Phi công Mỹ bối rối khi quay được cảnh ‘hạm đội’ UFO trên Biển Đông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một phi công quân sự Mỹ đã quay được cảnh một “hạm đội” vật thể bay không xác định (UFO) ở bầu trời phía trên Biển Đông.

Theo American Military News, đoạn video được quay vào ngày 24/11 và được một trang web theo dõi UFO tải video lên vào ngày 4/12.

Có thể nghe thấy phi công nói: “Tôi không biết đó là cái gì”, và nói thêm rằng mấy thứ này thật kỳ lạ. Đoạn video kết thúc với cảnh UFO được cho là đã biến mất khỏi vùng không khí loãng.

Người phi công được cho là đang bay ở độ cao 39.000 feet (khoảng 12 km) trên Biển Đông, không xa Hong Kong, khi anh ta chứng kiến thấy các chấm sáng.

Đoạn phim, kéo dài 53 giây, cho thấy ba bộ bốn chấm sáng bay trên các đám mây cùng một lúc và không giống với một chiếc máy bay nào chúng ta từng biết đến.

Hơn 40.000 người hiện đã xem đoạn clip về UFO trên Twitter, nơi nó được ChillzTV chia sẻ vào thứ Ba (ngày 7/12) và gây ra cuộc tranh luận rộng rãi.

Một người dùng Twitter viết: “Ban đầu tôi nghĩ là sự phản chiếu của kính buồng lái… nhưng không. Nó không phù hợp với điều đó. Bây giờ tôi đang nghĩ, nó có thể là một cuộc tập trận ứng phó quân sự?"

Một nhận xét khác cho rằng, có hàng tỷ Thiên hà chứa hàng triệu ngôi sao và hành tinh. Do đó, rất có thể có những sinh vật khác ngoài kia kém thông minh hơn con người (không quá nhiều) và cũng có chủng loại thông minh hơn chúng ta.

Vào tháng trước, Avril Haines, giám đốc tình báo quốc gia Hoa Kỳ đã đề xuất rằng bà sẽ không loại trừ sự tồn tại của sự sống ngoài Trái đất, mặc dù các báo cáo về UFO như vậy vẫn chưa được xác nhận.

Bà nói: “Luôn luôn có câu hỏi là 'có điều gì khác mà chúng ta không hiểu đơn giản là có thể đến từ ngoài Trái đất không?'"

Đây không phải là lần đầu tiên cảnh quay về thứ có vẻ giống như là UFO được công bố, mặc dù không có lời giải thích chính thức nào được đưa ra về những vật thể được nhìn thấy ngày 24/11.

Ngoài ra, không loại trừ khả năng hoạt động quân sự của Trung Quốc tại Biển Đông cũng có thể là nguyên nhân gây ra các chấm sáng trong video.

Ngoài hạm đội UFO nói ở trên, người dân Hong Kong gần đây cũng phát hiện một UFO bay lơ lửng trên bầu trời vùng biển phía bắc, kéo dài khoảng 10 phút.

Biển Đông là tên riêng mà Việt Nam dùng để gọi vùng biển có tên quốc tế là South China Sea (nghĩa là biển ở phía Nam Trung Quốc), là một vùng biển rìa lục địa và là một phần của Thái Bình Dương, trải rộng từ Singapore tới eo biển Đài Loan và bao phủ một diện tích khoảng 3.447.000 km². Đây là biển lớn thứ tư thế giới sau biển Philippines, biển San Hô và biển Ả Rập. Vùng biển này và các quần đảo của nó là đối tượng tranh chấp và xung đột giữa một vài quốc gia trong vùng.

Văn Thiện



BÀI CHỌN LỌC

Phi công Mỹ bối rối khi quay được cảnh ‘hạm đội’ UFO trên Biển Đông