10 điều ‘kỳ lạ’ về giới trẻ ngày nay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn nói xem bây giờ nhiều thanh thiếu niên rốt cuộc bị làm sao vậy, phổ biến tồn tại 10 hiện tượng sau:

1. Ở ngoài lễ phép với người khác nhưng ở nhà lại bất kính với bố mẹ. Người lớn nói những lời đạo lý dạy dỗ thì con trẻ cho rằng chúng hiểu hết mọi chuyện.

2. Điện thoại di động không bao giờ rời khỏi tay, chúng có thể ngồi cả tiếng đồng hồ trong phòng vệ sinh khi có điện thoại trên tay.

3. Điện thoại luôn ở chế độ im lặng, chỉ khi nào muốn thì chúng mới tìm đến bạn, bạn tìm trẻ còn khó hơn lên trời. Gọi không được, nhắn tin không trả lời, nhưng gửi tin nhắn nhận tiền thì trả lời chỉ sau vài giây.

(Pixabay)

4. Bạn không thể nhìn thấy dép trên chân vào mùa hè và quần bông trên thân vào mùa đông. Bộ quần áo dày như một chiếc áo choàng opera.

5. Gội đầu nhiều hơn, ra ngoài phải gội đầu ngay để đầu có mùi thơm, chân có mùi.

6. Mua đồ một cách hào phóng bằng tiền của người lớn, không cần mặc cả. Việc tiêu tiền của người lớn là điều đương nhiên, nhưng khi người lớn tiêu tiền thì tính toán.

7. Đến bữa ăn không gọi ba hoặc năm lần mới là chuyện lạ, gọi đồ ăn mang về là chuyện thường ngày, thức ăn do người lớn nấu dường như khiến chúng “nghẹt thở”.

8. Cửa phòng lúc nào cũng đóng không cho ai vào. Căn phòng bừa bộn khiến người ta ngạt thở, chăn không gấp, tất không giặt, rác vứt đầy phòng, người lớn muốn dọn dẹp cho chúng thì phải báo trước.

(Pixabay)

9. Việc gì cũng không làm được, trừ việc thức khuya là giỏi, học không tốt nhưng lại cận thị sớm, đeo kính trông như người có học thức cao.

10. Làm việc nhà thì phải mặc cả, làm việc thì nghe nhạc, đeo tai nghe vào tai, không biết say công việc hay say âm nhạc.

Liệu những thanh thiếu niên như vậy có thể ổn định cuộc sống và sống trong xã hội trong tương lai?

Theo Triệu Lệ - Aboluowang - Nguồn: Global Wisdom Life Reprint
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

10 điều ‘kỳ lạ’ về giới trẻ ngày nay