Ukraine: Nga đang chuẩn bị cho giai đoạn tấn công tiếp theo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chưa có chút ánh sáng nào về một thoả thuận ngừng bắn. Một quan chức Ukraine cho biết Nga đang chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của cuộc tấn công. Phía Moscow cũng nói rằng các lực lượng quân đội Nga đang 'đẩy mạnh hoạt động' ở tất cả các khu vực.

Nga đang tăng cường đẩy mạnh hoả lực trên mọi trận địa ở Ukraine. Tên lửa và tên lửa của Nga đã tấn công các thành phố trong các cuộc không kích; Kyiv nói rằng các cuộc không kích đã giết chết hàng chục người trong những ngày gần đây.

"Đó không chỉ là các cuộc tấn công bằng tên lửa từ trên không và trên biển", ông Vadym Skibitskyi, phát ngôn viên của tình báo quân đội Ukraine, cho biết hôm thứ Bảy. "Chúng tôi có thể thấy các cuộc pháo kích dọc theo toàn bộ tuyến đường liên lạc, dọc theo toàn bộ tiền tuyến. Nga sử dụng cả máy bay chiến thuật và trực thăng tấn công", theo Reuters.

Quan chức quân đội Ukraine khẳng định rằng rõ ràng có một sự kích hoạt các lực lượng của Nga trên toàn bộ chiến tuyến, Nga rõ ràng đang chuẩn bị tiến hành cho giai đoạn tiếp theo: leo thang chiến tranh khốc liệt hơn.

Theo quân đội Ukraine, Nga dường như đang tập hợp lực lượng để tấn công nhắm vào Sloviansk, một thành phố mang tính biểu tượng quan trọng do Ukraine nắm giữ ở khu vực phía đông Donetsk.

Phía Ukraine cho biết ít nhất 40 người đã thiệt mạng trong các cuộc pháo kích của Nga vào các khu đô thị của Ukraine trong 3 ngày qua.

Thống đốc khu vực Oleh Synehubov của Ukraine cho biết tên lửa đã tấn công thị trấn Chuhuiv ở vùng Kharkiv vào tối thứ Sáu khiến 3 người thiệt mạng, trong đó có một phụ nữ 70 tuổi và 3 người khác bị thương, theo Reuters.

Thống đốc Valentyn Reznichenko cho biết ở phía nam, hơn 50 quả rocket Grad của Nga đã nã vào thành phố Nikopol trên sông Dnipro, giết chết hai người được tìm thấy trong đống đổ nát.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã ra lệnh cho các đơn vị quân đội tăng cường hoạt động để ngăn chặn các cuộc tấn công của Ukraine vào miền đông Ukraine và các khu vực khác do Nga nắm giữ, nơi ông nói rằng Kyiv có thể tấn công cơ sở hạ tầng dân sự hoặc người dân.

Nhận xét của Bộ trưởng Quốc phòng Nga công bố sau khi Ukraine tuyên bố là họ đã không kích thành công vào 30 trung tâm hậu cần và kho đạn của Nga bằng các hệ thống tên lửa công nghệ cao được cung cấp bởi phương Tây gần đây.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết các cuộc không kích đang gây ra sự tàn phá đối với các đường tiếp tế của Nga và làm giảm đáng kể khả năng tấn công của kẻ thù.

Quang Nhật

(Theo Reuters)



BÀI CHỌN LỌC

Ukraine: Nga đang chuẩn bị cho giai đoạn tấn công tiếp theo