Người tố giác cáo buộc chính phủ Hoa Kỳ che đậy về sự sống ngoài hành tinh trong nhiều thập kỷ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cựu quan chức tình báo đã làm chứng hôm thứ Tư rằng chính phủ Hoa Kỳ đã tìm thấy và che đậy bằng chứng về sự sống ngoài Trái đất trong nhiều thập kỷ. Người phát ngôn của Lầu Năm Góc đã bác bỏ các cáo buộc này, trong khi các nhà lập pháp đang thúc đẩy việc công khai thông tin về UFO.

Nhân chứng, David Grusch, tuyên bố trong phiên điều trần tại Hạ viện về UFO rằng Lầu Năm Góc đã thu thập được các phương tiện bị rơi và tàn tích sinh học được cho là có nguồn gốc "không phải con người".

Grusch nói tại phiên điều trần: “Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính thức của mình, tôi đã được thông báo về chương trình đảo ngược kỹ thuật và truy xuất sự cố UAP [hiện tượng dị thường không xác định] kéo dài hàng thập kỷ mà tôi đã bị từ chối truy cập”.

“Lời khai của tôi dựa trên thông tin mà tôi đã nhận được từ những cá nhân có thành tích lâu năm về tính hợp pháp và sự phục vụ cho đất nước này - nhiều người trong số họ cũng đã chia sẻ bằng chứng thuyết phục dưới dạng ảnh chụp, tài liệu chính thức và lời làm chứng bằng miệng được phân loại”.

Tại phiên điều trần, hai nhân chứng khác, đều cựu lính hải quân, đã làm chứng rằng họ đã có trải nghiệm cá nhân với UFO trong lúc làm việc, bao gồm một sự cố năm 2004 được ghi lại trên video.

Theo hãng tin CBS, UFO hoặc UAP được định nghĩa là bất kỳ vật thể nào được phát hiện nhưng "không thể giải thích ngay được. Nhiều trong số này cuối cùng được giải thích đơn giản là bóng bay thời tiết, máy bay không người lái hoặc máy bay nhỏ - trong khi những vụ khác vẫn còn là điều bí ẩn”.

Ý tưởng về sự sống ngoài hành tinh đang nhận được sự chú ý đặc biệt gần đây, theo tạp chí Atlantic. Một cuộc thăm dò của Gallup từ năm 2019 cho thấy 68% người Mỹ tin rằng chính phủ Hoa Kỳ biết nhiều về UFO hơn là thông tin mà họ chia sẻ với công chúng. Trong khi đó, 33% người Mỹ trưởng thành ​​tin rằng một số vụ nhìn thấy UFO trên thực tế là tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh đến thăm Trái đất.

“Tôi nghĩ mọi người đã sẵn sàng hoặc ít nhất là hào hứng, có thể lớn hơn bao giờ hết, với khả năng tiếp xúc với người ngoài hành tinh”, Jacob Haqq Misra , nhà sinh vật học vũ trụ tại Viện Khoa học Không gian Blue Marble, nói với tạp chí Atlantic.

Trong hai năm qua, Quốc hội Hoa Kỳ đã tổ chức hai phiên điều trần về UFO, sau gần 60 năm gián đoạn đối với chủ đề này. Lần cuối cùng cuối cùng các cuộc điều trần tương tự diễn ra là vào năm 1966, để thảo luận về việc nhìn thấy UFO ở miền nam Michigan và các vùng khác của nước Mỹ.

Tuy nhiên, không có phiên điều trần nào tiết lộ bằng chứng rõ ràng về sự sống ngoài Trái đất. Grusch cho biết cá nhân ông chưa từng chứng kiến ​​bất kỳ UFO nào trước đây, và do lo ngại về an ninh nên ông từ chối công khai thông tin cụ thể về một số chi tiết trong tuyên bố của mình. Tuy nhiên, ông nói rằng ông sẽ nói rõ hơn trong các buổi gặp mặt riêng tư.

“Là một cựu sĩ quan tình báo, tôi có thể bị ngồi tù vì tiết lộ thông tin được phân loại”, ông nói tại phiên điều trần.

Khi được hỏi để che đậy thông tin về công nghệ ngoài Trái đất, thì liệu có ai bị tổn hại hoặc bị thương hay không, Grusch trả lời là có. Nhưng khi được hỏi liệu có ai đã bị sát hại hay không, ông nói rằng ông đã phải cẩn trọng và “hướng dẫn những người biết thông tin đến cơ quan có thẩm quyền thích hợp”. Grusch cũng cáo buộc rằng quân đội đã sử dụng sai nguồn quỹ được phân bổ cho các chương trình khác để cố gắng đảo ngược kỹ thuật một số công nghệ được cho là không phải của con người.

Sue Gough, người phát ngôn của Lầu Năm Góc, nói NBC News rằng tuyên bố của Grusch là sai sự thật.

Gough nói với NBC News, Bộ Quốc phòng “cam kết báo cáo kịp thời và đầy đủ cho Quốc hội” về UFO. Cơ quan này “chưa phát hiện ra bất kỳ thông tin xác thực nào để chứng minh cho tuyên bố về việc có bất kỳ chương trình nào liên quan đến việc sở hữu hoặc đảo ngược kỹ thuật các vật liệu ngoài Trái đất đã tồn tại trong quá khứ hoặc hiện tại”.

Một số người hoài nghi về những bình luận của Grusch. Dân biểu Eric Burlison của bang Missouri cho biết tại phiên điều trần rằng ông thấy việc một sinh vật ngoài hành tinh đủ tiên tiến về mặt công nghệ để du hành đến Trái đất nhưng lại “không đủ năng lực để không thể sống sót trên Trái đất và gặp sự cố” là “không thuyết phục”.

Nhưng những người khác nói rằng chủ đề này đáng được điều tra dựa trên số lượng lớn các báo cáo UAP, những người tố giác và câu chuyện liên quan. Các nhà lập pháp của cả hai đảng đều đang thúc đẩy việc công khai các tài liệu liên quan đến UFO. Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer cho biết trong một tuyên bố: “Công chúng Mỹ có quyền được biết về các công nghệ không rõ nguồn gốc, trí thông minh phi nhân loại và các hiện tượng không thể giải thích được”.

Mặc dù các nhà khoa học đã tìm kiếm các dấu hiệu về sự sống trong vũ trụ trong nhiều năm, cho đến nay họ vẫn chưa thu được kết quả rõ ràng. NASA mô tả cuộc tìm kiếm này là một trong những “mục tiêu chính” của họ. Các sứ mệnh của cơ quan vũ trụ Mỹ đã nghiên cứu nước trên sao Hỏa, khám phá các “thế giới đại dương” Titan và Europa, đồng thời tìm kiếm các phân tử có thể là dấu hiệu của sự sống trong bầu khí quyển của các hành tinh. Tuy nhiên, hiểu biết của chúng ta về “sự sống” vẫn còn mơ hồ và thay đổi liên tục. Ngay cả một số sinh vật sống trong những điều kiện đặc biệt khắc nghiệt trên Trái đất chúng ta cũng chưa hiểu rõ .

Tuy nhiên, theo theo Hiệp hội hành tinh, với việc vũ trụ có hàng tỷ nghìn tỷ hành tinh và mặt trăng, thì “rất khó có khả năng Trái đất là nơi duy nhất có sự sống thông minh”. Nhưng việc liệu chúng ta có tìm thấy bằng chứng về sự sống thông minh ngoài Trái đất hay không vẫn là một câu hỏi chưa có câu trả lời.

Theo Smithsonianmag

Văn Thiện biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người tố giác cáo buộc chính phủ Hoa Kỳ che đậy về sự sống ngoài hành tinh trong nhiều thập kỷ