Nam nữ thù ghét nhau, kiếp sau thành mẹ con để kết thúc tiền duyên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người nam và nữ là hàng xóm, họ ghét nhau như kẻ thù. Người đàn ông qua đời ở tuổi 35, hơn 10 ngày sau người phụ nữ sinh một bé trai. Hai năm sau, khi cậu bé vừa biết nói, nó đã trách mắng người vốn là mẹ của mình, đồng thời kể lại những ân oán, bất bình năm xưa giữa cô với người đàn ông đã khuất.

Hàng xóm ghét nhau

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Ian Stevenson, một học giả nổi tiếng chuyên nghiên cứu về luân hồi, ông đã nghiên cứu 77 trường hợp luân hồi ở Lebanon và Syria, trong đó có trường hợp là oan gia ở kiếp trước rồi biến thành mẹ con ở kiếp sau.

Ainab là một ngôi làng cách vùng Abadye của Lebanon 20 km. Khu vực này là khu vực của giáo phái Druze theo đạo Hồi. Người Druze tin vào luân hồi. Họ tin rằng người Druze luôn được đầu thai thành người Druze, và linh hồn luôn có xu hướng đầu thai thành người cùng giới. Quan điểm của họ về luân hồi là "luân hồi ngay lập tức" sau khi chết, không có thời kỳ quá độ "trung ấm".

Trong làng có một người phụ nữ tên là Samiya, gia đình cô ở ngay gần khu đất canh tác của một người hàng xóm và có chung kênh tưới tiêu. Tuy nhiên, khi còn trẻ Samiya hành động ích kỷ, để thuận tiện cho công việc của mình , đất ruộng của người hàng xóm Jamil vẫn chưa được tưới nước xong, cô đã tự ý dẫn nước từ kênh vào nhà mình, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của các loại cây trồng mà gia đình Jamil phải dựa vào để mưu sinh.

Điều này khiến Jamil thường xuyên tức giận và mắng Samiya vì tội “ăn cắp nước”, và ích kỷ sử dụng hết nguồn nước mà hai gia đình sử dụng để tưới cho đất nông nghiệp.

Jamil tức giận, bất bình trước hành vi của Samiya, và thậm chí còn nói rằng anh không bao giờ muốn gặp cô. Nhưng Jamil và anh trai của Samiya là Shaheen là những người bạn thân thiết không có gì giấu nhau, và hai người có một mối quan hệ tốt.

Sau đó, Jamil đã đi trước cha mình một bước, qua đời ở tuổi 35. Hơn 10 ngày sau đó, Samiya sinh một bé trai vào ngày 21/6/1948 và đặt tên là Zouheir Chaar.

Oan gia chuyển sinh, trở thành mẹ con

Hai năm sau, Chaar vừa mới biết nói, đã bất ngờ mắng Samiya vì tội “ăn cắp nước”, khiến cô cảm thấy con trai mình vừa gần gũi mà vừa xa cách, và cô không khỏi nghĩ đến người hàng xóm quá cố Jamil.

Cậu bé Chaar luôn căng thẳng khi ở bên Samiya, và mối quan hệ của cậu với bố thì tốt hơn, và phải mất 5 năm, cậu mới dần thân thiết với Samiya hơn. Trước đó, nếu Chaar làm điều gì sai mà bị Samiya mắng mỏ, cậu sẽ đáp trả bằng cách liên tục nói rằng thời trẻ cô đã “ăn trộm nước”, nhưng chưa ai kể cho Chaar nghe những chuyện cũ này, còn hàng xóm Jamil đã qua đời nhiều năm khiến sự việc càng thêm khó hiểu.

Khi Chaar được hơn 2 tuổi, tình cờ đi qua cửa nhà hàng xóm, cậu đã nhận ra phòng của Jamil. Khi nhìn thấy cha của Jamil khoẻ mạnh, vẫn còn sống, cậu không kìm được nước mắt, và còn hỏi về những con ong được Jamil nuôi dưỡng, dù chưa từng gặp mặt cậu vẫn có thể nói chính xác những con ong này đến từ vùng nào, biết rõ về địa giới, tài sản của gia đình Jamil. Điều này không phải là việc mà trẻ nhỏ bình thường có thể biết được.

Sau đó, Chaar nhận ra con trai, con gái của Jamil và những người thân, bạn bè khác, và nói rằng kiếp trước bản thân chính là Jamil. Cậu trở nên rất thân thiết với họ, thậm chí vài năm sau còn bắt đầu tham gia vào công việc gia đình của họ.

Khi Chaar được ba tuổi, góa phụ của Jamil kết hôn với anh rể của mình, Salim. Cậu bé nói rằng, cậu muốn cưới người vợ từ kiếp trước (vợ của Jamil), và để những đứa con kiếp trước của cậu quay về với cậu. Khi mới 5 tuổi, cậu bé Chaar đã từng nói muốn giết Salim, như thể anh ta là tình địch đã cướp đi người vợ yêu quý của mình.

Khoảng 10 tuổi, Chaar không kể về quá khứ trộm nước của mẹ Samiya nữa. (Ảnh minh họa: pexels)

Khoảng 10 tuổi, Chaar không kể về quá khứ trộm nước của mẹ Samiya nữa, nhưng cậu vẫn rất yêu quý gia đình kiếp trước của mình, và các thành viên trong gia đình Jamil cũng coi Chaar như Jamil. Hai người em trai của Jamil đã xảy ra cuộc cãi vã lớn, và cuối cùng nó đã được Chaar mới 16 tuổi, đứng ra hoà giải khiến cuộc tranh cãi kết thúc. Khi các con của Jamil trưởng thành, họ cũng hỏi ý kiến Chaar trước khi chọn đối tượng kết hôn.

Về vấn đề này, cha của Chaar nói: “Vì thù hận của hai người đã ràng buộc họ với nhau và trở thành một cặp mẹ con”. Có một câu ngạn ngữ: “Oan gia nên giải không nên kết”. Jamil và Samiya đã kết duyên thành mẹ và con trai, để qua đó thiện giải những oan oán của kiếp trước.

Minh An
(Tổng hợp từ Secretchina, Epochtimes, Children with Past-Life Memories)



BÀI CHỌN LỌC

Nam nữ thù ghét nhau, kiếp sau thành mẹ con để kết thúc tiền duyên