Tài xế xe buýt Thượng Hải đột tử khi đang lái xe

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dịch bệnh do nhiều loại virus kết hợp gây ra vẫn đang hoành hành ở Trung Quốc. Người dân Thượng Hải cho biết, vào thời điểm Tết Nguyên Đán, có rất nhiều người bị nhiễm virus, và nhiều người đã qua đời trước Tết. Một tài xế xe buýt ở Thượng Hải đã tiết lộ chi tiết về việc hai đồng nghiệp đột tử trong đợt dịch này.

Người dân Thượng Hải :Vẫn còn nhiều người nhiễm virus

Dịch bệnh bùng phát trở lại ở nhiều nơi tại Trung Quốc từ mùa Hè Thu năm ngoái (tháng 9) và vẫn đang tiếp tục hoành hành.

Nhiều bệnh viện ở Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng quá tải, đặc biệt là ở Thượng Hải, nhiều bệnh viện chật kín người bệnh.

Đến Tết Nguyên Đán năm 2024, dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát.

Mới đây, tài xế xe buýt Thượng Hải tên Phó Thăng (bí danh), chia sẻ với phóng viên The Epoch Times rằng hiện nay vẫn còn rất nhiều người bị nhiễm virus, "Bố của đồng nghiệp tôi đã nhập viện vì bị phổi trắng".

Một người dân Thượng Hải tên Vương Tường (bí danh) chia sẻ với The Epoch Times, rằng vẫn còn nhiều người nhiễm virus và mắc bệnh nặng tại các bệnh viện ở Thượng Hải.

Ông La, một người dân Thượng Hải cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng có rất nhiều người bị cảm cúm và sốt ở Thượng Hải.

Một bác sĩ y học cổ truyền, đã đăng một video vào ngày 11/2 nói, nhiều loại virus đang hoành hành trong thời gian này và các chuyên gia dự đoán rằng đợt lây nhiễm này sẽ kéo dài trong thời gian dài.

Bác sĩ Khoa Y học cổ truyền Trung Quốc cho biết, nhiều loại virus đang hoành hành trong thời kỳ này và các chuyên gia dự đoán làn sóng lây nhiễm này sẽ kéo dài. (Ảnh chụp màn hình video)

Vào ngày 8/2, vị bác sĩ này nói trong một video rằng nhiệt độ ở Thượng Hải gần đây đã giảm mạnh, nhiều loại virus lần lượt xuất hiện, ngày càng có nhiều trẻ em mắc bệnh, thậm chí có trường hợp nặng còn bị đồng nhiễm.

Tài xế xe buýt Thượng Hải : Ít nhất 2 tài xế 50 tuổi đột tử

Ông Phó Thăng tiết lộ, trong đợt dịch bệnh này, ông biết có hai tài xế xe buýt (đồng nghiệp) đột ngột qua đời, đều 50 tuổi.

Ông Phó Thăng kể chi tiết: “Một tài xế đột tử tại một bãi đậu xe rộng, người còn lại đang trên xe buýt và bất ngờ bất tỉnh…” Ông cho rằng việc này rất nguy hiểm, bởi vì có nhiều hành khách trên xe buýt, “nhưng chúng tôi không thể làm gì được”.

Ông Phó thăng cũng cho biết, hai tài xế kể trên thường không có vấn đề gì về thể lực: "Hàng năm chúng tôi đều khám sức khỏe, nếu có vấn đề gì sẽ không được phép làm việc. Vì tài xế xe buýt cần phải có sức khỏe tốt và làm việc phải có tinh thần trách nhiệm cao".

Nhiều người qua đời trước Tết Nguyên đán

Anh Vương Tường, một người dân Thượng Hải, cho biết gần đây có nhiều người đã qua đời. “Nơi tôi ở, hai người thân của chủ nhà đã qua đời cách đây vài ngày. Một người vẫn đang làm việc, nhưng ông ấy đột ngột qua đời. Chắc ông ấy không có bệnh lý gì, khoảng 60 tuổi”. "Tôi nghe vợ tôi nói rằng trong đơn vị của họ có một người cũng đã chết ngay trước Tết Nguyên đán".

80% người dân đi khám bệnh có nốt phổi

Tài xế xe buýt Thượng Hải Phó Thăng nghi ngờ cái chết đột ngột của hai tài xế có liên quan đến vaccine ngừa Covid-19. "Hơn 90% người dân của chúng tôi ở đây đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19, trong đó phần lớn là những người đã được tiêm ba mũi. Khi họ bắt buộc chúng tôi tiêm, họ nói đó là vì lợi ích của chúng tôi. Nhưng khi có vấn đề gì xảy ra, họ lại không nói là do vaccine".

Ông Phó Thăng chia sẻ bản thân ông "đã nhiễm Covid-19 hai lần và hiện nay phát hiện có nhiều nốt sần ở cả hai phổi. Tôi đoán là do Covid-19 gây ra."

Ông cho biết, ông đã nhập viện cách đây vài ngày, bác sĩ nói rằng các nốt sần phổi của ông là đa phát, không đáng lo ngại, chỉ sợ là nốt sần phổi đơn phát (có khả năng ung thư), "Có rất nhiều người có tình trạng này".

Ông cũng cho biết: “Đối với những người đã từng mắc Covid-19, nhiều người trong số họ để lại di chứng ho kéo dài. Nhiều người bạn của tôi cho biết, có một số bệnh được coi là thông thường, nhưng sau khi nhiễm Covid-19 đã trở thành nghiêm trọng".

Ông La, một người dân Thượng Hải, cho biết khi khám sức khỏe, 80% người dân trong toàn đơn vị có nốt sần ở phổi, tình trạng này rất phổ biến. "Con trai út của tôi cũng xuất hiện nốt phổi".

Ông nói rằng, mọi người đều cho rằng đó là do virus Corona hoặc vaccine ngừa virus Corona mới gây ra các nốt sần ở phổi, bởi lẽ không có nốt phổi nào trong các lần khám sức khỏe trước đó. "Nhưng sau 3 năm dịch bệnh, tôi phải tiêm vaccine Covid-19. Nếu không tiêm vắc xin, tôi không thể đi làm”.

Vào tối ngày 13/11/2023, Dư Dũng, tài xế xe buýt số 94 ở Thượng Hải, bị cơn đau thắt ngực. (Ảnh chụp màn hình video)

Tài xế bị đau thắt ngực khi đang lái xe buýt

Truyền thông Thượng Hải từng đưa tin, tối ngày 13/11/2023, một sự việc nguy hiểm đã xảy ra trên chiếc xe buýt số 94 đang lưu thông. Tài xế tuyến 94 của Công ty Xe buýt số 4, anh Dư Dũng, đột nhiên cảm thấy đau tim dữ dội khi đang lái xe. Cuối cùng, anh đã dừng xe bên lề đường và hướng dẫn hành khách xuống xe.

Video cho thấy, khi xe của anh Dư Dũng đến đường Lanxi, giao lộ Meiling North, anh đột nhiên cảm thấy đau ngực dữ dội. Tuy nhiên, vì an toàn của toàn bộ hành khách trên xe, anh đã cố gắng lái xe đến trạm dừng xe buýt đường Lanxi, giao lộ Meiling North và dừng xe bên lề đường.

Sau đó, anh Dư Dũng đứng dậy, ôm ngực và nói với hành khách rằng anh đang cảm thấy khó chịu và đề nghị hành khách xuống xe và bắt chuyến tiếp theo.

Ngay sau đó, tất cả hành khách trên xe đều xuống xe, một hành khách tốt bụng nhìn thấy Dư Dũng đau đớn nằm trên vô lăng nên lập tức bấm số khẩn cấp 120 cho anh trước khi rời đi. Mười phút sau, xe cấp cứu 120 đến và đưa Dư Dũng đến bệnh viện gần đó để cấp cứu.

Sau đó, Dư Dũng cho biết, để tránh tình trạng bệnh tim khiến anh mất lái, anh đã tự nhủ phải tấp vào lề an toàn, cuối cùng cài phanh tay và bật đèn nháy.

Trung Quốc dỡ bỏ chính sách Zero Covid đột ngột

Vào cuối năm 2022, Trung Quốc đã từ bỏ chính sách zero Covid và dỡ bỏ lệnh phong tỏa dịch bệnh kéo dài 3 năm mà không có bất kỳ kế hoạch nào, dẫn đến sự bùng phát mạnh mẽ của đại dịch.

Ông La cho biết, sau khi dỡ bỏ phong tỏa vào đầu năm 2023, một số người quen của ông đã qua đời, trong đó có một người chỉ mới 45 tuổi.

Tuy nhiên, ông La cho biết, nguyên nhân tử vong của người này được ghi là viêm phổi nặng, đây là tình trạng chung vào thời điểm đó, tất cả những người tử vong do COVID-19 đều được ghi là do viêm phổi nặng.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tài xế xe buýt Thượng Hải đột tử khi đang lái xe