Ngừng sạc iPhone theo cách này - nó có thể làm giảm dung lượng pin của bạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

iPhone không phải là thiết bị giá rẻ, vì vậy nếu có, bạn sẽ làm mọi cách để đảm bảo nó luôn ở tình trạng tốt. Điều này không chỉ có nghĩa là hình thức bên ngoài của điện thoại mà còn bao gồm cả hoạt động của chính điện thoại, bao gồm cả pin.

Theo Huffington Post đưa tin, thật hiếm khi tìm thấy một người dùng iPhone không có ốp điện thoại nhưng việc sạc điện thoại khi vẫn đang ốp có thể là một tin xấu. Trên thực tế, việc sạc điện thoại liên tục khi đang ốp có thể khiến pin điện thoại bị hỏng.

Nếu bạn thích lướt Instagram trong khi điện thoại đang sạc, bạn cũng nên ngừng làm điều đó vì nó có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của iPhone. Ngoài ra, việc sạc pin bằng điện áp cao cũng có thể rút ngắn tuổi thọ pin của bạn.

TikToker công nghệ nổi tiếng David Eluemunoh chia sẻ rằng việc sạc điện thoại trong một số ốp lưng nhất định có thể khiến thiết bị quý giá của bạn quá nóng. Nó thực sự có thể khiến điện thoại của bạn ngừng sạc khi đạt tới 80%.

@david_eluemunoh Charging your iPhone in a case could be bad for your battery ⚠️ #tech #technology #iphonetips #iphonetricks #iphonetipsandtricks #davideluemunoh ♬ original sound - David Eluemunoh

Apple thậm chí còn tuyên bố điều này trên trang web của họ. Eluemunoh trích dẫn từ Trang web của Apple: “Sạc thiết bị của bạn khi thiết bị nằm trong một số kiểu ốp nhất định có thể tạo ra nhiệt quá mức, điều này có thể ảnh hưởng đến dung lượng pin. Nếu bạn nhận thấy thiết bị của mình nóng lên khi sạc, trước tiên hãy lấy thiết bị ra khỏi vỏ”.

Apple cũng cho biết nhiệt độ lý tưởng cho iPhone, iPad, iPod và Apple Watch là từ 16-22 độ C, nếu tiếp xúc với nhiệt độ môi trường cao hơn 35 độ C có thể làm hỏng vĩnh viễn dung lượng pin. Apple cũng đề cập rằng nếu nhiệt độ pin vượt quá nhiệt độ khuyến nghị, phần mềm sẽ giới hạn mức năng lượng ở mức 80%.

Eluemunoh cho biết: “Vì vậy, nếu bạn nhận thấy ‘sức khỏe’ pin của mình giảm từ 100% xuống 90% hoặc thậm chí 80%, một trong những lý do đơn giản là vì iPhone của bạn thường xuyên quá nóng”.

Vì vậy, lần sau hãy nhớ tháo ốp điện thoại ra nhé.

Thanh Hương tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Ngừng sạc iPhone theo cách này - nó có thể làm giảm dung lượng pin của bạn