Bà mẹ 5 con tiết kiệm 12.000 USD mỗi năm nhờ trồng trọt và bảo quản thực phẩm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bà mẹ nội trợ đến từ Michigan (Mỹ) nói rằng cô ấy có đủ thức ăn trong phòng đựng thức ăn để dùng trong hai năm rưỡi, và cô ấy chỉ đi mua sắm mỗi tháng một lần. Bằng cách trồng và bảo quản thực phẩm, cô tiết kiệm được 12.000 USD (khoảng 290 triệu đồng) mỗi năm.

Sarah Thrush, 43 tuổi, một người nổi tiếng trên mạng xã hội, đã chăn nuôi và trồng trọt từ khi còn nhỏ. Cô bắt đầu đóng hộp và bảo quản thực phẩm khi mới 8 tuổi. Cô đã học được rất nhiều điều từ mẹ và bà của mình và chia sẻ kiến ​​thức này trên mạng xã hội.

Cô có 5 người con và hiện đang sống trên khu đất rộng 20 mẫu Anh với chồng là anh Clayton, 48 tuổi, một giám sát viên và hai đứa con của họ, 17 và 19 tuổi.

Bấm vào đây để xem mạng xã hội của cô ấy

Gia đình này điều hành ngôi nhà của mình "giống như một công việc kinh doanh" - nuôi gà để lấy trứng và thịt gà, đồng thời trồng các loại rau và gia vị như cà chua và đậu xanh. Ngoài ra, họ còn săn bắn và đánh cá.

Thrush nói: “Tôi tự gọi mình là nhà kinh tế gia đình. Chúng tôi sống theo một nguyên tắc: tận dụng những gì thiên nhiên đã ban tặng cho chúng tôi”.

Vào tháng 7 năm 2021, Thrush chuyển đến Escanaba. Điều này đặt ra một thách thức lớn cho lối sống ở nhà của cô. Bởi đây là vùng sâu vùng xa với 7 tháng mùa đông hàng năm.

Ngoài việc phải chịu đựng mùa đông kéo dài, lạnh giá và tuyết rơi dày đặc mỗi năm từ tháng 10 đến tháng 6, Thrush còn phải tự điều chỉnh và học cách trồng trọt ở vùng khí hậu này.

“Mùa đông thật khắc nghiệt”, cô nói.

Thrush trồng bất kỳ loại cây trồng nào có thể trồng được ở đây, chẳng hạn như khoai tây và ngô, đồng thời sử dụng các loại rau do những nông dân khác trong khu vực cung cấp.

Cô còn mua một đàn bò và giao cho một người nông dân khác chăm sóc để cô và gia đình có sữa tươi. Cô Thrush thường tính toán xem mình cần bao nhiêu loại rau, nếu có dư sẽ bán cho người khác.

Để đền đáp cộng đồng, Thrush còn tặng sản phẩm dư thừa cho các ngân hàng thực phẩm địa phương.

Cô Thrash có hai tủ đựng thức ăn và cô luôn ăn những đồ hộp cũ nhất được cất trước - cất những món mới nhất ở phía sau tủ đựng thức ăn.

Cô nói: "Chúng tôi gọi phòng đựng thức ăn là 'phòng đựng thức ăn đóng hộp' và đó là nơi đựng thực phẩm lâu dài. Thường là thực phẩm đóng hộp và thực phẩm đông khô".

Cô giải thích, thực phẩm đóng hộp có thể bảo quản từ một đến ba năm, trong khi thực phẩm đông khô có thể bảo quản tới 25 năm.

Cô nói: “Chúng tôi luân chuyển những món này vào tủ đựng thức ăn hàng ngày của mình, vì vậy chúng tôi đang ăn thực phẩm tươi sống".

Cô Thrush tin rằng cô có đủ thức ăn cho bốn người trong 18 tháng trong trường hợp khẩn cấp, đồng thời nói thêm rằng nếu chia khẩu phần thì nó có thể đủ dùng trong hai năm rưỡi.

Cô nói: "Mục tiêu của tôi là cung cấp lương thực cho mọi người trên khắp thế giới. Tôi tin rằng thực phẩm là quyền cơ bản của con người".

Theo Hàn Ngọc - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bà mẹ 5 con tiết kiệm 12.000 USD mỗi năm nhờ trồng trọt và bảo quản thực phẩm