5 loại thực phẩm mà tiếp viên hàng không không đụng đến trên máy bay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hành khách có các sở thích ​​khác nhau về suất ăn trên máy bay, vậy sau khi chuẩn bị suất ăn cho hành khách trên máy bay thì tiếp viên có dùng những suất ăn tương tự như thế?

Tờ HuffPost đã phỏng vấn ba tiếp viên hàng không, hỏi họ về bữa ăn trên máy bay mà họ ít đụng đến. Dưới đây là danh sách những thực phẩm mà họ thường nói “không”.

Nước, cà phê, trà

Không có vấn đề gì với nước đóng chai, nhưng nếu là nước máy thì nên được xử lý cẩn thận. Tiếp viên hàng không Whytney chỉ ra rằng nó phụ thuộc vào tần suất làm sạch của đường ống, nước máy cũng thường được sử dụng để pha trà và cà phê trên máy bay.

Whytney tiết lộ hầu hết các tiếp viên hàng không đều không uống nước máy, cà phê hoặc trà vì dễ dẫn đến tình trạng mất nước.

Jasmine King khuyên, để tránh mất nước, hãy tránh đồ ăn nhẹ có muối mặn như các loại hạt và bánh quy.

Bít tết bò, bít tết cá

Mặc dù đó là vấn đề sở thích cá nhân, nhưng do cách chuẩn bị bữa ăn mà đa số các món bít tết gần như bị quá chín, nên một số tiếp viên hàng không không chuẩn bị bít tết bò và cá.

Dennis, một tiếp viên hàng không của Delta, cho biết: “Nếu bạn lo lắng đến cách chế biến bít tết của hãng hàng không, thì không nên ăn nó”.

Nói chung, các bữa ăn như bít tết bò và bít tết cá nên được hâm nóng đúng cách để tránh mọi nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Rượu

Mất nước cũng là một mối lo ngại đối với những hành khách uống rượu. Whytney cho biết rượu có tác động tiêu cực đến cơ thể con người, đặc biệt là ở độ cao lớn, được gọi là tình trạng thiếu oxy, có liên quan đến mức oxy thấp trong các mô cơ thể.

Các chuyên gia chỉ ra rằng áp suất không khí trong cabin thấp hơn bình thường, điều này làm giảm áp suất, đồng nghĩa với việc cơ thể khó hấp thụ oxy hơn so với trên mặt đất, nên thiếu oxy có thể gây đau đầu.

Một điều nữa cần xem xét là có đá làm từ nước máy trong đồ uống không, nếu có thì nhiều tiếp viên hàng không sẽ tránh không dùng.

Món chính

Theo một cuộc khảo sát của Đức bởi Lufthansa hơn một thập kỷ trước, các yếu tố như áp suất thấp có thể khiến một số loại thực phẩm có vị nhạt hơn khi trên máy bay, đó là lý do tại sao các công ty cung cấp suất ăn cho hãng hàng không sẽ thêm nhiều muối vào bữa ăn.

Whytney lưu ý rằng mì ống và súp thường chứa nhiều natri, cũng như một số bữa ăn của người Ấn Độ không có thịt nhưng lại chứa nhiều muối. Bất kỳ bánh sandwich nào có thịt nguội cũng có khả năng chứa nhiều natri hơn.

Chế biến quá mức hoặc chứa nhiều natri có thể làm trầm trọng thêm chứng đau đầu, táo bón, mệt mỏi, v.v.

Phô mai platter

Nếu gọi phô mai platter trên máy bay, bạn có thể sẽ thất vọng, vì hầu hết phô mai được phục vụ trên máy bay là phô mai đã qua chế biến, không cần bảo quản lạnh nên có thể sẽ không còn tươi ngon khi dùng chúng, tiếp viên Jasmine cho biết.

Theo Triệu Lệ - Aboluowang - Nguồn: World News Network

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

5 loại thực phẩm mà tiếp viên hàng không không đụng đến trên máy bay