Cặp đôi đi ăn hải sản, cắn phải ngọc trai quý hiếm, trực tiếp chế tác thành nhẫn cưới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người phụ nữ ở Rhode Island, Hoa Kỳ, đang ăn hải sản với bạn trai tại một nhà hàng thì vô tình cắn phải một viên cứng màu trắng. Thật không ngờ, sau khi được các chuyên gia giám định, nó được xác định là một viên ngọc quý, cả hai cảm thấy rất may mắn và sau đó quyết định chế tác nó thành chiếc nhẫn đính hôn để lưu giữ mãi mãi khoảnh khắc đặc biệt này.

Theo thông tin tổng hợp từ các phương tiện truyền thông, người phụ nữ may mắn tên là Sandy Sikorski. Cô ấy đã đến Westerly cùng với bạn trai Ken Steinkamp và những người thân và bạn bè khác vào tháng 12/2021. Tại nhà hàng The Bridge Restaurant and Raw Bar ở thị trấn Westerly, họ đã gọi một đĩa ngao tròn lớn (quahog). Kể từ khi hẹn hò vào năm 2019, cặp đôi thường xuyên cùng nhau đến nhà hàng hải sản nổi tiếng này.

Trong bữa ăn, khi chỉ còn lại con ngao cuối cùng trên đĩa, Steinkamp đã có nhã ý nhường nó cho cô bạn gái mê hải sản của mình.

Sikorski nói với đài truyền hình địa phương WJAR rằng: "Khi tôi cho nó vào miệng ăn thì đột nhiên cảm thấy một vật lạ to, tròn trong miệng, tôi không thể không nghĩ: Cái quái gì thế này? Tôi nhổ nó ra, đặt nó lên bàn, và cầm nó trên tay để quan sát cẩn thận".

Chị dâu của Sikorski, người đang ngồi bên cạnh, ban đầu đoán xem đó có phải là một chiếc răng hay không, nhưng cả nhóm nhanh chóng nhận ra rằng thứ nhỏ bé có vẻ bình thường này không phải là một chiếc răng mà là một viên ngọc trai. Viên ngọc trai nhỏ này có hình tròn và màu dịu, trông rất đẹp mắt.

Cặp đôi đi ăn hải sản vô tình cắn phải viên ngọc trai quý. (Ảnh chụp màn hình Facebook)
Cặp đôi đi ăn hải sản vô tình cắn phải viên ngọc trai quý. (Ảnh chụp màn hình Facebook)

Sau khi được giới thiệu, Sikorski đã gửi viên ngọc trai đến nhà sản xuất đồ trang sức Black Orchid Jewellers để nhận dạng và một chuyên gia ở đó đã xác nhận rằng đó thực sự là một viên ngọc trai quý hiếm với đường kính 9,8 mm.

"Chuyên gia nói rằng đá quý hữu cơ đến từ một loài nhuyễn thể có tên là nghêu Mỹ (Mercenaria, còn được gọi là nghêu vỏ cứng Mỹ, nghêu tròn nhỏ hoặc nghêu phương Bắc)", Sikorski nói. Vị chuyên gia cho biết có thể phải mất 50 năm để hình thành được một viên ngọc có trọng lượng và kích thước như thế này.

"Ông ấy cũng nhấn mạnh rằng kích thước của viên ngọc trai tự nhiên này được coi là rất lớn và hình dạng của nó gần như hoàn hảo. Xác suất tìm thấy viên ngọc trai này chỉ là một phần triệu".

Mặc dù kho báu trời cho có thể mang lại cho cặp đôi một khoản tài sản nhỏ, nhưng thay vì bán nó, cặp đôi quyết định giữ nó như một vật kỷ niệm tình yêu nếu họ đến với nhau. Steinkamp cuối cùng đã cầu hôn thành công bạn gái của mình vào ngày 8/7 năm nay, và thỏa thuận của họ cuối cùng đã được thực hiện.

Ngoài ra, cả hai còn cố tình quay lại nhà hàng The Bridge Restaurant và Raw Bar để kỷ niệm thời khắc "đính hôn" quan trọng. Bà chủ nhà hàng cũng rất vui khi biết tin vui của cả hai, đồng thời đăng tải câu chuyện nhỏ ngọt ngào này lên mạng xã hội để chia sẻ niềm vui này với mọi người, cặp đôi cũng nhận được nhiều lời chúc phúc từ đông đảo cư dân mạng.

Theo Hàn Vũ - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cặp đôi đi ăn hải sản, cắn phải ngọc trai quý hiếm, trực tiếp chế tác thành nhẫn cưới