tra thêm nên không thể tìm được hung thủ của vụ tai nạn. Điều này về cơ bản phù hợp với dự đoán của Jucelino.

Jucelino cũng có nhiều trường hợp dự đoán thành công nổi tiếng, trong đó có dự đoán vụ khủng bố ngày 11/9/2001 tại Mỹ vào ngày 29/10/1989.

Jucelino nói rằng, những giấc mơ tiên tri của ông xuất hiện một cách tự nhiên, và ông có thể cảm nhận được chúng trong vô thức. Những giấc mơ tiên tri mà ông mơ thấy hàng ngày ít nhiều không cố định, đôi khi có ba giấc mơ, đôi khi có chín giấc mơ. Ông còn phải dành hơn ba giờ để sắp xếp nội dung của những giấc mơ này. Tuy nhiên, nếu Jucelino thực sự nhìn thấy Thiên sứ trong giấc mơ của mình, liệu Jucelino có thể thực sự giao tiếp với Thần không, hay đó là khả năng bẩm sinh mà Thần ban cho ông? Có thể những lời tiên tri đến từ sự gợi ý của Thần.

Theo Phù Dao - Epoch Times

Minh An biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Từ phá án tới tiên tri: Vì sao giấc mộng thần kỳ đến vậy?