Cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo: ĐCSTQ không đại diện cho người dân Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, cựu Ngoại trưởng Pompeo đã một lần nữa chỉ ra rằng, lời nói dối lớn nhất của chế độ Bắc Kinh là "Đảng Cộng sản Trung Quốc đại diện cho người dân Trung Quốc". Chế độ này hiểu rõ đó là một lời nói dối, bằng không, họ sẽ không chi số tiền nhiều hơn cả chi phí quốc phòng để trấn áp và giám sát người dân Trung Quốc.

Viện Nghiên cứu Hudson, một tổ chức tư vấn có trụ sở tại Washington, đã thành lập "Trung tâm Trung Quốc" và cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo làm chủ tịch ủy ban cố vấn của trung tâm này. Trong một loại video tới đây, ông Pompeo sẽ "nói chuyện trực tiếp với người dân Trung Quốc về chủ đề quan hệ Mỹ - Trung".

Trong tập đầu tiên được đăng tải vào ngày 13/9, cựu Ngoại trưởng đã chỉ ra lời nói dối kể trên của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Theo Đài Á Châu Tự do (RFA), trong tập đầu tiên dài 3 phút có tiêu đề "ĐCSTQ không đại diện cho nhân dân Trung Quốc", ông Pompeo nói rằng ĐCSTQ là một tổ chức chính trị độc đảng và có một hệ tư tưởng thù địch với người dân Trung Quốc. ĐCSTQ ban đầu là một nhóm cực đoan tàn bạo, cho đến nay bản chất này cũng không thay đổi nhiều.

Ông Pompeo cũng chỉ ra rằng, người gây ra các vụ thảm sát dã man nhất trong lịch sử là cố lãnh đạo ĐCSTQ Mao Trạch Đông, mà nạn nhân chủ yếu là người dân Trung Quốc. Cố lãnh đạo Đặng Tiểu Bình cũng vậy, ông ta là người ra lệnh giết những người Trung Quốc đấu tranh cho dân chủ ở Quảng trường Thiên An Môn năm 1989. Nhà lãnh đạo Trung Quốc hiện nay, ông Tập Cận Bình, đã và đang tiếp tục di sản của ĐCSTQ nhằm làm tê liệt nhân dân Trung Quốc.

"Đối với ĐCSTQ, người dân Trung Quốc chính là kẻ thù lớn nhất của họ", ông Pompeo nói.

Cựu Ngoại trưởng nhấn mạnh rằng, ĐCSTQ chỉ quan tâm đến quyền kiểm soát đối với người dân Trung Quốc.

"Tất cả các tương tác của tôi với các nhà lãnh đạo ĐCSTQ đã thuyết phục tôi rằng, ĐCSTQ thực sự quan tâm đến việc duy trì quyền kiểm soát đối với người dân Trung Quốc".

Ông cũng nói rằng, chế độ Bắc Kinh rất không ưa Hoa Kỳ vì họ sợ rằng người dân Trung Quốc sẽ được truyền cảm hứng từ tấm gương của nền dân chủ tự do ở Mỹ - một nền dân chủ có ảnh hưởng nhất trên thế giới.

"Tôi biết những việc làm của những người Trung Quốc dũng cảm đấu tranh cho tự do, ví như Giám mục giáo phận Hong Kong Joseph Zen Ze-kiun (Trần Nhật Quân), [doanh nhân Hong Kong] Jimmy Lai (Lê Trí Anh), vô số những người dân bình thường khác muốn truy cứu trách nhiệm của chính quyền, cùng vô số anh hùng lớn nhỏ trên khắp Trung Quốc. Họ có thể là những tín đồ của Giáo hội hầm trú [1], hoặc những người thương tiếc vụ thảm sát Thiên An Môn, hoặc những người hàng ngày đều từ chối tin vào những lời dối trá của ĐCSTQ".

Ông Pompeo cũng nói rằng, lời nói dối lớn nhất mà ĐCSTQ đã tuyên truyền là nó tuyên bố đại diện cho Trung Quốc và nền văn minh Trung Hoa, trong khi ĐCSTQ biết rõ đây là một lời nói dối.

“Nếu Bắc Kinh thực sự nghĩ rằng họ đại diện cho người dân Trung Quốc, thì họ sẽ không chi số tiền nhiều hơn cả chi phí quốc phòng để đàn áp và giám sát người dân Trung Quốc. Nếu ĐCSTQ thực sự đại diện cho người dân Trung Quốc, thì ngày mai ĐCSTQ sẽ tổ chức bầu cử tự do và công bằng. Nhưng ĐCSTQ sẽ không làm điều này, bởi vì cái gọi là 'nước cộng hòa nhân dân' ấy, kỳ thực là coi chính người dân của mình là kẻ thù".

Ông Miles Yu (Dư Mậu Xuân) là Giám đốc Trung tâm Trung Quốc của Viện Nghiên cứu Hudson, ông cũng từng là cố vấn chính về chính sách Trung Quốc cho cựu Ngoại trưởng Pompeo. Tại một cuộc họp báo, ông Dư bày tỏ, "Trung tâm Trung Quốc" của Viện Nghiên cứu Hudson hy vọng sẽ có nhiều trao đổi sâu hơn với người dân Trung Quốc, vì chính phủ ĐCSTQ không đại diện cho người dân Trung Quốc. Ông cũng tin rằng, video của cựu Ngoại trưởng Pompeo sẽ có sức lan tỏa trong cộng đồng người nói tiếng Hoa thông qua các nhóm Twitter hoặc WeChat.

Thanh Hải

Theo Vision Times

[1] Giáo hội hầm trú (underground church): là thuật ngữ được sử dụng để chỉ bộ phận người Công giáo ở Trung Quốc quyết định không liên hệ hay gia nhập vào Hội Công giáo Yêu nước Trung Quốc – tổ chức Công giáo duy nhất được ĐCSTQ phê chuẩn, còn được gọi là Giáo hội "công khai".

Giáo hội hầm trú ra đời vào những năm 1950 ngay khi ĐCSTQ lên nắm quyền và muốn cắt đứt các mối quan hệ giữa người Công giáo Trung Quốc với Tòa Thánh Vatican. Giáo hội hầm trú và Giáo hội "công khai" thường xảy ra mâu thuẫn căng thẳng vì cơ chế hoạt động và bổ nhiệm chức sắc.



BÀI CHỌN LỌC

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo: ĐCSTQ không đại diện cho người dân Trung Quốc