9 mẩu chuyện hài hước mang ý nghĩa sâu sắc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhà văn nói: “Dù thế nào đi nữa, hãy yên lặng và vui vẻ! Đó là cuộc sống. Chúng ta nên chấp nhận cuộc sống như nó vốn có, dũng cảm, mạnh mẽ và luôn mỉm cười”.

Trong cuộc sống có ai mà không từng gặp phải những lúc phiền não? Khi bạn cảm thấy khó khăn, hãy đọc những câu chuyện cười sâu sắc mà hài hước dưới đây, chúng có thể giúp bạn nở một nụ cười, đồng thời lĩnh ngộ được triết lý nhân sinh.

Câu chuyện thứ nhất

Vào năm thi đại học, tôi thi được 200 điểm, trong khi con của bạn mẹ tôi được 680 điểm. Cậu đó vào học đại học trọng điểm, còn tôi chỉ có thể đi làm thuê.

Chín năm sau, mẹ của cậu đó khoe với mẹ tôi rằng con trai bà đã nộp đơn xin làm giám đốc dự án với mức lương hàng tháng hơn 10.000 NDT (35 triệu VND).

Nhưng lúc đó tôi nghĩ: Tôi có nên thuê cậu ta không.

Cảm ngộ: Cuộc đời giống như một cuộc chạy đua marathon, lúc đầu có thể nhanh có thể chậm, có thể kẻ trước, kẻ sau, nhưng kết quả cuối cùng không thể định đoạt được.

Câu chuyện thứ hai

Một người phụ nữ lớn tuổi vô tình tham gia vào nhóm bác sĩ. Có người nêu ra câu hỏi: Một giọt nước từ trên cao, rất cao rơi tự do xuống, nếu người nào bị trúng thì có bị thương hay chết không?

Cả nhóm bỗng trở nên náo nhiệt, một cuộc thảo luận kéo dài gần một giờ về các công thức khác nhau, các giả thiết khác nhau, các tính toán khác nhau về lực cản, trọng lực và gia tốc…

Lúc này, người phụ nữ lớn tuổi lặng lẽ hỏi một câu: Các anh chưa từng dầm mưa à?
Một sự im lặng như tờ diễn ra... Sau đó, người phụ nữ bị đuổi ra khỏi nhóm.

Cảm ngộ: Chúng ta có xu hướng hiểu lầm về tư duy cố định, cố gắng giải quyết mọi vấn đề bằng lý thuyết. Đôi khi, lý thuyết có thể mở rộng cách suy nghĩ của chúng ta, nhưng kinh nghiệm lại có thể giải quyết vấn đề nhanh hơn.

Câu chuyện thứ ba

Vì thành tích học tập kém, đứa trẻ bị cha mẹ mắng là con chim ngu ngốc. Đứa trẻ nói một cách không phục: “Có ba loại chim ngu ngốc trên thế giới. Một là bay trước, hai là ngại mệt nên không bay”.

Cha mẹ hỏi: “Còn loại thứ ba?"

Đứa trẻ nói: “Loại này là đáng ghét nhất, không tự bay được thì cứ đẻ trứng vào ổ rồi yêu cầu thế hệ sau ra sức bay”.

Cảm ngộ: Các bậc cha mẹ luôn có yêu cầm nghiêm khắc về thành tích học tập của con mà bỏ qua yếu tố quan trọng của gen di truyền. Nếu bản thân không làm được thì đừng luôn đặt hy vọng vào người khác, cho dù là con của mình.

Câu chuyện thứ tư

Khi tôi đến một nhà hàng ăn tối, bà chủ rất khó tính và mắng ông chủ như cháu. Tôi không thể chịu được nên nói một câu và cuối cùng cãi nhau với bà chủ, bà chủ đã tức giận, cởi tạp dề, bỏ đi.

Tôi nói với ông chủ, đối phó với một người phụ nữ như vậy không nên nuông chiều, càng chiều thì tính tình càng trở nên tồi tệ.

Kết quả là món đầu heo của tôi đã được đưa lên bàn, và khi tôi nếm thử, nó có vị mặn của biển Thái Bình Dương. Tôi hỏi ông chủ, sao món này mặn thế? Ông chủ bảo, chắc con lợn này lúc còn sống xen vào chuyện nhiều quá nên bị mặn…

Cảm ngộ: Nhà văn Charles Dickens đã nói: “Phép lịch sự tốt nhất là đừng xen vào việc của người khác". Trên đời, không nói những gì bạn không nên nói và không xen vào những gì bạn không nên xen vào.

Câu chuyện thứ năm

Một người phụ nữ giàu có đang dắt chó đi dạo thì gặp một người ăn xin. Bà ta ngạo mạn chế nhạo người ăn mày: “Ngươi gọi con chó của ta một tiếng bố, ta cho ngươi 100 đồng!”

Người ăn mày nói: “Nếu tôi gọi mười lần thì sao?"

Người phụ nữ giàu có vui vẻ nói: “Ta sẽ cho ngươi 1000 đồng!”

Người ăn xin ngay lập tức hét lên “Bố” mười lần với con chó, thu hút rất đông người xem. Trước con mắt dò xét của mọi người, người phụ nữ giàu có không còn cách nào khác phải mở ví trả tiền cho người ăn xin. Người ăn xin nhận tiền và liên tục hét lên: “Con cảm ơn mẹ! Con cảm ơn mẹ!”

Cảm ngộ: Sự tôn trọng là đến từ hai phía, bạn đối xử với người khác như thế nào thì người khác sẽ đối xử với bạn như vậy. Tất cả sự tự phụ và kiêu ngạo đều tự chuốc lấy nhục nhã.

Câu chuyện thứ sáu

Bệnh nhân tiều tụy nói với bác sĩ: “Con chó hoang ngoài cửa sổ nhà tôi sủa suốt đêm, tôi phát điên mất!”

Bác sĩ kê thuốc ngủ cho anh. Một tuần sau, bệnh nhân quay lại, trông mệt mỏi hơn trước. Bác sĩ hỏi: “Thuốc ngủ không có tác dụng sao?”

Bệnh nhân bơ phờ nói: “Đêm nào tôi cũng đuổi theo lũ chó đó, nhưng dù khó lắm mới bắt được một, mà nó cũng không uống thuốc ngủ”.

Cảm ngộ: Đôi khi, cho dù chúng ta vất vả phó xuất đến mức nào, chúng ta cũng không nhận được kết quả như mong muốn. Lý do có lẽ rất đơn giản: nếu định hướng sai, thì dù bạn có cố gắng thế nào cũng vô ích.

Câu chuyện thứ bảy

A: “Hàng xóm mới chuyển đến thật là khó ưa, nửa đêm hôm qua còn chạy tới bấm chuông cửa nhà tôi”.

B: “Thật là kinh khủng! Anh có gọi cảnh sát ngay không?”

A: "Không. Tôi nghĩ họ bị điên và tiếp tục thổi chiếc kèn nhỏ chơi tiếp bản nhạc”.

Cảm ngộ: Điều gì cũng có nhân quả, khi phê bình người khác, trước hết hãy nhìn lại bản thân và suy nghĩ xem đó có phải là nguyên nhân từ mình không.

khi phê bình người khác, trước hết hãy nhìn lại bản thân. (Pexels)

Câu chuyện thứ tám

Một tên trộm đã lấy trộm ví của khách trong nhà hàng và cố gắng trốn thoát sau khi bị phát hiện ra. Người khách hàng không vội hét lên bắt kẻ trộm, mà hét lên: “Bắt lấy nó, nó còn chưa thanh toán hóa đơn…”

Những người phục vụ trong nhà hàng ngay lập tức chạy đến và bao vây tên trộm. Vị khách bình tĩnh bước đến chỗ tên trộm và lấy lại ví của mình để thanh toán hóa đơn.

Cảm ngộ: Trong nhân tính con người có một khía cạnh ích kỷ, và họ chỉ hành động khi có liên quan đến lợi ích của chính họ. Nếu muốn được sự giúp đỡ từ người khác, trước tiên phải liên kết vấn đề của mình với lợi ích của họ, như vậy mới thu hút được sự chú ý.

Câu chuyện thứ chín

Một ông lão đi chợ mua rau, chọn 3 quả cà chua và bỏ lên cân. Người chủ sạp hàng cân xong rồi nói: “Một cân rưỡi, 3 đồng 7 xu”.

Ông lão: “Nấu canh không cần nhiều như vậy". Rồi ông bỏ quả cà chua to nhất đi.

Chủ sạp nói: “Một cân hai lạng, 3 đồng”.

Đúng lúc những người xung quanh muốn nhắc nhở ông lão chú ý đến cái cân, ông lão đã bình tĩnh lấy ra 7 đồng xu, nhặt quả cà chua lớn mà ông vừa bỏ ra và bước đi một cách nhẹ nhàng.

Cảm ngộ: Dù làm kinh doanh hay làm người đều phải chú trọng đến sự thành tín, chính trực, kẻ gian dối lừa lọc chỉ hại người mà hại chính mình.

Theo Vương Hoà- aboluowang

Minh An biên dịch

Văn hoá Văn học


BÀI CHỌN LỌC

9 mẩu chuyện hài hước mang ý nghĩa sâu sắc