CEO Pfizer: Đời sống sẽ "trở lại bình thường" vào mùa xuân nhưng COVID-19 sẽ còn tiếp diễn trong nhiều năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trao đổi với các hãng tin Pháp trong các cuộc phỏng vấn gần đây, CEO Pfizer là ông Albert Bourla nói rằng, mặc dù ông dự đoán COVID-19 sẽ tiếp tục lưu hành trong nhiều năm, nhưng ông cho rằng các đợt bùng phát trong tương lai sẽ không bị kìm hãm bởi những hạn chế nghiêm ngặt, với dự kiến đời sống sẽ trở lại "bình thường" vào khoảng mùa xuân này.

Trả lời hãng tin Le Figaro của Pháp trong một cuộc phỏng vấn được công bố vào ngày 16/1, ông Bourla cho biết bản thân đang mong đợi sự "trở lại cuộc sống bình thường" vào một thời điểm nào đó trong mùa xuân năm nay. Song, ông cũng cảnh báo về sự linh hoạt của những đột biến COVID-19 và đặt ra mối nghi ngại về độ chính xác của bất kỳ dự đoán nào.

COVID-19 là dịch bệnh do virus Corona Vũ Hán - còn được gọi là SARS-CoV-2 - gây ra.

Người đứng đầu hãng dược phẩm Pfizer ghi nhận những phát triển trong việc xét nghiệm COVID-19, vaccine và phương pháp điều trị cho triển vọng lạc quan của ông. Trong một cuộc phỏng vấn riêng với BFM TV, ông bày tỏ hy vọng rằng, đợt bùng phát dịch bệnh hiện tại do biến thể Omicron sẽ là “đợt bùng phát cuối cùng với rất nhiều hạn chế”.

Đồng thời, ông Bourla dự đoán rằng, COVID-19 sẽ tiếp tục lưu hành trong nhiều năm tới. Phát biểu trước BFM TV, ông nói: “Đây là một loại virus đã lây lan khắp thế giới nên rất khó để loại bỏ”.

CEO Bourla cũng cho biết, Pfizer đang có kế hoạch đầu tư hơn nửa tỷ USD vào Pháp trong 5 năm tới, để thúc đẩy sản xuất toàn cầu đối với thuốc viên Paxlovid điều trị COVID-19 của mình. Loại thuốc này đã được phê duyệt khẩn cấp tại Hoa Kỳ vào tháng 12/2021. Khoản đầu tư sẽ liên quan đến việc sản xuất thành phần dược phẩm hoạt tính (active pharmaceutical ingredient - API) cho Paxlovid tại một nhà máy do tập đoàn dược phẩm Novasep của Pháp điều hành. Trong thông báo hôm 17/1, Novasep khẳng định đã ký một bức thư dự định với Pfizer để tăng cường chuỗi cung ứng thuốc viên toàn cầu của nhà sản xuất thuốc.

Trong một tuyên bố, CEO của Novasep là Tiến sĩ Michel Spagnol cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự bởi bằng chứng tự tin mới mẻ này, Pfizer là khách hàng lâu năm của Novasep và tất nhiên chúng tôi tự hào đóng góp vào việc sản xuất loại thuốc này; trong các thử nghiệm lâm sàng [nó] đã cho thấy có tác động tích cực đến tỷ lệ nhập viện ở những người có nguy cơ trở thành bệnh nhân COVID-19”.

Các thử nghiệm lâm sàng cho thấy, Paxlovid có hiệu quả gần 90% trong việc ngăn ngừa nguy cơ phải nhập viện và tử vong ở những bệnh nhân có nguy cơ cao mắc bệnh COVID-19 nặng.

Novasep cho biết, họ hy vọng cơ sở của mình ở Mourenx, Pháp, sẽ được kết hợp vào mạng lưới sản xuất ngày càng tăng của Pfizer với các nhà cung cấp vào quý 3 năm 2022, nâng tổng nguồn cung cấp toàn cầu của Paxlovid lên 120 triệu gói bệnh nhân vào cuối năm nay.

Các địa điểm khác ở Ireland và Ý là một phần của mạng lưới sản xuất thuốc viên của Pfizer.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

CEO Pfizer: Đời sống sẽ "trở lại bình thường" vào mùa xuân nhưng COVID-19 sẽ còn tiếp diễn trong nhiều năm