Ở một không gian khác, anh rể tôi đang bị xiềng xích

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ nơi sâu thẳm liệu trong vũ trụ liệu có định số hay không? Tôi không nói về những thay đổi lớn của thiên tượng, tôi chỉ nói về chúng ta, những người bình thường, nếu có định số, đó là do những gì chúng ta đã làm trong quá khứ mà quyết định, nếu không có định số, thì đó là những gì chúng ta làm sau này mà cải biến vận mệnh, bất luận tốt hay xấu, đều theo đó mà an bài.

Câu chuyện được ghi chép trong sách xưa

Trong cuốn "Dạ đàm tùy lục" thời Thanh có ghi chép: Vào ngày 18 tháng 8 năm Ung Chính, Canh Tuất (1730), một ngày trước trận động đất ở Bắc Kinh. Có một người Tân Cương dắt theo một đứa trẻ khoảng 3, 4 tuổi, đến quán trà, vừa đến cửa, đứa trẻ đã ôm lấy cổ người mẹ rồi khóc lóc không chịu vào.

Người mẹ lấy làm lạ nghĩ: “Con sợ cửa hàng này đông người sao?”

Người mẹ lại bế bé đi sang cửa hàng khác, đến trước cửa tiệm khác, dù chưa bước vào, đứa bé lại kinh hãi rồi khóc lớn, đến các cửa hàng khác đều như vậy. Người mẹ cảm thấy rất kỳ quái, liền nói với đứa trẻ: “Bình thường không phải con rất thích đến quán trà để ăn kẹo ngọt, sao hôm nay lại như vậy?”

Đứa trẻ nói: “Hôm nay con thấy những người bán trà và những người uống trà ở các cửa hàng đều bị cùm sắt quanh cổ. Con sợ nên không muốn vào. Hơn nữa, những người đi lại trên đường hôm nay, làm sao mà có rất nhiều người đều bị đeo xích sắt?"

Sau đó, tình cờ gặp một người quen cũ trên đường, và người mẹ Tân Cương đã kể lại điều kỳ lạ cho người ấy nghe. Sau khi nghe xong, người ấy cười và nói rằng, lời của đứa trẻ sao có thể coi trọng như vậy. Sau khi trò chuyện, người đàn ông rời đi. Đứa trẻ nhìn vào bóng lưng của ông ta và nói: “Ông ấy cũng bị đeo xiềng xích, và ông ấy vẫn cười nhạo mọi người!”

Khi trở về nhà, đứa trẻ ngạc nhiên khi thấy rằng cả hai người anh họ đều bị xích.

Chín giờ sáng ngày hôm sau, Bắc Kinh nổi lên một cơn bão dữ dội, sau đó xảy ra một trận động đất mạnh, trong phạm vi trăm dặm có thể cảm nhận rõ ràng trận động đất, vô số ngôi nhà bị sập, ngay cả Hoàng cung và vườn Minh Viên cũng bị ảnh hưởng, bị hư hại, và một góc của điện Thái Hòa cũng bị hư hỏng. Tất cả các cửa hàng mà đứa trẻ không chịu vào đều bị phá hủy, không một cửa hàng nào còn nguyên vẹn. Hai người anh họ của cháu bé cũng bị đè chết dưới chân tường, người quen cũ gặp trên đường hôm kia cũng bị nhà sập đè chết.

Sau thảm họa, chỉ những người nghe câu chuyện này mới tin rằng những người bị xiềng xích mà đứa trẻ nhìn thấy ở không gian khác sẽ phải chết. Một số người hiện đại sau khi nghe câu chuyện này đã cười và nói: Chỉ là dọa người.

Câu chuyện thời hiện đại

Một người bạn của tôi sau khi nghe câu chuyện trên liền nói: “Đây là sự thật, anh rể tôi đang bị còng tay ở một không gian khác”.

Tôi bàng hoàng: “Sao anh biết?”

Người bạn cho biết:

Anh rể tôi từng mua bán ngoại hối vào giữa những năm 1980. Vào thời điểm đó, anh ta có thể bị kết án tử hình và đủ điều kiện để bị xử bắn. Sau đó, anh ấy dựa vào mối quan hệ mà được thoát tội. Anh ta đã kiếm tiền bất chính, lúc đó anh ta đã phân phát tiền cho mấy người, sau khi thoát tội, anh ta không ngừng tìm kiếm những người này và đòi lại số tiền đen.

Tất cả những điều này đã được anh ấy thực hiện mà không nói với chị gái tôi, và số tiền được giấu ở một nơi mà chỉ anh ta biết. Nhưng buổi tối anh rể tôi ngủ thường la hét kinh hãi, chị tôi lay mạnh anh ấy, lay rất lâu mới tỉnh. Mặc dù chị tôi không biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng chị ấy biết rằng anh ấy nhất định đã làm điều gì đó tồi tệ.

Sau đó, chị tôi gặp một người nói rằng anh rể tôi sẽ chết bất đắc kỳ tử, sau khi chết không có án hình sự, cũng không tìm được hung thủ. Chị tôi cứ gặng hỏi làm sao anh biết được, nhưng người đàn ông đó không chịu nói gì, cuối cùng hỏi gấp chị mới biết là anh ta đã nhìn thấy anh rể bị còng tay và xiềng xích ở một không gian khác. Chị tôi sốt sắng hỏi: “Tại sao?”

Người đó nói: “Anh ta đã lấy tiền bất chính”.

Sau đó, chị gái tôi đã thuyết phục anh rể quyên góp số tiền mà lẽ ra anh ấy không nên lấy để tránh tai họa. Anh rể cãi lại: “Tôi chỉ lấy tiền tôi nên lấy mà thôi”.

Trên thực tế, những người bị xiềng xích mà đứa trẻ ở thời nhà Thanh nhìn thấy không phải họ được an bài để chết trong trận động đất đó, mà tự họ đã an bài tương lai của chính mình. Cũng giống như anh rể của bạn tôi, nếu nói cái chết của anh đã có định số thì không chính xác bằng nói rằng nếu anh không chịu ăn năn sẽ phải xuống địa ngục,.

Thời Phương - Aboluowang
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ở một không gian khác, anh rể tôi đang bị xiềng xích