Tại sao Trung Quốc lại chi những khoản tiền khổng lồ để xây dựng các điểm du lịch tâm linh?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong hai thập kỷ qua, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã chi những khoản tiền khổng lồ để xây dựng các tòa kiến trúc kiểu cổ, tượng Phật, tượng Chân Nhân… tại các danh sơn, chùa chiền, Đạo quán nổi tiếng, thậm chí cả ở những nơi vô cùng hiểm trở. ĐCSTQ ủng hộ thuyết vô Thần, tại sao lại xây dựng những thứ này? 

Có không ít người nói, ĐCSTQ làm vậy là để vơ vét tiền từ người dân. Điều này không sai. Tuy nhiên, đây đã phải là mục đích thực sự của ĐCSTQ chưa? Mục đích sâu xa của nó là gì? Là phá hủy văn hóa truyền thống Trung Hoa!

Về vấn đề này, có thể một số độc giả sẽ không thích nghe hoặc không tin, vì cho rằng những điều này không liên quan gì đến văn hóa truyền thống Trung Quốc. Vậy chúng ta hãy cùng xem ĐCSTQ đã phá hủy văn hóa truyền thống của Trung Quốc như thế nào qua các điểm du lịch tâm linh hoành tráng.

1. Nguồn gốc của các danh sơn

Mọi người đều biết rằng, Trung Hoa có núi sông mỹ lệ, có nhiều ngọn núi nổi tiếng. Vậy, danh tiếng của những ngọn núi này từ đâu mà có? Người xưa nói: “Núi không cần cao, có Tiên thì nổi tiếng. Sông không cần sâu, có rồng thì linh thiêng”.

Nói cách khác, sở dĩ được gọi là danh sơn là vì nơi ấy có những vị đã tu luyện thành Thần Tiên, chứ không phải vì phong cảnh hùng vĩ của núi.

Ví dụ như núi Ngũ Đài ở tỉnh Sơn Tây, núi Phổ Đà ở tỉnh Chiết Giang, núi Nga Mi ở tỉnh Tứ Xuyên, và núi Cửu Hoa ở tỉnh An Huy. Bốn ngọn núi nổi tiếng này được mệnh danh là Tứ đại Thánh địa của Phật giáo ở Trung Quốc. Đó lần lượt là nơi Văn Thù Bồ tát, Quan Thế Âm Bồ tát, Phổ Hiền Bồ tát, và Địa Tạng Bồ tát tu luyện năm đó. Khi các vị ấy tu thành, những nơi này đều lưu lại năng lượng của họ. Đó là loại năng lượng thuần chính và từ bi.

Massive statue of Samantabhadra at the summit of Mount Emei
Tượng Thập phương Phổ Hiền Bồ tát trên đỉnh núi Nga Mi. (Staceynyx/Wikimedia Commons/CC BY-SA 3.0)

Ví dụ, chắc hẳn mọi người đều biết đến điểm du lịch nổi tiếng Thiếu Lâm Tự tại Tung Sơn, Hà Nam. Đây là đạo tràng nơi cao tăng Đạt Ma từng tu hành, ông là Sư tổ của Thiền tông Trung Quốc.

Sư tổ Đạt Ma đã ngồi quay mặt vào vách núi trong suốt 9 năm để tu hành. Năng lượng mà ông tu được đã khiến hình thể của ông in sâu vào bức tường đá, ngay cả những nếp gấp trên quần áo cũng có thể lờ mờ nhìn thấy. Vì vậy người ta gọi loại đá này là “Đạt Ma diện bích ảnh thạch” (Đá in hình Đạt Ma quay mặt vào vách núi).

Nhờ năng lượng thuần chính này mà ngọn núi mới có linh khí, có linh khí thì mới có thể bảo hộ cho các đệ tử tu hành, mới có thể giải trừ ốm đau cho các thiện nam tín nữ, để mọi người thọ ích.

Ngày nay, tất cả những nơi tu hành này đều đã bị ĐCSTQ phá hoại, những người thực sự tu hành chỉ có thể tìm một con đường khác. Nếu vậy, liệu năng lượng do các vị Thần Tiên lưu lại có còn tồn tại chăng? Nếu không còn tồn tại, vậy ngọn núi ấy có còn linh khí không? Khi không còn linh khí của Thần Tiên, sẽ xuất hiện một vấn đề vô cùng đáng sợ.

Mọi người đều biết tác phẩm "Liêu Trai" có kể câu chuyện về các loại yêu ma quỷ quái như cáo, chồn, quỷ, rắn… gây họa loạn nhân gian. Khi năng lượng của Thần Phật không còn tồn tại, những thứ đó có thể lợi dụng khoảng trống và xâm nhập gây hại cho con người. Nếu thật vậy, không phải rất đáng sợ hay sao?

2. Thanh tu - Tu trong thanh tịnh

Tại sao các vị Thần Tiên tu thành đó lại thường chọn đạo trường tu hành là các đỉnh núi ở nơi núi non cao vút, hoặc trong các hang động ở nơi vách đá cheo leo? Vì tu hành cần một nơi thanh tịnh. Cho dù là phương pháp tu hành của Đạo gia hay của Phật gia trong quá khứ, đều phải thanh tu ở chỗ cách xa nơi con người quần tụ sinh sống, thì mới có thể tu thành.

Ví như, tôi từng đến Hoa Sơn hai lần. Lần đầu tiên là vào cuối những năm 1980, khi đó tôi vẫn còn rất trẻ, trong đầu tràn ngập những thứ do ĐCSTQ nhồi nhét vào, như thuyết vô Thần, thuyết tiến hóa, và thứ văn hóa của ĐCSTQ. Vì vậy, khi đến Hoa Sơn, những thứ thuộc về văn hóa truyền thống như “Lão Quân lê câu” (Thái Thượng Lão Quân cày khe núi), “phách sơn cứu mẫu” (xẻ núi cứu mẹ),… đều mù tịt chẳng biết gì, đi một vòng như cưỡi ngựa xem hoa, không có thu hoạch gì hết.

Lần thứ hai, vào khoảng năm 1996, tôi cùng người thân lên núi Hoa Sơn. Do đã học được một số kiến ​​thức về văn hóa truyền thống, và hiểu được một số đạo lý tu luyện, tôi đã có rất nhiều thu hoạch trong chuyến tham quan. Điều khiến tôi đặc biệt chú ý là con đường hẹp làm bằng ván gỗ treo trên vách núi.

Lúc đó, con đường bằng ván gỗ rất ngắn, đi đến cuối đường thì thấy trên mặt đất bằng phẳng có một cái cây to lớn mọc ra từ khe đá, giống như một cây cầu, bên dưới cây đại thụ này là vực sâu vạn trượng. Sau khi cẩn thận đi tới cây đại thụ, tôi thấy có một bãi đất bằng phẳng rộng chừng hai, ba mét vuông, dưới vách núi thấy rõ có một hang đá, cửa hang dường như bị bịt kín bởi một tấm gỗ.

Đây nhất định là nơi mà người tu đạo bế quan tu hành, bởi vì nơi này rất nguy hiểm và hẻo lánh, người thường sẽ không lui tới. Khi nhìn thấy hang động này, tôi nghĩ rằng, phải có rất nhiều hang động như vậy trong những ngọn núi nổi tiếng ở Trung Quốc, điều này cũng chứng thực được những gì tôi đã tìm hiểu.

Huashan Skywalk (Ảnh: Ondřej Žváček / Wiki, CC BY-SA 3.0, chi tiết)
Đường bộ hẹp do các ván gỗ ghép thành, treo trên vách núi Hoa Sơn. (Ảnh: Ondřej Žváček/WikiMedia Commons/CC BY-SA 3.0)

Ví dụ trên là để nói với mọi người rằng, những người đã bị ĐCSTQ tẩy não trong một thời gian dài rất khó để có thể biết được những tri thức này, nhưng ĐCSTQ thì lại nắm rất rõ. Vì vậy, nó đã xây dựng các địa điểm du lịch tâm linh ở nhiều chùa chiền, Đạo quán, nơi tu hành ở các danh sơn. Kết quả là, nơi tu hành của người xuất gia hoàn toàn bị đội quân du lịch nhấn chìm, còn những người thực sự muốn tu hành thì không còn chốn dung thân.

Tuy nhiên, khi ĐCSTQ phá hoại những nơi này, nó nói một cách cao cả rằng, đó là vì mục đích làm giàu cho cuộc sống của nhân dân, tăng thu nhập cho quốc gia, v.v. khiến người dân không thể phân biệt được mưu đồ thực sự của nó.

Nho giáo, Phật giáo và Đạo giáo, là ba trụ cột của nền văn hóa truyền thống Trung Hoa, chúng chiếu sáng lẫn nhau trong lịch sử văn minh Trung Quốc. Vậy bằng cách phá hủy những nơi tu hành, có phải ĐCSTQ đang phá hủy văn hóa truyền thống của Trung Hoa hay không?

3. Hủy diệt nhân loại

Mục đích tồn tại của tôn giáo, trước hết là để những người thực sự tu hành trở về thế giới Thiên quốc; thứ hai là để duy trì các tiêu chuẩn đạo đức của con người. Những người bình thường tuy không bước vào tu hành tôn giáo nhưng họ sẽ biết một số tiêu chuẩn thiện ác thông qua những điều mắt thấy tai nghe. Vô hình trung, họ cũng sẽ có những ước thúc trong hành vi của mình, để đạo đức của xã hội loài người được duy trì ở mức tương đối cao, không quá nhanh chóng trở nên bại hoại.

Từ lâu, "Nguyên thần bất diệt" được giảng trong Đạo gia và "Lục đạo luân hồi" được giảng trong Phật gia đã tiết lộ rằng, cái chết của nhục thân con người không phải là cái chết thực sự của sinh mệnh. Đây có thể nói là tri thức thông thường của người Trung Quốc cổ đại. Cho dù họ có tin vào nhận ​​thức này hay không, thì khi lý trí họ vẫn cân nhắc hậu quả khi làm các việc.

Nhưng tôn giáo ở Trung Quốc đã bị ĐCSTQ hủy diệt hoàn toàn, hãy xem hiện nay hòa thượng trong chùa làm những gì? Giương quốc kỳ, hát quốc ca, học tập tư tưởng Tập Cận Bình, hưởng thụ lạc thú nơi thế gian, và đặt ĐCSTQ lên trên cả Thần Phật của họ.

Văn hóa truyền thống bị hủy hoại, tôn giáo biến dị, con người không còn tâm Pháp, đạo đức xã hội ngày càng trượt dốc.

Lúc này thì ai vui mừng nhất? Đảng Cộng sản Trung Quốc! Bởi vì những gì nó làm ở Trung Quốc trong hơn 70 năm qua chính là nhằm:

  1. Khiến người dân không còn tin vào Thần;
  2. Khiến con người mất đi cơ sở đạo đức và nội hàm văn hóa truyền thống mà Thần đã đặt định cho con người từ ngàn đời xưa, để họ không thể hiểu được Thiên cơ mà Thần khải thị cho loài người;
  3. Khiến con người sa đọa đạo đức tới mức không thể cứu chữa, để linh hồn của họ bị tiêu hủy trong thống khổ vô tận. Đây chính là mục đích của bóng ma tà ác đứng sau ĐCSTQ: làm cho nhân loại rơi vào vực thẳm, muôn đời muôn kiếp không trở lại được.

Có người sẽ hỏi, vậy làm sao để hóa giải? Bằng cách vạch rõ quan hệ, không cộng tác với ĐCSTQ, chúng ta có thể được Thần Phật che chở, thoát khỏi ma quỷ ĐCSTQ, và được cứu rỗi!

(Quan điểm thể hiện trong bài viết là ý kiến của tác giả Qing Zhu và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam)

Nam Phương
Theo Qing Zhu - SOH



BÀI CHỌN LỌC

Tại sao Trung Quốc lại chi những khoản tiền khổng lồ để xây dựng các điểm du lịch tâm linh?