Lý Văn Lượng thứ hai? Cô gái Hồ Bắc từng để lại di ngôn sắp chết quay video ‘nhận tội’ 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô gái tỉnh Hồ Bắc có nickname “Bá Mạn Nhi” bị nhiễm virus Corona và đã đăng video kể về tình trạng bi thảm của cô khi bị cách ly trong bệnh viện. Sau khi im lặng 10 ngày, cô đột nhiên bất ngờ gửi một video “nhận tội” khiến cộng đồng mạng đặt ra nghi vấn...

Một cư dân mạng Internet ở Hồ Bắc có tài khoản tên là "Bá Mạn Nhi" đã phải nhập viện vì sốt cao. Cô được chẩn đoán bị viêm phổi vào ngày 24/1. Sau đó, cô đã phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội kể về trải nghiệm chân thực của mình ở trong viện, kể về sự bất công mà cô phải chịu đựng. Sau khi video lan truyền nhanh chóng, cô trở thành người nổi tiếng trên mạng Internet và bị cảnh sát đe dọa.

Hôm thứ Tư (12/2), một video "Bá Mạn Nhi nhận tội" được lưu truyền ra, một lần nữa làm dấy lên những tranh luận sôi nổi.

Ngày 12/2, cư dân mạng có nick @aliniuniu đã đăng đoạn video Bá Mạn Nhi ‘nhận lỗi’ trên Twitter cùng nội dung: "Bá Mạn Nhi: Lý Văn Lượng thứ hai! Lý Văn Lượng đã bị răn đe giáo dục; Bá Mạn Nhi bị ép phải làm ‘video nhận lỗi’. Lý Văn Lượng đã tiết lộ việc chính quyền ra sức che giấu có chủ ý về tình hình dịch bệnh! Bá Mạn Nhi đã tiết lộ về thảm họa nhân đạo sau khi Vũ Hán đóng cửa thành phố!".

Trong video, mặc dù được trang điểm nhẹ nhưng có thể nhận ra Bá Mạn Nhi với gương mặt tiều tụy nằm trên giường bệnh, với một ống thở oxy cắm vào lỗ mũi và nói trước camera: “Tôi đã giải thích rõ ràng rồi, tôi tin rằng người hâm mộ của tôi sẽ không tung tin đồn, và gia đình hy vọng tôi có thể bình phục quay trở về. Tôi cũng sẽ nỗ lực để chống chọi với bệnh tật”.

Cô tiếp tục nói: "Chúng ta cũng phải tin vào đất nước, tin tưởng chính phủ". Khi nói điều này, cô nhắm mắt chặt lại, ngôn ngữ cơ thể của cô cho thấy ‘lời nói không đúng với lòng mình’.

Video này nhanh chóng lan truyền trong cộng đồng mạng, thu hút một lượng lớn cư dân mạng xem và thảo luận.

Một cư dân mạng có tên “Cẩm Mịch” đã đăng lại video này và bình luận: "Giải thích một chút: nội dung bên dưới được chuyển tiếp từ Twitter, tôi không biết cô ấy còn sống hay không. Hôm qua tôi nghe nói cô ấy đã đi rồi, nhưng tôi vẫn hy vọng cô ấy vẫn còn sống".

Bài đăng còn viết: "Cô gái trong video là Bá Mạn Nhi, người đã phơi bày tình trạng mất kiểm soát của dịch viêm phổi Vũ Hán trên Weibo. Trước khi chết, cô ấy đã bị Đảng Cộng sản bức hại và đe dọa, và cô ấy đã tuyên bố rằng yêu đảng, yêu đất nước và tin vào ngôn luận của chính phủ. Nếu không làm thế, cô ấy sẽ không được điều trị y tế. Bản năng sinh tồn mạnh mẽ của cô ấy buộc cô ấy phải nói những lời trái với lòng mình, nhưng cuối cùng cô ấy đã ra đi..."

Một số cư dân mạng thể hiện sự đồng cảm: "Cô gái thật đáng thương. Cầu nguyện cho bạn mau chóng bình phục".

 

Cư dân mạng có nick là “cheng shanye” phân tích: "Trước đây, trên Weibo của cô ấy đã nói rằng cô ấy bị đe dọa, vì vậy mới khiến cô ấy phải đăng những lời này. Nhìn vào biểu cảm, ánh mắt cô ấy liên tục nhìn sang trái sang phải, thì đây là vở kịch bất đắc dĩ để nhận được sự chăm sóc y tế. Đặt địa vị của một người nhiễm dịch bệnh, bạn có thể cảm thấy khát vọng sinh tồn mạnh mẽ và sự tuyệt vọng thực sự".

Cô gái có nick “Bá Mạn Nhi” đã phải nhập viện do sốt. Vào ngày 24/1, cô được phát hiện có vấn đề về phổi. Trên TikTok và Weibo, cô đăng video trực tiếp nói về trải nghiệm trong bệnh viện của mình, cô tiết lộ tình cảnh của mình trong thời gian cách ly bị sốt rất mệt nhưng bệnh viện chỉ cấp hai viên oseltamivir mỗi ngày, không tiến hành chụp CT hay xét nghiệm máu cho cô theo thông lệ, thậm chí không truyền dịch. Sau đó cô bắt đầu bị nôn và tiêu chảy, cảm thấy cơ thể rất yếu và không thể trụ được. Cô đã viết lại di ngôn.

“Bá Mạn Nhi” đã mô tả cảm nhận chân thực của mình và tình huống khó khăn mà cô phải đối mặt. Điều này nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng và cô trở thành "người nổi tiếng trên mạng". Nhưng đồng thời, cô cũng chịu nhiều nghi vấn và sự công kích. Cảnh sát cũng vì thế tìm tới tận nhà bố mẹ cô để gây áp lực.

Trưa ngày 1/2, cô đăng thông tin nói: “Tôi đã gắng gượng vượt qua, bệnh viện thấy tôi chưa chết và cắt oxy của tôi... Họ hợp lại để hạ sát tôi... Tôi chết không nhắm mắt!”

Kể từ đó, tài khoản của cô trên Weibo đã bị xóa. Không ngờ sau khi im lặng 10 ngày, cô đột nhiên gửi một video xin lỗi, khiến hàng triệu cư dân mạng quan tâm đến cô cảm thấy thương xót.

Minh Thanh

Theo NTD



BÀI CHỌN LỌC

Lý Văn Lượng thứ hai? Cô gái Hồ Bắc từng để lại di ngôn sắp chết quay video ‘nhận tội’