Úc yêu cầu kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính đối với du khách đến từ Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm Chủ nhật (1/1), Úc yêu cầu du khách đến từ Trung Quốc phải cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 từ ngày 5/1, trong bối cảnh ngày càng nhiều quốc gia thực hiện các biện pháp hạn chế tương tự khi làn sóng dịch bệnh đang bùng nổ tại Trung Quốc.

Trích dẫn việc thiếu thông tin dịch tễ học và dữ liệu giải trình tự bộ gen từ Trung Quốc, Bộ trưởng Y tế Úc Mark Butler cho biết, chính phủ nước này đã thận trọng trong việc yêu cầu du khách xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính được thực hiện trong vòng 48 giờ trước khi họ khởi hành.

Yêu cầu này cũng sẽ áp dụng cho du khách đến từ Hong Kong và Ma Cao.

Chính phủ Úc cũng đang xem xét các biện pháp bổ sung bao gồm kiểm tra nước thải từ máy bay và lấy mẫu tự nguyện tại các sân bay đối với những người nhập cảnh vào nước này, ông Butler cho biết trong một cuộc họp báo.

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng, chính phủ hoan nghênh việc nối lại du lịch giữa Úc và Trung Quốc… Tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng đây là một biện pháp tạm thời, phản ánh việc thiếu thông tin toàn diện về tình hình ở Trung Quốc hiện nay", ông Butler nói.

Tổ chức Y tế Thế giới hôm thứ Sáu (30/12) một lần nữa kêu gọi các quan chức y tế của Trung Quốc thường xuyên chia sẻ thông tin cụ thể và theo thời gian thực về tình hình Covid-19 ở nước này, trong bối cảnh tổ chức này tiếp tục đánh giá sự gia tăng các ca nhiễm mới nhất.

Dịch vụ y tế, tang lễ ở Trung Quốc quá tải khi số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt

Các dịch vụ y tế ở Trung Quốc đang quá tải với số ca nhiễm Covid-19 đang tăng vọt. Một bác sĩ cho biết, một hành lang bệnh viện ở Bắc Kinh đã chật kín người bệnh trong khi nhiều người phải xếp hàng bên ngoài để chờ đến lượt điều trị.

“Hiện tại có rất nhiều người nhiễm Covid-19 đến nỗi các hành lang bệnh viện đều chật cứng bệnh nhân", ông Yang Yun (bí danh), một bác sĩ tại Bệnh viện quận Fangshan, nói với The Epoch Times vào ngày 23/12.

Bác sĩ giải thích: “Bệnh nhân phải xếp hàng trong điều kiện thời tiết lạnh cóng".

Nhiều bệnh nhân xếp hàng phải tìm sự giúp đỡ vì họ không thể tự đi lấy thuốc. Tình trạng quá tải chủ yếu ở các phòng khám ngoại trú và khoa cấp cứu.

“Ngay cả những người đến bệnh viện bằng xe cấp cứu cũng không thể được ưu tiên điều trị vì xe cấp cứu cũng phải xếp hàng”, ông nói.

Với điều kiện đông đúc trong bệnh viện, các bác sĩ và y tá trong bệnh viện cũng bị nhiễm Covid-19 hàng loạt.

“Các y tá, bác sĩ cũng bị quá sức vì họ phải làm việc không ngừng nghỉ, ngay cả khi họ và thân nhân của họ dương tính với Covid-19".

Tình trạng quá tải bệnh viện cũng ảnh hưởng đến việc điều trị bệnh nhân nặng.

Cựu cố vấn Nhà Trắng: Hỗn loạn COVID của Trung Quốc là một 'Bản cáo trạng khủng khiếp' đối với Lãnh đạo Hoa Kỳ vì bắt chước các cuộc phong tỏa của ĐCSTQ
Một bệnh nhân nhiễm Covid-19 trên băng ca tại Bệnh viện Trung tâm số 1 Thiên Tân ở Thiên Tân, Trung Quốc, vào ngày 28/12/2022. (Ảnh: Noel Celis/AFP/Getty Images)
Huyền Anh tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Úc yêu cầu kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính đối với du khách đến từ Trung Quốc