Làm sao để chụp một máy bay chiến đấu đang bay trên bầu trời? Xem hậu trường của nhiếp ảnh gia

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đôi lúc lướt web hoặc xem video trên các nền tảng mạng xã hội, chúng ta thường thấy những hình ảnh hoặc clip ngắn về máy bay chiến đấu đang ở trên không, cũng có một số bức ảnh cho thấy máy bay đang triển khai vũ khí và phóng tên lửa… Làm thế nào để họ chụp được các bức ảnh đó?

Enad al-Otaibi, một phóng viên đến từ Ả Rập Xê-út, chia sẻ đoạn video trên Twitter ghi lại khoảnh khắc nhiếp ảnh gia hàng không nổi tiếng của nước này, Ahmed Hader, đang ở trên chiếc máy bay vận tải C-130 để hướng dẫn phi công và chụp ảnh.

Đoạn video ngắn cho thấy Harder quỳ gối trước cửa cabin, ra hiệu bằng tay trái, yêu cầu 4 máy bay chiến đấu đang bay lơ lửng trên không điều chỉnh vị trí và xếp hàng để anh chụp. Bốn máy bay chiến đấu bao gồm: 2 chiếc F-15, 1 chiếc Eurofighter Typhoon và 1 chiếc Panavia Tornado.

Đoạn video thứ hai cho thấy bốn máy bay chiến đấu lần lượt nghiêng cánh, rẽ hướng sang một bên từ trạng thái đứng yên và Hader đã chụp cận cảnh chúng. Có thể thấy Harder được buộc dây an toàn để tránh bị rơi khỏi máy bay.

Một số cư dân mạng đã chia sẻ thêm các đoạn video ngắn khác cũng được quay từ một máy bay vận tải, trong đó có một số máy bay chiến đấu xếp hàng ở độ cao thấp trong khi đang nhả khói trên không.

Ngày 23 tháng 9 là ngày Quốc khánh hàng năm của Ả Rập Xê Út. Ngoài những hoạt động ca hát, nhảy múa truyền thống và các lễ kỷ niệm khác, lực lượng không quân của đất nước cũng bố trí máy bay quân sự thực hiện các chuyến bay trình diễn trên không. Trong suốt quá trình diễn tập, nhiếp ảnh gia Harder cũng đã tận dụng cơ hội để quay phim và chụp ảnh các máy bay này để làm tư liệu.

Một số cư dân mạng cho rằng, công việc của Harder mặc dù không dễ làm nhưng cũng có người muốn thử sức. Những người khác nói đùa rằng đừng bao giờ trêu chọc những chiếc máy bay chiến đấu đóng vai trò là người mẫu.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Làm sao để chụp một máy bay chiến đấu đang bay trên bầu trời? Xem hậu trường của nhiếp ảnh gia