Cách trị mùi cơ thể bằng chế độ ăn uống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngoại hình không phải là thứ duy nhất quyết định đến sự hấp dẫn về thể chất cũng như sự yêu thích của người khác. Mùi cơ thể báo hiệu nhiều thông tin về các vấn đề như thói quen ăn uống, vệ sinh, sức khỏe, v.v.

Dựa trên một cuộc khảo sát với hàng trăm sinh viên đại học, nam giới có xu hướng coi trọng đánh giá các thông tin liên quan đến thị giác và khứu giác trong việc lựa chọn người yêu, trong khi phụ nữ coi mùi của đối phương là yếu tố quan trọng nhất. Nói cách khác, phụ nữ coi mùi cơ thể là yếu tố thu hút quan trọng hơn "ngoại hình".

Vậy chúng ta có thể làm gì để khiến mùi cơ thể dễ chịu hơn?

Các nghiên cứu lâm sàng từ những năm 1950 cho thấy có thể sử dụng chất diệp lục để cải thiện mùi cơ thể. Điều này dẫn đến sự gia tăng các sản phẩm khử mùi diệp lục thương mại.

Tuy nhiên, một nhà khoa học về diệp lục đã than thở: “Vì những tuyên bố vô căn cứ, hoang đường và đôi khi hoàn toàn ngu ngốc của những người quảng bá về diệp lục, nên công chúng và các nhà khoa học vẫn sẽ hoài nghi [về tác dụng thực sự của nó]”, và đúng như vậy.

Để trở thành một chất khử mùi hiệu quả, chất diệp lục phải được sử dụng với liều lượng vượt xa liều lượng được tìm thấy trong kẹo cao su và viên ngậm “khử mùi”.

Các nghiên cứu cho thấy để loại bỏ mùi hôi nách, cần một liều lượng chất diệp lục khoảng 100mg mỗi ngày. Nói cách khác, lượng chất diệp lục này có thể thu được trong khoảng 1/3 bó rau bina sống.

Vì vậy, trước khi bôi các chất khử mùi lên da, bạn nên thử loại bỏ mùi cơ thể từ trong ra ngoài bằng cách ăn một đĩa salad lớn mỗi ngày. Cách làm này có thể cải thiện mùi cơ thể theo hai cách: đạt ngưỡng diệp lục cần thiết và cải thiện sức khỏe.

Ngoài vấn đề ăn uống, chế độ sinh hoạt và thói quen vệ sinh, bệnh tật cũng là một trong những yếu tố gây ra mùi hôi cơ thể.

Ví dụ, bệnh lao họng khiến cơ thể có mùi bia ôi. Bệnh thương hàn khiến cơ thể có mùi như bánh mì nướng. Nghe có vẻ không tệ lắm, mặc dù bệnh sốt vàng da khiến cơ thể có mùi như cửa hàng bán thịt. Nhưng đó không chỉ là vấn đề nhiễm trùng, về mặt tiến hóa, chẳng phải sẽ có lợi hơn nếu bạn có thể ngửi thấy những dấu hiệu đầu tiên của tình trạng viêm nhiễm - kích hoạt hệ thống miễn dịch - để tránh xa trước khi chúng lây lan?

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thí nghiệm, tiêm nội độc tố vào cơ thể, một thành phần gây viêm mạnh đối với một số thành tế bào vi khuẩn, có thể làm tăng đột biến tình trạng viêm bên trong, câu hỏi đặt ra là: "Bạn có thể ngửi thấy mùi của nó không?"

Chỉ trong vòng vài giờ, mùi cơ thể của những người tiếp xúc với nội độc tố khó chịu hơn so với khi họ tiếp xúc với giả dược. Theo đó, mùi cơ thể kém dễ chịu hơn đáng kể trong vòng vài giờ. Hơn nữa, càng bị viêm thì mùi càng nặng, cung cấp bằng chứng thực nghiệm đầu tiên cho thấy chúng ta có thể ngửi thấy mùi viêm trên người.

Vậy nội độc tố được tìm thấy ở đâu trong nguồn cung cấp thực phẩm? Câu trả lời là… trong thịt. Chúng không bị phá hủy ngay cả khi nấu nướng. Thịt có khả năng gây viêm. Vậy điều đó có nghĩa là nó khiến cơ thể sinh ra mùi đặc trưng phải không? Chúng ta không thể biết cho đến khi đưa nó vào thử nghiệm.

Trong hai tuần, những người tham gia nghiên cứu là nam giới được áp dụng chế độ ăn bao gồm “có thịt” hoặc “không có thịt”. Sau đó, trong 24 giờ cuối cùng, họ được dán miếng đệm vào nách để thu thập mùi cơ thể. Khoảng 30 phụ nữ được yêu cầu ngửi miếng đệm của những người tham gia. Các mẫu mùi cơ thể còn mới, chưa đầy một tiếng đã được đánh giá theo các tiêu chí: mức độ dễ chịu, hấp dẫn, nam tính và nồng độ.

Một tháng sau, nghiên cứu được lặp lại với những người tương tự, nhưng theo chế độ ăn khác. Những người phụ nữ nói trên lại được yêu cầu ngửi mùi.

Vậy ai là người có mùi cơ thể dễ chịu, hấp dẫn nhất? Kết quả cho thấy “mùi của người không ăn thịt được đánh giá là hấp dẫn, dễ chịu và ít nồng hơn đáng kể”. Không có sự khác biệt nào được ghi nhận về mức độ nam tính.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng thịt có thể có “tác động tiêu cực đến mùi cơ thể”. Nói cách khác, những người ăn nhiều thực vật hơn rõ ràng có mùi dễ chịu hơn đáng kể.

Theo Michael Greger - The Epoch Times
Chấn Hưng biên dịch

Tiến sĩ Michael Greger, là một bác sĩ, tác giả sách best-seller của New York Times. Ông cũng là diễn giả chuyên nghiệp được quốc tế công nhận về một số vấn đề sức khỏe cộng đồng quan trọng. Ông đã thuyết trình tại Hội nghị về các vấn đề thế giới, Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ và Hội nghị Thượng đỉnh về Cúm gia cầm Quốc tế, điều trần trước Quốc hội Mỹ, xuất hiện trên chương trình “The Dr. Oz Show” và “The Colbert Report”, và được mời làm nhân chứng chuyên gia để bảo vệ Oprah Winfrey tại phiên tòa khét tiếng về tội phỉ báng thịt.



BÀI CHỌN LỌC

Cách trị mùi cơ thể bằng chế độ ăn uống