Người ủng hộ vaccine báo động khi phát hiện sự nhiễm bẩn DNA trong vaccine Pfizer

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phillip Buckhaults, một chuyên gia về gen ung thư và giáo sư tại Đại học Nam Carolina, đã khai trước Ủy ban Đặc biệt về Các vấn đề Y tế của Thượng viện Nam Carolina, cho biết vaccine mRNA của Pfizer bị nhiễm hàng tỷ mảnh DNA nhỏ.

Ông Buckhaults, người có bằng tiến sĩ về sinh hóa và sinh học phân tử, cho biết "có một mối nguy hiểm thực sự" là những mảnh DNA ngoại lai này có thể tự chèn vào bộ gen của một người và trở thành "một phần cố định vĩnh viễn của tế bào".

Ông nói rằng đó là một cơ chế hợp lý có thể "gây ra một số tác dụng phụ hiếm gặp nhưng nghiêm trọng như tử vong do ngừng tim" ở những người tiêm vaccine mRNA.

Buckhaults không phải là mẫu người hay gây hoang mang và chỉ miễn cưỡng công khai những phát hiện của mình vì sợ người dân lo lắng.

Bản thân ông đã tiêm ba mũi vaccine COVID-19 của Pfizer, ông cũng khuyến khích gia đình và bạn bè tiêm chủng. Ông mô tả công nghệ nền tảng mRNA là "mang tính cách mạng" và cho biết vaccine này đã cứu sống nhiều người.

Ông Buckhaults nói với Thượng viện: "Tôi thực sự là một người hâm mộ của nền tảng này. Tôi nghĩ nó có tiềm năng chữa trị ung thư. Tôi thực sự tin rằng nền tảng này mang tính cách mạng… Nhưng họ cần phải khắc phục vấn đề này".

Điều mà ông Buckhaults lo ngại nhất, là “nguy cơ rất thực tế về mặt lý thuyết đối với bệnh ung thư trong tương lai ở một số người, tùy thuộc vào vị trí của đoạn DNA lạ này nằm trong bộ gen, nó có thể làm gián đoạn gen ức chế khối u hoặc kích hoạt gen gây ung thư”.

"Tôi hơi lo lắng về việc DNA này có trong vaccine... DNA là một thiết bị lưu trữ thông tin tồn tại lâu dài. Nó là thứ bạn được sinh ra, bạn sẽ chết và truyền lại cho con cái... Vì vậy, những thay đổi đối với DNA - chúng sẽ tồn tại mãi", ông nói.

Ông Buckhaults vẫn tin rằng các loại vaccine được triển khai một cách thiện chí, nhưng do sự hoảng loạn và cấp bách của cuộc khủng hoảng, "đã có rất nhiều lỗ hổng phát sinh". Ông cho rằng đó là do vấn đề năng lực kém, không phải ác ý.

"Đừng bao giờ quy kết ác ý cho những gì có thể giải thích được bằng việc thiếu năng lực. Cũng có thể có ác ý bên dưới, nhưng để rộng lượng hơn, tôi đang cố gắng nhìn nhận đó là vấn đề thiếu năng lực", ông nói với Thượng viện.

Các lọ vaccine bị nhiễm bẩn như thế nào?

Ông Buckhaults giải thích cách sử dụng hai quy trình sản xuất khác nhau để tạo ra vaccine của Pfizer.

Lô vaccine ban đầu của Pfizer sử dụng phương pháp gọi là Phản ứng chuỗi Polymerase (PCR) để khuếch đại mẫu DNA, sau đó được sử dụng để sản xuất mRNA. Phương pháp này, được gọi là QUY TRÌNH 1, có thể sử dụng để tạo ra sản phẩm mRNA có độ tinh khiết cao.

Tuy nhiên, để nâng cao quy trình phân phối vaccine quy mô lớn cho dân chúng phục vụ nguồn cung “khẩn cấp”, Pfizer đã chuyển sang một phương pháp khác - QUY TRÌNH 2 - để khuếch đại mRNA.

QUY TRÌNH 2 sử dụng vi khuẩn để tạo ra một lượng lớn "DNA plasmid" (hướng dẫn DNA vòng), được sử dụng để tạo mRNA. Do đó, sản phẩm cuối cùng chứa cả DNA plasmid và mRNA.

Sự chuyển đổi từ QUY TRÌNH 1 sang QUY TRÌNH 2 cuối cùng dẫn đến sự nhiễm bẩn của vaccine (xem các vòng tròn đỏ).

Sự chuyển đổi từ QUY TRÌNH 1 sang QUY TRÌNH 2 cuối cùng dẫn đến sự nhiễm bẩn của vaccine
Sự chuyển đổi từ QUY TRÌNH 1 sang QUY TRÌNH 2 cuối cùng dẫn đến sự nhiễm bẩn của vaccine. (Ảnh: The Epoch Times)

Pfizer đã cố gắng giải quyết vấn đề bằng cách thêm một enzym (DNAse) để cắt plasmid thành hàng triệu mảnh nhỏ.

Nhưng ông Buckhaults cho biết điều đó khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn vì bạn càng có nhiều mảnh vỡ, thì khả năng một trong những mảnh vỡ đó tự chèn vào bộ gen và phá vỡ một gen quan trọng càng cao.

Ông giải thích:

"[Pfizer] đã băm nhỏ chúng ra để cố gắng làm chúng biến mất, nhưng thực tế họ đã làm tăng nguy cơ sửa đổi bộ gen trong quá trình này".

"Tôi không nghĩ có gì bất chính ở đây, tôi chỉ nghĩ đó là một sự thiếu sót ngu ngốc. Họ không nghĩ đến mối nguy hiểm của việc sửa đổi bộ gen... Sẽ không quá tốn kém khi thêm một quy trình khác để đưa nó ra ngoài".

Một cuộc điều tra của BMJ phát hiện các lô vaccine có nguồn gốc từ QUY TRÌNH 2 được chứng minh là có mức độ toàn vẹn mRNA thấp hơn đáng kể, và một số người nói rằng những loại vaccine này có liên quan đến nhiều tác dụng phụ hơn.

Nghiên cứu của ông Buckhault không phải là trường hợp ngoại lệ. Chuyên gia về gen Kevin McKernan cũng báo cáo về sự nhiễm bẩn DNA plasmid trong cả vaccine bivalent COVID-19 của Pfizer và Moderna, với số lượng vượt xa giới hạn an toàn do Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đặt ra.

Giới hạn an toàn của FDA

FDA thừa nhận rằng việc còn sót lại DNA trong vaccine có những rủi ro:

"DNA dư thừa có thể là một rủi ro đối với sản phẩm cuối cùng vì khả năng gây ung thư và / hoặc khả năng lây nhiễm.

Có một vài cơ chế tiềm ẩn mà DNA dư thừa có thể gây ung thư, bao gồm biểu hiện của các gen gây ung thư được mã hóa hoặc đột biến chèn vào sau khi tích hợp DNA.

DNA dư thừa cũng có thể có khả năng truyền nhiễm virus nếu có provirus retrovirus, bản sao tích hợp của virus DNA hoặc bộ gen ngoài nhiễm sắc thể".

Trong hướng dẫn dành cho ngành, FDA tuyên bố:

"Các rủi ro về ung thư và nhiễm trùng DNA cơ chất tế bào có thể giảm bớt bằng cách giảm hoạt động sinh học của nó.

Điều này có thể đạt được bằng cách giảm lượng DNA dư thừa và giảm kích thước của DNA (ví dụ, bằng xử lý DNAse hoặc các phương pháp khác) xuống dưới kích thước của một gen chức năng (dựa trên bằng chứng hiện tại, khoảng 200 cặp base).

Vô hiệu hóa hóa học có thể làm giảm cả kích thước và hoạt động sinh học của DNA".

Vấn đề với lời khuyên này, ông Buckhaults nói, là nó áp dụng cho việc sản xuất các loại vaccine truyền thống, chứa thứ được gọi là "DNA trần".

Thông thường, nồng độ DNA trần trong vaccine thấp sẽ không thành vấn đề vì các đoạn DNA này sẽ bị các enzym trong mô tiêu huỷ trước khi chúng có cơ hội xâm nhập vào tế bào. Tuy nhiên, DNA trong vaccine của Pfizer không phải là "trần".

Nó được bọc trong các hạt nano lipid (LNP) - về bản chất là các phân tử béo - giúp vận chuyển vật liệu di truyền (mRNA và DNA plasmid) vào bên trong các tế bào, nơi DNA có thể di chuyển đến nhân và chèn vào bộ gen.

Đó là lý do tại sao ông Buckhaults nói với Thượng viện tiểu bang rằng các quy định của FDA về mức độ DNA an toàn trong vaccine không áp dụng cho công nghệ nền tảng mRNA mới.

"Việc có một ngưỡng quy định về lượng DNA được phép có trong vaccine là sự thụt lùi trở lại thời đại vaccine [truyền thống] ... nhưng họ đã áp dụng giới hạn quy định đó một cách không phù hợp cho loại vaccine mới này, ở đó, mọi thứ đều được bọc trong hạt nano lipid - việc áp dụng quy định cũ vào một loại vaccine mới là không phù hợp", ông nói.

Bây giờ thì sao?

Ông Buckhaults cho biết những người được tiêm vaccine cần phải xét nghiệm để xem liệu bất kỳ DNA ngoại lai nào đã được tích hợp vào bộ gen của tế bào gốc của họ hay chưa. Điều này dễ dàng phát hiện được vì DNA ngoại lai có một dấu hiệu độc đáo.

"Nó để lại một dấu vết", ông nói.

"Kiểu xét nghiệm này không hề tốn kém. Nhưng phải có một hệ thống nơi các giáo sư sẽ không bị phạt vì đưa ra những kết quả trái ngược với những gì được cho là đúng".

Thượng nghị sĩ tiểu bang Billy Garrett hỏi liệu ông Buckhaults có thể kiểm tra sự nhiễm bẩn DNA trong các mũi vaccine COVID-19 tăng cường mới mà chính quyền Biden vừa khuyến nghị cho tất cả người Mỹ từ 6 tháng tuổi trở lên hay không.

"Tôi muốn làm điều đó", ông Buckhaults nói. "Phải mất khoảng ba tiếng để kiểm tra một lọ vaccine và xem nó có bị nhiễm không - khoảng 100 đô-la tiền thuốc thử”.

“Và bản thân tôi sẽ không tiêm thêm vaccine này cho đến khi tôi lấy được một lô và biết chắc rằng nó không chứa DNA”.

Trong khi các Thượng nghị sĩ đề nghị can thiệp nếu ông Buckhaults bị trả thù hoặc quấy rối vì lời khai của mình tại phiên điều trần, thì họ dường như bất lực trong khả năng tạo ra những thay đổi có ý nghĩa.

Thượng nghị sĩ tiểu bang Richard Cash nói: “Chúng tôi sẽ không có thẩm quyền gì đối với FDA để buộc Pfizer phải làm điều gì đó. Ý tôi là, đó là vấn đề của liên bang”.

Ông Buckhaults nói với Thượng viện tiểu bang rằng ông đã gửi email cho FDA về vấn đề nhiễm bẩn nhưng chưa nhận được hồi âm.

FDA đã được tiếp cận để yêu cầu bình luận.

Theo Maryanne Demasi - The Epoch Times
Nhật Duy

Maryanne Demasi là một phóng viên y tế điều tra có bằng tiến sĩ về bệnh thấp khớp, người viết bài cho các phương tiện truyền thông trực tuyến và các tạp chí y khoa hàng đầu. Trong hơn một thập kỷ, bà Demasi đã sản xuất phim tài liệu truyền hình cho đài ABC và làm người viết diễn văn và cố vấn chính trị cho Bộ trưởng Khoa học Nam Úc.



BÀI CHỌN LỌC

Người ủng hộ vaccine báo động khi phát hiện sự nhiễm bẩn DNA trong vaccine Pfizer