Nhà hoạt động cánh hữu Larry Elder thắng kiện: California phải đưa tên ông vào lá phiếu bãi nhiệm thống đốc Gavin Newsom

Giúp NTDVN sửa lỗi

Daily Wire đưa tin, mới đây, một Thẩm phán ở California đã ra lệnh cho tiểu bang này đưa tên ông Larry Elder, một tác gia, một luật sư, đồng thời là người dẫn chương trình radio vào danh sách các ứng của viên thay thế trong cuộc bỏ phiếu bãi nhiệm Thống đốc Gavin Newsom vào tháng 9 sắp tới ở tiểu bang California.

Cụ thể, trang web tranh cử của ông Elder, một nhà hoạt động cánh hữu, đã đưa ra thông cáo báo chí vào hôm 21/7, trong đó nói rằng:

Ông Elder “đã thắng kiện trước Ngoại trưởng tiểu bang California là bà Shirley N. Weber. Tòa Thượng thẩm California đã phán quyết vào chiều nay rằng Ngoại trưởng Weber sẽ phải liệt kê tên của ông Elder vào danh sách các ứng cử viên cho chức thống đốc tiểu bang trong cuộc bỏ phiếu bãi nhiệm đặc biệt của California dự kiến diễn ra ​​vào ngày 14/9/2021”

Trước đó, vào thứ Hai tuần này, ông Elder thông báo rằng cuộc tranh cử thống đốc California của ông đã bị chặn, sau khi Ngoại trưởng tiểu bang cho rằng việc ứng cử của ông là bất hợp pháp.

Xuất hiện trong một chương trình của Newsmax TV vào thứ Tư tuần trước, ông Larry Elder cho biết. Thống đốc California Gavin Newsom hẳn phải “sợ chết khiếp” khi biết ông sẽ tham gia vào cuộc đua tranh cử sắp tới. Ông nói với người dẫn chương trình của Newsmax như sau:

“Tất cả những gì tôi biết là, sau khi có tin đồn rầm rộ rằng Larry có thể tham gia cuộc đua, đột nhiên Hiệp hội quốc tế các nhân viên dịch vụ của California đã đổ 5 triệu đô la cho phe chống đối [cuộc bỏ phiếu] bãi nhiệm. Ông [Gavin Newsom] hẳn phải sợ chết khiếp”.

Ông Larry Elder là nhân vật như thế nào mà có thể khiến phe Dân chủ ở California e ngại đến như vậy? Vâng, ông Elder sinh năm 1952, là một người Mỹ theo chủ nghĩa bảo thủ. Ông đồng thời là người dẫn chương trình radio, một tác gia, một luật sư và một nhà làm phim tài liệu.

Tên tuổi của ông Elder được biết đến rộng rãi nhờ chương trình The Larry Elder Show. Chương trình này đã được khởi động như một chương trình địa phương trên đài phát thanh Los Angeles KABC vào năm 1993 và được duy trì cho đến nay. Đáng chú ý là, từ năm 2019, ông trở thành người dẫn chương trình của Epoch Times và chương trình của ông được đổi tên thành “Larry Elder with Epoch Times”. Theo ước tính, lượng khán giả trung bình hằng ngày của ông lên đến hơn 1,5 triệu người.

Quay lại với vụ kiện của ông Elder liên quan đến cuộc bỏ phiếu bãi nhiệm Thống đốc Gavin Newsom. Thông cáo báo chí cho biết rằng:

“Phán quyết của tòa án đã đảo ngược quyết định của Ngoại trưởng tiểu bang về việc truất quyền ứng cử của ông Elder do các vấn đề bị cáo buộc đối với bản khai thuế thu nhập được nộp trong đơn đăng ký ứng cử của ông. Theo tòa án, điều luật mà Ngoại trưởng tiểu bang dựa vào để yêu cầu các ứng cử viên nộp tờ khai thuế cho cuộc bỏ phiếu sắp tới là áp dụng cho các cuộc bầu cử sơ bộ trực tiếp, chứ không phải các cuộc bỏ phiếu bãi nhiệm. Do đó, ông Elder không phải khai thuế để đủ điều kiện trở thành ứng cử viên”

Thứ Hai ngày 19/7, trong khi đính kèm thông báo của Ngoại trưởng tiểu bang về việc ông không đủ điều kiện ứng cử, ông Elder đã viết trên Twitter rằng:

“Chúng ta sẽ ra tòa trong vòng chưa đầy một giờ sau cái thứ tồi tệ này. Trước khi chúng tôi nộp hơn 200 trang tờ khai thuế trong 5 năm qua, kế toán của tôi đã bảo đảm rằng chúng tôi tuân thủ luật, hai luật sư về luật bầu cử cũng nói như vậy.

Ông Elder cũng nói trên trang web tranh cử của mình rằng: “Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến Tòa Thượng thẩm California, bạn bè, tình nguyện viên, những người ủng hộ và người dân California. Chúng tôi đã chiến đấu với những trò tai quái của các chính trị gia của Sacramento [thủ phủ của tiểu bang California] và chúng tôi đã chiến thắng. Nếu được bầu làm Thống đốc, tôi sẽ chiến đấu mỗi ngày cho tiểu bang này. Và đây chỉ là một khởi đầu."

NTDVN

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Nhà hoạt động cánh hữu Larry Elder thắng kiện: California phải đưa tên ông vào lá phiếu bãi nhiệm thống đốc Gavin Newsom