Cuộc đời như giọt sương mai, niềm vui thì ít bi ai chất chồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giới thiệu: Thầy thuốc Ôn Tần Dung trong nhiều năm khám chữa bệnh đã phát hiện ra rằng, mỗi người đều là độc nhất vô nhị trên thế giới, và đều có con đường kinh lạc và tần số rung động độc đáo của mình. Thế nên cần châm huyệt vị nào, chạy đường kinh lạc nào, sử dụng bao nhiêu kim châm để kích thích… tất cả đều tùy các cá nhân khác nhau mà khác nhau.

Cuốn sách y học “Minh Huệ châm đạo” là trước tác thứ 5 của bà, sau cuốn “Minh Huệ y đạo”, đã thu lục 49 chương “Minh Huệ y án” và 22 chương “Thực tài y đạo” hợp thành sách. Tuy là những câu chuyện các ca bệnh được ghi chép lại trong quá trình khám chữa bệnh, nhưng chúng đều ẩn chứa niềm vui và nước mắt của các cuộc gặp gỡ chốn nhân sinh, khiến độc giả càng hiểu rõ thêm trong hành trình tìm tòi bí ẩn của sinh mệnh.

Bác sĩ Ôn Tn Dung hin là Giám đc Phòng khám Đông y Minh Hu thành ph Đài Trung, Đài Loan.

***

Cây nhiều ắt có cành khô, người đông ắt có kẻ khờ ở trong. Trên đường đời chìm nổi bôn ba, như trăng kia có mờ tỏ khuyết tròn, nhân sinh như giọt sương buổi sớm, tuy ngắn ngủi nhưng có người một bước khó qua, vật vã chịu đựng, không biết phải làm sao thoát được? Nếu lại thêm vào chứng nóng mặt bốc hỏa, thật là thảm cảnh sương đã rơi tuyết lại đổ.

Một tiểu thư 32 tuổi, gương mặt tròn trịa đỏ hồng, trông như một quả bóng bơm căng, vai rộng, miệng cong, vừa ngồi xuống cất lời thì lệ tuôn lã chã, khóc không thành tiếng. Tôi vỗ nhẹ vai cô, nắm tay an ủi, lấy giấy thấm lau nước mắt cho cô. Sau khi trấn tĩnh, cô kể về bệnh tình: ‘Thầy thuốc ơi, mặt cháu nóng tới mức không thể ngủ, không chịu được ánh nắng mặt trời. Đã khám chữa các nơi suốt 17 năm nay, thuốc nội tiết uống càng nhiều, bệnh lại càng thêm nặng, cảm thấy mình như người tàn phế, không dám đi đâu, không làm được việc gì, không ai dám yêu cháu! Có phải bệnh của cháu là không thể chữa?’

Đôi mắt cô đong đầy oán hận, nước mắt nước mũi rơi lã chã!

Chữa trị châm cứu

Để an thần, châm huyệt Thần Đình, Thần Môn; dễ nổi cáu, tâm tình bất ổn, cần tả can hỏa, châm huyệt Thái Xung; giải độc máu, châm huyệt Huyết Hải, Khúc Trì; tả huyết nhiệt, châm huyệt Dương Trì, Dương Khê; bổ thận thủy, tả phế nhiệt, châm huyệt Thái Khê; tả Dương Minh kinh nhiệt, châm huyệt Hợp Cốc; dẫn Dương Minh kinh xuống dưới, châm huyệt Nội Đình. Khi dùng một số phương pháp tả thì cũng cần dùng phương pháp bổ, bổ dương khí một chút, tăng thêm lực cơ động, thêm dương vào âm, châm huyệt Túc Tam Lý; tay chân lạnh ngắt, thì cường tâm, dẫn hỏa tâm tới tứ chi. Đặc biệt chú ý: Tuy mặt rất nóng nhưng không được ăn uống đồ lạnh, nhiệt sẽ bị băng lạnh hãm lại không thoát ra được, làm cho bệnh thêm nặng.

Sau khi được châm cứu uống thuốc, thời gian mặt bị nóng đã giảm, nhưng tâm tình vẫn bất ổn, thường xuyên nổi đóa. Trời vừa lạnh là chân tay buốt cóng, thân thể cũng lạnh khốn khổ, cứ đắp chăn vào là mặt lại nóng phừng phừng, dù dùng nước lạnh vã lên cũng chỉ dễ chịu được vài phút, cô bị hành hạ cả đêm mất ngủ. Khi đến phòng khám, cô cứ khóc suốt! Cô kêu khổ với tôi sao bệnh mãi không khỏi! Bệnh suốt 17 năm sao có thể chữa trị nhanh vậy được? Tôi cũng thấy đau lòng!

Ôn Tần Dung và cuốn sách 'Minh Huệ châm đạo - Vận nhu thành cương' của bà. (Tổng hợp)

Một hôm, cô gái mặt nóng đó tới phòng khám, tuy không khóc, nhưng lại tức giận nói: ‘Thầy thuốc, trông cháu xấu vậy ư?’

Sao đột nhiên lại hỏi thế? Tôi không giả bộ mà thực lòng đáp: ‘Cô trông rất đáng yêu đó!’

Cô gái lập tức nói: ‘Một buổi tối, cháu mặc toàn đồ đen, nằm ra quốc lộ để cho xe cán qua để kết thúc sinh mệnh. Nhưng tất cả các xe đều tránh sang bên. Cháu xấu đến thế sao?’

Khi cô tức giận, mặt trông thật xấu!

Tôi trầm mặc một phút, nhìn thẳng vào mắt cô, nghiêm khắc nói: ‘Cô không có dũng khí sống, cũng không có dũng khí chết, muốn chết mà còn định hại người ta! Cô cho rằng chết là hết à, đâu có chuyện như thế! Người chết rồi cũng không ra khỏi Tam Giới, trừ phi họ tu hành siêu xuất Tam Giới. Sinh mệnh trong Tam Giới đều gọi là người, đều rất khổ, còn có loại người ở tầng thứ thấp hơn nhân loại, thấp nữa có Địa Ngục, cùng rất nhiều tầng thứ thấp bên dưới Địa Ngục. Cô muốn sau khi chết thì tới tầng nào chịu khổ? Nhìn cách chết của cô không mang theo thiện niệm, chết rồi phải hoàn nghiệp, trong tầng tầng hoàn trả nghiệp lực mà chịu khổ, đi tới không gian khác, còn khổ hơn làm người nơi đây hàng nghìn vạn lần.’

Cô gái nghe xong ngây ra! Nhân sinh quả là biển khổ vô bờ! Tự sát không giải quyết được vấn đề.

Tôi hạ giọng nhẹ nhàng vỗ vai cô: ‘Tôi biết cô đã chịu khổ rất nhiều, nhưng cô làm như vậy để người ta đâm vào, làm cho người vô tội phạm tội, bị bắt, rồi còn phải bồi thường. Bệnh của cô không thể khỏi ngay, trị liệu cần có quá trình, đã chịu được 17 năm rồi, sao phải vội nóng ruột? Chịu khổ để mà trả nghiệp, tiêu nghiệp, nghiệp tiêu đi nhiều thì bệnh sẽ mau lui. Bệnh càng lâu thì càng cần thêm thời gian trị lý điều chỉnh. Cô muốn khỏi nhanh, muốn bác sĩ cho uống thuốc nội tiết Steroid, thuốc đặc trị, trái lại làm cho huyết quản càng trở lên mong manh dễ vỡ. Các khí quan của thân thể có sức chịu đựng nhất định, giống như tải trọng định mức của từng loại xe vậy, cái gọi là ‘khỏi bệnh’ của sự dùng thuốc quá liều chỉ là giả tượng tạm thời, bệnh chưa trị xong thì đã làm tổn thương gan, dạ dày, sau đó tổn thương đến thận, đây là một trong những nguyên nhân khiến Đài Loan trở thành một tromg những quốc gia chạy thận lớn nhất thế giới.’

Tôi tìm hai bệnh nhân, một người bị viêm da bẩm sinh, đã chữa trị khắp nơi suốt 33 năm, một vị khác bị bệnh nửa người nấm vảy nến suốt 15 năm, sau khi trị liệu một thời gian ở đây, bệnh tình đã được cải thiện nhiều, nhờ họ khuyên nhủ cổ vũ cho cô gái, để cô an tâm tiếp nhận trị liệu.

Sau đó, khi tới trị liệu cô không mang theo gương mặt khổ sầu, có lúc còn cười tươi, tướng do tâm sinh mà, bệnh tình cũng khỏi dần, tiến triển tốt.

Tuyển từ “Minh Huệ châm đạo - Vận nhu thành cương” - Nhà xuất bản Bác Đại.

Ôn Tần Dung - Epoch Times
Thái Bình biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc đời như giọt sương mai, niềm vui thì ít bi ai chất chồng