Pháp: Lần thứ tư biểu diễn tại Nantes, Shen Yun tiếp tục 'cháy vé', khán giả vô cùng nhiệt tình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới, biểu diễn buổi biểu diễn thứ tư tại Cité des Congrès de Nantes, Pháp vào chiều ngày 15 tháng 2. Dù là ngày làm việc nhưng rạp vẫn kín chỗ. Một số nghệ sĩ mộ danh đến xem, còn một số khán giả phải lái xe hàng giờ đồng hồ để đến xem. Họ đều cảm thấy chuyến đi của mình thật đáng giá và nhận được nhiều điều bất ngờ.

Chiều ngày 15 tháng 2 năm 2024, trong buổi biểu diễn lần thứ tư của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới tại Tòa thị chính Nantes, Pháp , khán giả đã mua các sản phẩm liên quan đến Shen Yun. (Trương Lê/The Epoch Times)
Chiều ngày 15 tháng 2 năm 2024, trong buổi biểu diễn lần thứ tư của Đoàn Nghệ thuật Thế giới Shen Yun tại Tòa thị chính Nantes, Pháp, khán giả đã mua các sản phẩm liên quan đến Shen Yun. (Trương Lê/The Epoch Times)
Chiều ngày 15 tháng 2 năm 2024, trong buổi biểu diễn lần thứ tư của Đoàn Nghệ thuật Thế giới Shen Yun tại Tòa thị chính Nantes, Pháp, khán giả đã mua các sản phẩm liên quan đến Shen Yun. (Trương Lê/The Epoch Times)
Chiều ngày 15 tháng 2 năm 2024, khán giả đang mua sách Đại Pháp trong buổi biểu diễn thứ tư của Nghệ thuật Biểu diễn Thế giới Shen Yun tại Tòa thị chính Nantes, Pháp. (Trương Lê/The Epoch Times)

Họa sĩ: Nội hàm của Shen Yun vô cùng ấn tượng

Chiều ngày 15 tháng 2 năm 2024, họa sĩ Isabelle Cadinot và chồng đã xem buổi biểu diễn lần thứ tư của Đoàn Nghệ thuật Thế giới Shen Yun tại Cité des Congrès de Nantes, Pháp. (DeLong/The Epoch Times)

Chiều ngày 15 tháng 2, nữ họa sĩ Isabelle Cadinot cùng chồng đã đến xem Đoàn Nghệ thuật Thế giới Shen Yun biểu diễn tại Nantes City Hall. Đây là lần thứ tư Shen Yun đến thành phố này và vẫn thu hút đông đảo khán giả.

Bà Cadinot chuyên vẽ tranh trừu tượng, vừa tổ chức triển lãm cá nhân đầu tiên của mình. Chồng bà là kỹ sư trí tuệ nhân tạo.

Cảm nhận mạnh mẽ về thông điệp của Shen Yun

Cadinot chia sẻ: "Tôi có thể cảm nhận được chủ đề đằng sau (buổi biểu diễn), thực sự rất ấn tượng. Tôi cũng rất xúc động trước những nội dung này, rất mạnh mẽ và cảm xúc rất rõ ràng".

Cadinot cho biết bà đã nhận được thông điệp mạnh mẽ về Pháp Luân Đại Pháp từ buổi biểu diễn: "Điều này khiến tôi ấn tượng sâu sắc".

Vẻ đẹp nghệ thuật truyền thống Trung Hoa

Cadinot cũng bày tỏ sự đánh giá cao đối với nghệ thuật truyền thống Trung Hoa được thể hiện qua Shen Yun: "Trang phục, âm nhạc, vũ đạo ... tất cả đều rất đẹp".

"Tôi rất vui khi có cơ hội xem Shen Yun", Cadinot nói. "Đây là một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ".

Là một họa sĩ, Cadinot rất nhạy cảm với màu sắc , màu sắc rực rỡ và tươi sáng trên sân khấu luôn đọng lại trong tâm trí cô, để lại ấn tượng sâu sắc trong cô. Cô nói: “Tôi không biết diễn tả trải nghiệm của mình như thế nào, tôi thực sự bị sốc, đầu óc tôi tràn ngập những màu sắc này, thực sự rất phấn khích”.

Đặc điểm chính của Nghệ thuật Shen Yun là dàn nhạc kết hợp các nhạc cụ Trung Quốc và phương Tây. Cadinot đặc biệt ấn tượng với dàn nhạc Shen Yun với sự kết hợp hài hòa giữa các nhạc cụ phương Đông và phương Tây: "Tôi rất vui khi được nhìn thấy nhiều nhạc cụ Trung Quốc. Nhị hồ thực sự đặc biệt, tôi thích đến mức không thể diễn tả thành lời".

Cadinot chia sẻ rằng bà yêu thích cả vũ điệu nữ và nam trong chương trình: “Cả chất lượng vũ đạo lẫn cách thể hiện nghệ thuật đều rất xuất sắc. Tôi đặc biệt thích các điệu múa của nữ như múa hoa và múa tay áo dài; nhưng tôi cũng thích một số điệu múa theo chủ đề, chẳng hạn như điệu nhảy của nam giới, rất thể thao và ấn tượng”.

Cadinot đặc biệt ấn tượng với bài hát solo nam trung âm trong chương trình, nói về việc con người đang chờ đợi Đấng Cứu Thế và Đại Pháp đã được hồng truyền. Bà chia sẻ: "Bài hát này thực sự chấn động tâm trí. Tôi cảm nhận được một thông điệp mạnh mẽ và điều này khiến tôi quan tâm đến Pháp Luân Đại Pháp. Tôi muốn tìm hiểu thêm về môn này”.

Cadinot cho biết, khi xem tiết mục phản ánh cuộc đàn áp Pháp Luân Công đang diễn ra ở Trung Quốc: "Tôi có thể cảm nhận được chủ đề đằng sau, vô cùng mạnh mẽ và rõ ràng. Tôi thực sự bị xúc động và chấn động bởi những nội dung này. Vì tôi rất quan tâm đến vấn đề nhân quyền, nên tôi đánh giá cao thái độ tích cực vạch trần sự thật của tiết mục".

Vũ công: Vũ điệu Shen Yun thanh thoát, uyển chuyển và chính xác

Vẻ đẹp tinh tế của Shen Yun

Chiều ngày 15 tháng 2 năm 2024, họa sĩ Isabelle Cadinot và chồng đã xem buổi biểu diễn lần thứ tư của Đoàn Nghệ thuật Thế giới Shen Yun tại Cité des Congrès de Nantes, Pháp. (DeLong/The Epoch Times)

Alice Maurage là một vũ công. Chồng cô, Jordan Pedemay, là một diễn viên xiếc, văn hóa châu Á luôn mê hoặc và có sức hấp dẫn đặc biệt đối với anh. Vì háo hức muốn xem buổi biểu diễn này nên Maurage đã đặc biệt mời anh cùng xem Shen Yun vào chiều ngày 15 tháng 2. Maurage bày tỏ sự say mê trước nghệ thuật tinh tế của Shen Yun: "Đây là một màn trình diễn tuyệt vời. Các điệu múa thực sự xuất sắc, thể hiện sự nỗ lực luyện tập cẩn trọng và kỹ lưỡng. Trang phục cũng vô cùng đẹp mắt và ấn tượng".

Là một vũ công chuyên nghiệp, Maurage đánh giá cao kỹ thuật điêu luyện của các nghệ sĩ Shen Yun: "Từng động tác của họ đều vô cùng chính xác, dù là những điệu múa mạnh mẽ của nam giới hay những điệu múa uyển chuyển của nữ giới".

Là một người làm trong ngành biểu diễn, Pedemay có khả năng đánh giá cao sự tinh tế trong nghệ thuật. Anh chia sẻ: "Đây quả thực là sự hoàn hảo đến từng chi tiết. Thông thường, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những điểm thiếu sót hay sai sót nhỏ trong các màn trình diễn, nhưng ở đây hoàn toàn không có điều đó. Bạn có thể cảm nhận được sự luyện tập miệt mài, trau chuốt từng động tác. Bản thân tôi là người có chút cầu toàn, và ở đây, tôi thực sự cảm thấy hài lòng. Thật tuyệt vời, quá tuyệt vời!"

Pedemay cũng dành lời khen ngợi cho kỹ năng điêu luyện của các nghệ sĩ Shen Yun: "Bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự dẻo dai của các nghệ sĩ. Họ tràn đầy năng lượng, phóng khoáng và có khả năng bật nhảy xuất sắc. Không thể nghi ngờ gì nữa, họ sở hữu kỹ thuật vận động ở đẳng cấp cao”.

Pedemay tin rằng điệu múa Shen Yun thanh lịch hơn điệu múa châu Âu.

Maurage đồng tình: "Đúng vậy! Nó đầy sức hấp dẫn, các cử chỉ tinh tế, tư thế đầu và nét mặt rất phong phú, tất cả đều thể hiện chi tiết cực kỳ tinh tế. Sự uyển chuyển, đặc biệt là phần thân trên, rất sống động và các chuyển động nhẹ nhàng đến kinh ngạc, tôi cũng ngưỡng mộ những bước đi tinh tế của đôi chân”.

Pedemay nói thêm: "Cảm giác như họ đang lơ lửng trên mặt đất, điều mà tôi thực sự thích. Tôi nghĩ sự uyển chuyển của trang phục, đặc biệt là váy, cũng giúp ích rất nhiều. Hiệu ứng tổng thể rất đẹp".

Đối với Maurage, xem Shen Yun là một khám phá mới. Trước đây cô không biết gì về văn hóa Trung Quốc và cô rất vui khi bắt đầu khám phá nó ngày hôm nay.

Cựu Tướng Không quân Hoàng gia Anh ca ngợi Shen Yun: Mọi thứ thật hoàn hảo

Chiều ngày 15 tháng 2 năm 2024, Michael Small, cựu sĩ quan Phi đội Không quân Hoàng gia, đã xem buổi biểu diễn thứ tư của Đoàn Nghệ thuật Thế giới Shen Yun tại Cité des Congrès de Nantes. (Truyền hình Tân Đường Nhân)

"Màn trình diễn quá tuyệt vời, mọi thứ thật hoàn hảo, dù là màu sắc hay vũ đạo đều không thể tuyệt vời hơn". Michael Small thốt lên: "Tất cả màu sắc trong màn trình diễn đều tuyệt vời, thực sự tuyệt vời!"

Small hiện sống ở Pháp, từng là sĩ quan của Phi đội Không quân Hoàng gia Anh.

Lời mở đầu của Shen Yun nói rằng Shen Yun có nghĩa là "vẻ đẹp của vũ điệu thần thánh". Small khen ngợi màn trình diễn xứng đáng với tên gọi của nó. "Tên của nó rất phù hợp với những gì chúng ta đang thấy khi xem biểu diễn”.

Ông cho biết khi xem màn biểu diễn, tâm trạng của ông dao động theo tình tiết của vở diễn, ông nói: “Trong màn biểu diễn có những đoạn rất căng thẳng, nhịp điệu múa cũng rất nhanh và gấp gáp, tôi cảm nhận được những thăng trầm của cảm xúc".

"Tôi thực sự rất thích buổi biểu diễn hôm nay. Khi xem toàn bộ buổi biểu diễn, tôi thầm thốt lên trong lòng: 'Thật tuyệt, thật tuyệt”, ông nói. Buổi biểu diễn đã mang lại cho ông niềm vui trọn vẹn, ông nói: "Tôi thực sự khuyên mọi người nên tham gia. Hãy đến và thưởng thức buổi biểu diễn này".

Theo Văn Kinh - The Epochtimes
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Pháp: Lần thứ tư biểu diễn tại Nantes, Shen Yun tiếp tục 'cháy vé', khán giả vô cùng nhiệt tình