Chủ nhà hàng tốt bụng cho chó hoang ‘ăn cơm miễn phí’ 6 năm liền

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mẹ của Gerardo Ortiz đã dạy anh ấy phải luôn giúp đỡ những người khó khăn. Vì vậy, khi một con chó hoang đói khát xuất hiện tại nhà hàng của anh vào một đêm nọ, Ortiz đã làm điều mà nhiều người khác sẽ không làm.

Thay vì đuổi chú chó đi, chàng trai trẻ người Peru đã cho chú chó một bữa ăn ngon lành. Không có gì ngạc nhiên khi chú chó lại xuất hiện vào tối hôm sau, và sau đó là nhiều chú chó khác.

Chắc hẳn đã có những “lời bàn tán” giữa những chú chó về bữa ăn ngon lành và miễn phí tại nhà hàng của Ortiz. Kể từ đêm đầu tiên đó, trong suốt 6 năm tiếp theo, những chú chó khác đã xuất hiện tại nhà hàng thân thiện này, và Ortiz luôn cung cấp cho những thực khách 4 chân này đồ ăn và nước uống.

Anh nói: “Tôi thích giúp đỡ động vật và con người — điều đó khiến tôi cảm thấy hạnh phúc. Chúng ta sẽ không thể mang theo bất cứ thứ gì khi rời khỏi thế giới này, vì vậy chúng ta hãy chia sẻ dù ít hay nhiều những gì chúng ta có — và hãy tôn trọng động vật, chấm dứt hành vi ngược đãi động vật”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Gerardo Reyes Ortiz)

Anh cho biết thêm: “Nguồn cảm hứng của tôi đến từ mẹ tôi. Bà ấy thường làm như vậy với người và chó. Chúng tôi cũng đưa những người vô gia cư đến nơi ở của chúng tôi và cung cấp thức ăn cho họ”.

Nhà hàng nhỏ của Ortiz kinh doanh rất tốt các món ăn làm từ thịt đặc trưng của Peru, bao gồm cả món anticucho, rachi, mollejitas, cùng với bánh mì ngọt. “Chúng tôi chia sẻ với những con chó hoang này những món ăn mà chúng tôi bán, và đôi khi có những người tặng bánh croquette và chúng tôi cũng chia sẻ chúng”, Ortiz nói.

Đối với anh, chia sẻ những gì mình có với người khác là cảm giác tuyệt vời nhất.

(Được sự cho phép của Gerardo Reyes Ortiz)
(Được sự cho phép của Gerardo Reyes Ortiz)

Ortiz, người khao khát kinh doanh riêng từ khi còn nhỏ, cho biết mẹ anh đã khuyến khích anh giúp đỡ những con chó tội nghiệp này vì bà rất quan tâm tới những con chó bị bỏ rơi tại thủ đô của đất nước.

“Kể từ khi tôi còn là một đứa trẻ, tôi đã yêu động vật - tôi thấm nhuần điều đó từ mẹ tôi. Khi còn nhỏ, tôi thường cho những con chó đi ngang qua nhà chúng tôi đồ ăn”, anh nói.

Một trong những con chó để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho Ortiz tên là Princesa. Cô chó này là thực khách 4 chân đầu tiên xuất hiện tại nhà hàng của Ortiz cách đây 6 năm. Sau đó cô chó đã được một người yêu động vật nhận nuôi và có một cuộc sống hạnh phúc trước khi qua đời vì bệnh ung thư.

Ortiz nhớ lại: “Princesa luôn đến vào cùng một thời điểm. Cô chó rất quan tâm đến chúng tôi, và tất cả khách hàng của chúng tôi đều biết đến nó”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Gerardo Reyes Ortiz)

Hành động tử tế của Ortiz và các nhân viên của anh đã thu hút nhiều người theo dõi trên mạng xã hội. Ngay cả những khách hàng của anh cũng hết lời khen ngợi khi thấy cảnh nhân viên nhà hàng đút thức ăn cho những vị khách lang thang đang đói bụng.

“Cảm ơn Chúa, chúng tôi luôn nhận được sự ủng hộ hết mình của khách hàng”, anh chia sẻ.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chủ nhà hàng tốt bụng cho chó hoang ‘ăn cơm miễn phí’ 6 năm liền