Người Trung Quốc truyền tay nhau video nghi mổ cướp giác mạc nạn nhân lũ lụt ngay ở ga tàu điện ngầm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi tàu điện ngầm ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc bị ngập lụt và khiến nhiều người thương vong, trên Internet lan truyền một video nghi mổ cướp giác mạc nạn nhân ngay trên sân ga. Từ video có thể thấy, mắt các nạn nhân đều được che bằng mảnh vải trắng và có vết máu trên sàn...

Hôm 20/7, thủ phủ Trịnh Châu của tỉnh Hà Nam đã phải hứng chịu trận lũ “ngàn năm mới có một lần” như truyền thông nước này đưa tin, nhưng chuyên gia thủy lợi chỉ ra rằng, thảm họa này thực chất là nhân tạo, là do chính quyền xả lũ hồ chứa gây ra.

Cùng ngày, tàu điện ngầm số 5 Trịnh Châu đi từ ga Hải Than Tự đến ga Sa Khẩu Lộ bị ngập lụt nghiêm trọng. Ban Tuyên truyền Thành ủy Trịnh Châu đã phát đi thông báo trên Weibo chính thức vào lúc 3h50 sáng ngày 21/7, xác nhận rằng có ít nhất 12 người thiệt mạng trong vụ ngập tàu điện ngầm, 5 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện.

Tuy nhiên, ngay sau đó cư dân mạng đã truyền tay nhau video các thi thể nằm rải rác trên sân ga tàu điện ngầm. Điểm đáng chú ý là tại hiện trường xuất hiện rất nhiều vết máu, trên mắt mỗi thi thể đều được che bằng một miếng vải trắng. Tài khoản Twitter đăng lại video này cho biết, cần tìm thêm chứng cứ để xác thực, vì nghe nói nhân viên y tế không phải đang cấp cứu, mà là mổ cướp giác mạc.

Người này cũng cho biết, “Giác mạc sẽ được lấy trực tiếp khi người hiến giác mạc ở trong môi trường vô trùng. Còn trong môi trường ô nhiễm, toàn bộ nhãn cầu được lấy ra và đưa về môi trường vô trùng để khử trùng, bóc tách và bảo quản ở nhiệt độ thấp. Bạn cùng lớp của tôi là cảnh sát, còn người nhà tôi là bác sĩ, tôi được biết rằng trước kia các bác sĩ sẽ đến nơi hành quyết và lấy nội tạng của những tù nhân bị tử hình ngay trên xe cứu thương. Tôi không chắc về video này, có người đã nói như vậy, vậy nên cần tìm cách xác minh”.

Cũng có cư dân mạng đặt câu hỏi: “Một là tại sao lại chảy máu? Hai là tại sao ai cũng bị che mắt?”.

Hiện tại, không có cách nào để xác minh video này. Tuy nhiên, những hình ảnh trong video cũng làm dấy lên rất nhiều nghi ngờ.

Trên thực tế, chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vẫn luôn bị cáo buộc mổ cướp nội tạng từ cơ thể sống của các tù nhân lương tâm. Những cáo buộc này lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2006.

Cuối tháng trước, trên mạng cũng xuất hiện một video về vấn nạn thu hoạch nội tạng người sống ở Trung Quốc do ông La Tường (Luo Xiang) - Giáo sư Đại học Khoa học Chính trị và Luật Trung Quốc, luật sư hình sự - tiết lộ.

Ông La nói trong video rằng: “Có người đã làm những việc khủng khiếp... đưa người đến vùng ngoại ô, tắm rửa sạch sẽ, nuôi cho béo trắng, rồi định kỳ đưa đến các trạm lấy máu để bán máu, thậm chí định kỳ thu hoạch nội tạng của họ! Nuôi người giống như súc vật… Nếu bạn thực sự không tôn trọng người khác, thì bạn sẽ xem con người như súc vật, loại hành vi này không cấu thành tội phạm sao? Không thể nào. [Nhưng nếu bạn] cố ý gây thương tích, bạn muốn lấy hết cả 2 quả thận của người khác, thì đây rõ ràng là tội cố ý giết người”.

ĐCSTQ cưỡng bức thu hoạch nội tạng trên quy mô lớn

Kể từ năm 2006, nhiều bằng chứng đã được đưa ra trong các báo cáo, bao gồm phán quyết của một tòa án độc lập do Sir Geoffrey Nice QC - Luật sư Nữ hoàng Anh làm chủ tọa. Ông cũng là người đứng đầu nhóm truy tố cựu Tổng thống Nam Tư Slobodan Miloševi vì tội ác chiến tranh.

Tòa án Trung Quốc (China Tribunal) ở London đã xem xét các bằng chứng và đưa ra kết luận vào tháng 3/2020 rằng, đã xảy ra các vụ cưỡng bức thu hoạch nội tạng "quy mô lớn" ở Trung Quốc trong những năm qua và các học viên Pháp Luân Công là "nguồn [nội tạng] chính". Báo cáo của tòa án trọng tài cũng chỉ ra rằng, các nhóm thiểu số khác, chẳng hạn như người Duy Ngô Nhĩ, Phật tử Tây Tạng và tín đồ Cơ đốc giáo của Giáo hội hầm trú [1], cũng là mục tiêu của hành động tàn bạo này.

Vào năm 2016, Bác sĩ Damon Noto, Người phát ngôn của Hiệp hội các Bác sĩ chống Cưỡng bức Mổ cướp Nội tạng (DAFOH), tiết lộ với tờ báo Vision Times rằng, theo những tài liệu mà họ thu thập được, “ở Trung Quốc ước tính có khoảng 15.000 đến 20.000 người bị mổ cướp nội tạng mỗi năm". Trong đó chủ yếu là các tù nhân lương tâm, học viên Pháp Luân Công và các tín đồ tôn giáo khác.

Mặc dù vậy, ĐCSTQ luôn phủ nhận các cáo buộc mổ cướp nội tạng đối với học viên Pháp Luân Công. Chính quyền này cũng từ chối yêu cầu công bố các dữ liệu liên quan để phản chứng của Liên Hợp Quốc, cũng như không cho phép các tổ chức quốc tế vào Trung Quốc để điều tra độc lập.

Pháp Luân Công, hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện tinh thần đề cao việc tu dưỡng đạo đức dựa trên các nguyên tắc "Chân - Thiện - Nhẫn", bao gồm cả thiền định. Hiện môn tu luyện này đã được truyền rộng tại hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, và được người dân cũng như chính khách các nước công nhận.

Ngày 20/7 vừa qua cũng là mốc đánh dấu 22 năm ĐCSTQ đã phát động chiến dịch tiêu diệt Pháp Luân Công. Chính quyền này đã và đang tiếp tục sách nhiễu, giam giữ, cưỡng bức lao động, tra tấn hoặc/và cưỡng bức mổ cướp nội tạng của hơn 70 triệu người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp tại Trung Quốc.

Minh Anh (t/h)

[1] Giáo hội hầm trú (underground church): là thuật ngữ được sử dụng để chỉ bộ phận người Công giáo ở Trung Quốc quyết định không liên hệ hay gia nhập vào Hội Công giáo Yêu nước Trung Quốc – tổ chức Công giáo duy nhất được ĐCSTQ phê chuẩn, còn được gọi là Giáo hội "công khai".

Giáo hội hầm trú ra đời vào những năm 1950 ngay khi ĐCSTQ lên nắm quyền và muốn cắt đứt các mối quan hệ giữa người Công giáo Trung Quốc với Tòa Thánh Vatican. Giáo hội hầm trú và Giáo hội "công khai" thường xảy ra mâu thuẫn căng thẳng vì cơ chế hoạt động và bổ nhiệm chức sắc.



BÀI CHỌN LỌC

Người Trung Quốc truyền tay nhau video nghi mổ cướp giác mạc nạn nhân lũ lụt ngay ở ga tàu điện ngầm