Đòn bẩy của sự giàu có: 3 cách thức để kiếm được nhiều tiền hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cách thức kiếm được nhiều tiền hơn của mỗi người dường như là khác nhau, nhưng có một số cách thức kiếm tiền tốt mà bạn có thể bắt đầu thực hiện ngay hôm nay.

Có một niềm tin đặc biệt, thứ phân biệt những người xây dựng sự giàu có thực sự và lâu dài với những người chỉ biết chi tiêu, chi tiêu và chi tiêu. Đó là họ coi tiền như một dòng sông chứ không phải một cái ao. Cái ao gần nhà tôi, nước ứ đọng và thu hút muỗi. Nó tạo thành một lớp màng ở trên và bắt đầu bốc mùi hôi thối. Nhiều người nghĩ về tiền theo cách tương tự. Họ coi tiền nằm trong một nguồn bị giới hạn, và là thứ chỉ những người giàu có sở hữu các công ty lớn mới có thể tìm thấy. Nó bẩn thỉu và có mùi.

Những người xây dựng sự giàu có thực sự tưởng tượng tiền như một dòng sông chảy liên tục chứ không phải là một cái ao nước đọng. Không có nguồn cung hạn chế đối với tiền. Tiền chảy vào nơi có giá trị. Trong thế giới của tôi, tiền là thuần khiết, sạch sẽ và sảng khoái.

Thay vì tưởng tượng nó nằm trong một cái ao, chờ đợi được sử dụng, hãy nghĩ về nó, khi được sử dụng một cách khôn ngoan, giống như một dòng sông chảy liên tục có thể được chuyển hướng để nuôi sống nhiều loại cây trồng - chính bạn, gia đình bạn, những người khác mà bạn yêu thương, và những người bạn muốn giúp đỡ.

Tôi thường nghe từ những người cảm thấy như họ đang đi chệch hướng và sẽ không bao giờ bắt kịp xã hội. Không phải như thế. Bạn có các lựa chọn. Bạn có khả năng thay đổi thực tế tài chính của mình, kiếm được nhiều tiền hơn, tiết kiệm nhiều hơn và cho đi nhiều hơn. Khi bạn bắt đầu tin rằng tiền là dòng sông chảy tới nơi có giá trị, thì những cách bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn là vô tận, điều này đưa chúng ta đến đòn bẩy thứ ba này.

Việc kiếm nhiều tiền hơn có vẻ là điều khác nhau đối với mỗi người, nhưng tôi muốn chia sẻ một số cách thức kiếm tiền tốt mà bạn có thể bắt đầu thực hiện ngay hôm nay:

Cách 1: Đối xử với công việc của bạn như thể bạn là một doanh nhân khởi nghiệp

Bạn có nhớ cảm giác của bạn vào khoảng 4 giờ chiều Chủ nhật không? Bạn đang có một ngày tuyệt vời nhưng đột nhiên, “Ồ, ngày mai là thứ Hai và tôi phải bắt đầu lại vòng lặp này”. Thay vào đó, hãy bắt đầu nghĩ về công việc của mình như thể bạn là chủ doanh nghiệp. Khi làm như vậy, bạn sẽ học được những kỹ năng giúp bạn chuẩn bị tạo dựng công việc kinh doanh hoặc công việc phụ của riêng mình, hoặc thậm chí thúc đẩy bạn lên vị trí cao hơn tại công ty mà bạn đang làm việc hiện tại. Là một nhân viên, bạn phải luôn tự hỏi mình: “Làm cách nào tôi có thể tăng doanh số bán hàng, tăng năng suất hoặc đổi mới để tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ tốt hơn?”

Tôi nghĩ đến cô Kelsey, người sau sáu năm làm việc cho một công ty bảo hiểm địa phương, đã cảm thấy cánh cửa cơ hội thăng tiến đang đóng lại. Cô Kelsey được biết đến là người hỗ trợ khách hàng tốt. Trong một cuộc đánh giá hiệu suất, sếp của cô đã chia sẻ một số mục tiêu tăng trưởng tích cực và yêu cầu cô phản hồi về cách họ có thể phục vụ nhiều khách hàng hơn. Cô Kelsey nhanh chóng nhận ra cơ hội vừa giúp công việc kinh doanh phát triển vừa tăng lương cho cô. Cô hiểu những khách hàng này và ai có thể làm việc với họ tốt hơn cô? Vài ngày sau, cô trình bày một đề xuất chu đáo với sếp của mình. Cô yêu cầu ông ấy trả tiền cho cô để cô được cấp giấy phép, sau đó chuyển 25% khách hàng của ông sang cô với tư cách là đại diện bán hàng. Điều này sẽ giúp sếp của cô rảnh tay để mang lại nhiều mối kinh doanh hơn. Cô ấy yêu cầu một tưởng thưởng dựa trên những cơ hội kinh doanh mới mà cô ấy đã tìm kiếm được. Sếp của cô ấy thích ý tưởng này! Cô ấy đã suy nghĩ như một chủ doanh nghiệp khi làm việc trong công ty của người khác. Bất kể công việc của bạn là gì, luôn có cách để làm cho sản phẩm, dịch vụ, quy trình và trải nghiệm khách hàng của bạn tốt hơn. Trao quyền cho bản thân trong công việc hiện tại và suy nghĩ về những cách mới để cải thiện công việc hiện tại của bạn.

Cách 2: Thêm giá trị để tăng doanh thu cho công ty của bạn

Cách để kiếm được nhiều tiền hơn là tăng thêm giá trị. Tôi cần bạn hiểu một điều quan trọng: bất cứ thứ gì bạn được trả ngay bây giờ đều chính là những gì nền kinh tế đang nói rằng bạn có giá trị ngay lúc này. Nếu bạn nghĩ về những vận động viên chuyên nghiệp nhận được những hợp đồng lớn, bạn có thể nghĩ, “Làm sao họ có thể được trả nhiều như vậy?” Đơn giản là vì nền kinh tế nói: “Đó là giá trị của họ”. Khi bạn tăng thêm giá trị cho công ty, giá trị của bạn sẽ tăng lên. Hãy làm điều này bằng cách yêu cầu sếp của bạn giao thêm trách nhiệm (và hoàn thành tốt nó!), tăng doanh số bán hàng, giảm chi phí hoặc tìm cách đạt được các chứng chỉ hoặc bằng cấp mới.

Quyết định gia nhập công ty kỹ thuật khởi nghiệp của cô Debbie vừa thú vị vừa phấn khởi, nhưng sau hai năm, trong khi hầu hết những người khác đều được thăng chức, cô lại cảm thấy bế tắc. Cô ngày càng vỡ mộng về tương lai của mình. “Derrick”, cô ấy nói với tôi, “Tôi muốn kiếm nhiều tiền hơn, nhưng tôi không biết làm thế nào”.

Đòn bẩy của sự giàu có: 3 cách thức để kiếm được nhiều tiền hơn
(Ảnh: fizkes/Shutterstock)

Cùng với nhau, cô Debbie và tôi đã lập ra một kế hoạch gồm hai hướng để cô ấy tiếp cận sếp của mình. Đầu tiên, cô ấy đã thực hiện một số hoạt động thẩm định. Ở vị trí hiện tại, cô ấy không có bất kỳ khoản thưởng hay hoa hồng nào tiềm năng, nhưng khi nói chuyện với một số nhân viên bán hàng, cô ấy đã hiểu rõ hơn nhiều về mục tiêu bán hàng và cơ cấu lương thưởng của công ty. Sau đó cô đã sắp xếp một cuộc hẹn với CEO. Đầu tiên, cô hỏi ông ấy: “Nếu tôi đạt được chứng chỉ nâng cao và tôi có thể chứng minh chứng chỉ đó sẽ giúp công ty kiếm được nhiều tiền hơn như thế nào thì tôi có thể được tăng lương không?” Giám đốc điều hành rất ấn tượng với cách cô ấy định vị bản thân. Đó không chỉ là “Tôi muốn nhiều tiền hơn” mà là “Nếu tôi làm việc này và giúp công ty kiếm được nhiều tiền hơn, liệu tôi có thể nhận được một phần trong số đó không?” Sau đó phần trình bày kế tiếp đã gây ngạc nhiên cho vị CEO. “Khi tôi nói chuyện với các nhân viên bán hàng của chúng ta”, cô nói với ông ấy, “tôi nhận ra rằng chúng ta phải có thông tin về những chủ doanh nghiệp khác, những người có thể sử dụng những gì công ty chúng ta sản xuất. Liệu ông có thể trao phí tìm kiếm cho tôi và những nhân viên khác nếu chúng tôi giới thiệu mối kinh doanh cho bộ phận bán hàng?” Chà, điều này đã khiến CEO bừng tỉnh, và ngay lập tức, ông ấy đã đồng ý tăng lương cho cô ấy 5.000 USD sau khi hoàn thành chứng chỉ nâng cao. Ngoài ra, ông ấy còn đồng ý trả cho cô ấy và những người còn lại trong nhóm một khoản phí giới thiệu nếu họ kiếm được mối kinh doanh và những đầu mối này thực sự trở thành khách hàng.

Cô Debbie tiếp tục giải thích cách cô duy trì động lực để có được chứng chỉ này và kết nối công ty với các chủ doanh nghiệp khác. Cô nói với CEO rằng có một trại hè kéo dài một tuần tại trường đại học địa phương dành cho học sinh trung học cơ sở quan tâm đến STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán). Đó là điều cô Debbie ao ước khi cô còn trẻ và cô muốn cấp học bổng cho 10 sinh viên theo học. Giám đốc điều hành rất ấn tượng khi Debbie trình bày Mục đích Hào phóng của cô ấy nên ông ấy cũng đề nghị hỗ trợ cho ý tưởng này. Đó là một việc đôi bên cùng có lợi.

Ông Michael Hyatt, Giám đốc điều hành và tác giả của cuốn Thắng lợi trong công việc và Thành công trong cuộc sống, đã từng nói với tôi: “'Đài phát thanh' phổ biến nhất thế giới là WIIFM—'Điều đó mang lại lợi ích gì cho tôi?' Mọi người không hành động vì lợi ích tốt nhất của bạn; họ hành động vì lợi ích tốt nhất của họ. Vì vậy, tôi không quan tâm bạn đang cố thuyết phục một thành viên hội đồng quản trị hay bạn đang cố thuyết phục chủ ngân hàng hay bạn đang cố thuyết phục một khách hàng hay một nhân viên - bạn phải thâm nhập vào thế giới của họ. Bạn phải nhìn nó từ góc độ của họ và thuyết phục từ góc độ nó sẽ mang lại lợi ích cho họ như thế nào. Nếu bạn có thể làm điều đó, bạn có thể bán bất cứ thứ gì - tôi không quan tâm đó là một ý tưởng hay một sản phẩm hay một dịch vụ”.

Cô Debbie biết rõ điều này. Cô ấy có thể truyền đạt rõ ràng với Giám đốc điều hành về giá trị mà cô ấy có thể mang lại cho công ty, cho bản thân mình cũng như những mục tiêu mà cô ấy tin tưởng - và việc tăng lương phản ánh sự thuyết phục của cô ấy.

Cách 3: Bắt đầu một công việc tay trái

Nếu bạn không hài lòng với mức lương của mình và khả năng thăng tiến của bạn bị hạn chế, một công việc kinh doanh phụ có thể được phát triển thành công việc kinh doanh của riêng bạn. Chúng ta đã học được trong thời gian xảy ra dịch bệnh COVID-19 rằng chỉ cần một sự cố toàn cầu, mọi người sẽ có thể mất việc và bị cắt giảm lương. Hãy để tôi thành thật với bạn: nếu bạn đang làm việc cho người khác, nó có thể là một tình huống nguy hiểm vì bạn phải phụ thuộc vào họ và chỉ họ để có thu nhập. Bạn muốn trở thành người tạo ra tiền chứ không chỉ là người nhận tiền - và bắt đầu công việc tay trái là một cách tuyệt vời để bắt đầu.

Doanh nhân và huấn luyện viên bất động sản Ryan Pineda nói với tôi rằng công việc phụ đầu tiên của anh ấy là trở thành một nhà môi giới bất động sản, sau đó anh ấy trở thành một giáo viên dạy thay, sau đó anh ấy bắt đầu mua ghế sô pha rồi bán lại, và cuối cùng anh ấy bắt đầu mua nhà rồi bán lại. Anh ấy nói, “Có rất nhiều công việc tay trái, giống như công việc của tôi, sẽ trả lương cao hơn công việc của bạn. Nếu bạn chấp nhận rủi ro và dốc toàn lực vào công việc tay trái, bạn có thể có một công việc kinh doanh”. Thông thường, một số công việc tay trái tốt nhất xuất hiện từ những gì bạn đang làm trong công việc toàn thời gian của mình hoặc từ công việc mà bạn thực sự giỏi và yêu thích.

Cô Sheila và anh Dan thích đi du lịch, đặc biệt khi chuyến đi của họ có liên quan đến điều gì đó mạo hiểm, chẳng hạn như lặn biển sâu. Những kỳ nghỉ của họ đã được lên kế hoạch trước nhiều tháng và việc lập kế hoạch đó mang lại cho họ niềm vui gần như chính những chuyến đi. Khi ngày càng có nhiều bạn bè và đồng nghiệp hỏi ý kiến họ về các mẹo lập kế hoạch chuyến đi, một công việc kinh doanh du lịch bán thời gian đã ra đời. Công việc qua mạng của cô Sheila với tư cách là nhà tư vấn tiếp thị và công việc bán phần mềm tại nhà của anh Dan đã mang lại cho họ sự linh hoạt. Làm việc trong giờ nghỉ trưa, buổi tối và cuối tuần giúp Sheila và Dan giúp đỡ những người khác trải nghiệm thế giới - và tích lũy quỹ hưu trí của riêng họ với mức thù lao mà họ nhận được.

Anh Craig ban ngày là kỹ sư và ban đêm là nhà thơ. Công việc toàn thời gian của anh ấy giúp trang trải các hóa đơn nhưng việc viết lách lại lấp đầy tâm hồn anh ấy. Cuối cùng, anh ấy đã có một hợp đồng bán sách. Giảm bớt lối sống của mình, anh ấy nghỉ hưu sớm và làm bán thời gian cho nghề tay trái, một công việc mang lại cho anh nhiều sự tưởng thưởng.

Có vô số công việc phụ ngoài kia. Hãy động não, sáng tạo và theo đuổi điều gì đó mà bạn giỏi. Nhận thức được nhu cầu của mọi người và đáp ứng nó. Mục tiêu của bạn? Hãy để công việc làm thêm của bạn trở thành nguồn thu nhập chính của bạn - và hãy tận hưởng niềm vui khi làm việc đó.

Đoạn trích này được lấy từ “Cuộc cách mạng tiền tốt: Cách kiếm nhiều tiền hơn để làm nhiều việc tốt hơn” của Derrick Kinney.

Theo The Epoch Times

Bảo Nguyên biên dịch

Tác giả Derrick Kinney đang thay đổi cách mọi người cảm nhận về tiền bạc. Ông tin rằng tiền không xấu và những người tốt nên có nhiều tiền hơn. Sau khi áp dụng những nguyên tắc đã được chứng minh này với hàng nghìn khách hàng, ông Kinney đã bán doanh nghiệp trị giá hàng triệu USD của mình để hướng dẫn các bước thành công này cho bạn.



BÀI CHỌN LỌC

Đòn bẩy của sự giàu có: 3 cách thức để kiếm được nhiều tiền hơn