Tượng chưa khai quang, chớ nên thờ cúng kẻo tiền mất bệnh mang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có nhiều người dân thiện lương, đặt bàn thờ Phật trong nhà, thậm chí đặt cả ở phòng làm việc của công ty, kính Phật, niệm Phật vô cùng thành kính, trong bể khổ nhân sinh tìm được nơi gửi gắm tâm linh. Rất nhiều người cầu Phật bảo hộ cho gia đình mạnh khỏe bình an, sự nghiệp thuận lợi, nhưng vấn đề ở đây là trên tượng Phật mà họ bái lạy ấy có Phật không?

Một ông chủ 55 tuổi có sự nghiệp thành đạt, vì sự nghiệp mà gắng sức bôn ba, có được một góc thiên hạ, cũng có luôn thêm một trang kết quả khám sức khỏe ghi đầy bệnh tật: Xoang sàng, xoang cánh mũi, xoang hàm, mũi viêm xoang mãn tính, làm cản trở đến sự trao đổi khí của phổi, xơ vữa động mạch nhẹ ở chỗ chia đôi của động mạch cảnh hai bên cổ, suy tim hai lá nhẹ, hẹp động mạch phổi nhẹ, chức năng co bóp tâm thất trái bất thường, rối loạn chức năng tiết niệu nhẹ, thoái hóa đốt sống cổ, ngực và thắt lưng, gai xương ở đốt sống thắt lưng thứ tư và thứ năm, não hơi teo và có hiện tượng lão hóa, loãng xương.

Sau khi điều trị bằng thuốc tây, tình trạng không mấy tiến triển nên bác sĩ quyết định đặt stent tim. Nhưng người ta nói rằng thời hạn hiệu lực là 5 năm, và sau đó một ống stent khác sẽ được lắp đặt. Ông chủ tính toán mình mới 55 tuổi, cứ 5 năm lại phải thay một cái, như vậy cũng chẳng hay gì.

Phẫu thuật tim luôn là một loại tai họa, mệnh lý học gọi là tai họa chết người. Làm sao để tránh khỏi kiếp nạn này?

Ông đã thử rất nhiều phương pháp, nhưng vẫn bị bao bọc trong chứng tức ngực, trong bóng ma khó thở cùng nỗi sợ hãi mơ hồ. Ông không dám ở biệt thự nghỉ dưỡng mới xây ở ngoại ô, cũng không dám ra ngoài.

Một người bạn giới thiệu ông tới khám Đông y. Khi ông chủ đến gặp, tuy vẻ mặt rất bình tĩnh, nhưng trong ánh mắt không giấu được sự hoảng sợ trong lòng.

Tôi hỏi: “Anh có thường xuyên hút thuốc, uống rượu hay uống đồ lạnh không?”

Ông trả lời: "Để bàn chuyện làm ăn, nên ngày nào cũng như thế."

Tôi nói thêm: "Sản phẩm nước đá gặp thuốc lá và rượu, giống như thạch tín gặp thuốc trừ sâu. Nhiệt độ của sản phẩm lạnh là khoảng 0 đến 5 độ, chức năng sinh lý và sinh hóa khoảng 37 độ, cơ thể cần điều chỉnh từ 0 đến 37 độ, đường tắt nhanh nhất là huy động nguyên khí của đan điền.

Cái gọi là Đan, có nghĩa là hỏa nhiệt. Uống nước đá, ăn đồ lạnh không chỉ dội lạnh đan điền, mà còn điều động nguyên khí lên trên, nhanh chóng bổ sung nhiệt cho quả tim để điều chỉnh nhiệt độ.

Nếu thường xuyên như vậy, các cơ quan sẽ dễ bị hư nhược, thận tinh dễ bị thiếu hụt, cơ xương bị ảnh hưởng, thắt lưng và đầu gối dễ bị đau nhức, loãng xương, lực tiểu tiện và co bóp dễ bị thiếu hụt. Hơn nữa, mạch máu tuân theo cơ chế nóng-giãn, lạnh-co, mệt mỏi co giãn, lâu dần sẽ mất tính đàn hồi và dễ bị biến cứng xơ vữa.

Nếu tim và thận không được kết nối tốt, lượng máu tim và tinh chất thận cung cấp cho tủy não sẽ không đủ, máu trong não sẽ không chứa đủ oxy và dương khí, lâu dần sẽ bị teo và lão hóa”.

Điều trị châm cứu

Trị thoái hóa não, châm huyệt Bách Hội và huyệt Tứ Thần Thông; trị xơ cứng động mạch ở cổ, châm cứu các huyệt Phong Trì, Phong Phủ, Thiên Trụ cũng trị thoái hóa đĩa đệm cổ. Trị thoái hóa thắt lưng, châm huyệt Thận Du, Mệnh Môn, Chí Thất, Ủy Trung. Để tăng cường chức năng tim phổi, châm cứu các huyệt Phế Du, Tâm Du, Cao Hoang, Nội Quan và Gian Sử. Hô hấp yếu và đổ mồ hôi lạnh, châm cứu các huyệt Đản Trung, Thần Môn, Khí Hộ. Đối với các vấn đề về mũi, châm cứu các huyệt Ấn Đường, Phong Trì, Nghênh Hương, Bách hội, Túc Tam Lý. Đối với các vấn đề về đường tiêu hóa, châm cứu các huyệt Trung Oản, Nội Quan, Công Tôn.

Thầy thuốc Đông y Ôn Tần Dung và cuốn sách Minh Huệ Y Đạo của bà. (Tổng hợp)

Sau đó tôi dạy cho ông các động tác day huyệt bổ trợ kiện khang cho tim, mũi và não.

Khuôn mặt của ông chủ sau mỗi lần châm cứu đều rạng rỡ, nhưng khi trở lại vào lần khám tiếp theo, khuôn mặt lại u ám.

Sau 4 tháng điều trị, bệnh tình có lúc tốt lúc xấu, nhưng ông đã ăn được, ngủ được, không còn hồi hộp, nhưng vẫn thường tức ngực, chướng bụng, có lúc thấy yếu tim, hít thở khó khăn.

Lúc ấy phải nằm nghỉ 40 phút tới 1 giờ chờ tim phục hồi. Có lúc có luồng khí lạnh từ bắp chân xuyên đến ngón chân thứ hai và thứ ba. Có lúc tức ngực lan ra sau lưng và đau nhức. Có khi nghẹt mũi đến mức không thể thở được. Có khi lại xuất hiện những cơn chóng mặt và triệu chứng thường xuyên.

Bất cứ khi nào ông chủ có những triệu chứng đặc biệt, sẽ có một luồng âm khí làm lạnh ngón tay của tôi khi bắt mạch, hoặc sẽ có một luồng âm khí cắn vào kim trong lúc châm cứu. Lúc này tôi sẽ châm cứu các huyệt Trấn tà bát quái, triệu chứng biến chuyển ngay.

Một hôm, tôi hỏi ông: “Nhà anh có đặt Phật đường không?”

Ông trả lời: “Một ở nhà và một ở công ty.”

Tôi lại hỏi: “Phật đường có tách biệt với gia đình không? người và Thần không thể sống cùng nhau! Tượng Phật từ đâu đến? đã được khai quang chưa?”

Ông trả lời: “Phật đường nằm ở tầng trên cùng. Tượng Phật do bạn bè tặng, một số do cổ đông mang đến.Tôi không chắc liệu chúng có được khai quang hay không."

Các pho tượng mà ông chủ thờ cúng gồm nhiều pho tượng Phật giáo và Đạo giáo. Tôi nói với ông: “Tôn giáo giảng bất nhị pháp môn, tượng Phật mà chưa được khai quang thì trên đó không có pháp thân của Phật. Có thể có một loại linh thể khác đã nhập vào, và sẽ phát ra năng lượng xấu. Nếu anh cầu khấn nó, hữu cầu hữu ứng, nó sẽ đáp ứng, nhưng đổi lại sẽ hấp thụ tinh hoa của cơ thể người. Kỳ thực, nếu anh thiện lương, Thần Phật tự khắc bảo hộ cho anh".

Ông chủ hơi cau mày sau khi nghe điều này, nhưng không đáp lời.

Có lần, chỗ Ấn Đường và đuôi lông mày của ông chủ trở nên thâm tím, thấy vậy, tôi mạnh dạn hỏi ông: “Anh có dám dừng việc lễ bái Phật đường một tuần không? Nhưng phải chuẩn bị tinh thần, có thể sẽ cảm thấy không thoải mái, căn bệnh của anh có thể liên quan đến những tượng Phật mà anh đang thờ cúng, trên đó có thể không có Pháp thân của Phật.”

Ông chủ do dự hồi lâu và quyết định thử một lần.

Tối hôm đó ông chủ không lễ bái. Từ 11 giờ đến 2 giờ sáng, ông chủ đau bụng không chịu nổi, uống thuốc giảm đau cũng không khỏi, chưa bao giờ có cơn đau đến thế. Ông chủ lo lắng đến mức sáng sớm đi nội soi dạ dày, thì kết quả là viêm dạ dày mãn tính.

Tôi nói với ông chủ: “Viêm dạ dày mãn tính sẽ không đau đến toát mồ hôi lạnh, cũng không phải chỉ phát tác vào lúc nửa đêm giờ Tý âm dương luân phiên, mà sẽ đau cả ngày, nhưng cũng không đau dữ dội. Có lẽ anh bị linh thể trên thân tượng kia trừng trị”.

Ông chủ kinh sợ ngây người, từ đó không bao giờ tới miếu đường để lễ bái nữa.

Kỳ lạ thay, từ khi ông chủ ngừng lễ bái, các triệu chứng trên cơ thể ông dần dần thuyên giảm. Mặc dù ngày nào cũng có cảnh báo xấu về sức khỏe, nhưng ông chủ vẫn khỏe mạnh trong 3 ngày liên tiếp, thậm chí còn đi du lịch miền Đông 4 ngày. Cuối cùng, ông chủ cũng đã thoát khỏi rắc rối đặt stent và dần lấy lại bản sắc anh hùng của mình, tiếp tục định kỳ bảo dưỡng thân thể.

Tuyển tự “Minh Huệ Y Đạo - Tình lý pháp Thiên”/ Nhà xuất bản Bác Đại, Đài Loan.

Ôn Tần Dung - Epoch Times
Thái Bình biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tượng chưa khai quang, chớ nên thờ cúng kẻo tiền mất bệnh mang