Biên đạo múa kỳ cựu: Shen Yun nâng tầm tất cả khán giả và sẽ thay đổi thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Trong sinh mệnh chúng ta đều có Thần tính, và tôi nghĩ điều này sẽ thay đổi thế giới.” - Biểu diễn Shen Yun đã mang lại nguồn cảm hứng và hy vọng cho cô Chalice Lundquist, một biên đạo múa kỳ cựu tại Học viện Nghệ thuật Las Vegas. 

Cô cảm ơn các nghệ sĩ: “Họ đã khiến tâm hồn tôi thăng hoa. Và Shen Yun đã nâng tầm tất cả khán giả.”

Cô Chalice Lundquist, một nữ diễn viên kiêm người mẫu, đã điều hành một studio vũ đạo ở New York trong nhiều năm, và đảm nhiệm vai trò biên đạo múa cho Ban Kịch nghệ Nhà thờ Công giáo Las Vegas. Học viện Nghệ thuật Las Vegas (LVA) nơi cô đang làm việc được Bộ Giáo dục Hoa Kỳ đánh giá là "Trường Trung học Phổ thông của nước Mỹ mới" và "Trường học Ruy băng Xanh Quốc gia".

Vào chiều ngày 25/2/2023, cô Lundquist và chồng đã xem buổi biểu diễn thứ hai của Đoàn Shen Yun Kỷ Nguyên Mới tại Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Smith, Las Vegas, Hoa Kỳ.

Cô Lundquist chia sẻ về phần ấn tượng nhất: "Trang phục quá tuyệt vời, vũ đạo quá mới mẻ, thành thật mà nói, tôi có thể xem hàng giờ liền. Phần nào của diễn xuất cũng đẹp không thể tả, động tác điêu luyện. Họ diễn xuất thật nhẹ nhàng, ví như cách họ giơ tay nhấc chân, những gì diễn ra trên sân khấu không chỉ là diễn xuất, thật sự khiến người ta thán phục".

Cô nói: “Tôi biết là tôi sẽ rất thích Shen Yun, nhưng không ngờ lại thích đến vậy, biểu diễn rất đẹp”.

Là một biên đạo múa chuyên nghiệp, cô ca ngợi vũ đạo: "Tuyệt vời đến khó tin, hoàn toàn không thể tin được, thành thật mà nói, tôi muốn trở lại sân khấu, thường thì tôi thích giảng dạy hơn. Đồng thời, sự đồng bộ chính xác của các diễn viên là ‘hoàn toàn không thể tưởng tượng’".

Cô Lundquist thán phục nói: “Tôi không thể tưởng tượng được họ đã bỏ ra bao nhiêu thời gian, không chỉ để đạt được sự đồng nhất và chính xác của tất cả, mà hầu như là tâm tâm tương thông; sự gắn kết này thực sự truyền cảm hứng”.

"Tôi không thể hình dung được để có thể diễn xuất tao nhã như vậy, thì những động tác vũ đạo này cần quá trình huấn luyện như thế nào. Tôi nghĩ sự tao nhã này khiến tâm hồn tôi bình yên. Sau khi xem xong biểu diễn, tôi ra về và mang theo nguyện vọng ‘mong thế giới sẽ tốt đẹp hơn’, đó chẳng phải là mục đích của nghệ thuật hay sao?"

Cô Lundquist nghĩ rằng: "Shen Yun không chỉ là diễn xuất, mà là điều gì đó xuất phát từ trái tim. Tôi chỉ muốn nói với các diễn viên: 'Cảm ơn các bạn, cảm ơn vì đã khai sáng cho tôi, cảm ơn vì đã cho tôi hy vọng.' Họ khiến tôi thăng hoa, thực sự đã thăng hoa tâm hồn tôi. Cảm ơn các bạn."

Nghệ thuật hát Bel Canto của ca sĩ Shen Yun là một bất ngờ thú vị đối với cô Lundquist: “Có nhiều ý nghĩa hơn những gì chúng ta thấy, trong sinh mệnh chúng ta đều có Thần tính, và tôi nghĩ điều này sẽ thay đổi thế giới.”

Cô nói thêm: “Nếu mọi người đều tin rằng bản thân mình có Thần tính, sẽ không có chiến tranh, thực sự đơn giản như vậy. Nếu chúng ta tin vào ‘con người thật’ (chân ngã) của mình, tôn trọng chính mình và người khác, thì tất cả những vấn đề này sẽ được giải quyết, bệnh tật sẽ giảm đi rất nhiều và cuộc sống sẽ tươi đẹp hơn.”

Cô Lundquist muốn nói với tất cả các nghệ sĩ Shen Yun rằng: "Cảm ơn các bạn đã chia sẻ tài năng của mình, và cảm ơn các bạn đã không bao giờ bỏ cuộc trong những thời điểm khó khăn. Buổi biểu diễn này thực sự đã thăng hoa mọi người, và tôi nghĩ rằng Shen Yun đã nâng tầm tất cả khán giả. Cảm ơn các bạn."

Cuối cùng, cô ấy bày tỏ rằng người chồng đi cùng mình cũng rất yêu thích Shen Yun, cô nói: “Chúng tôi sẽ dẫn theo tất cả những người mà chúng tôi biết vào năm tới.”

Theo Gia Liên - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Biên đạo múa kỳ cựu: Shen Yun nâng tầm tất cả khán giả và sẽ thay đổi thế giới