Ba người đàn ông biến trường cấp 3 bỏ hoang thành chung cư cao cấp với công suất cho thuê 100%

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ba người đàn ông đầy tham vọng ở Mỹ đã dành hai năm để cải tạo một tòa nhà cấp ba bỏ hoang thành một khu nhà ở cao cấp gồm 31 căn hộ. Sau khi phát hành hợp đồng thuê chính thức, tất cả các phòng đã được thuê hết trong vòng nửa năm. Lấy cảm hứng từ điều này, họ hiện đang tiến hành cải tạo một ngôi trường bỏ hoang khác ở bên kia đường.

Khi một trường trung học bị bỏ hoang ở Homestead, Pennsylvania, được rao bán với giá chỉ 100.000 USD, đại lý bất động sản Pittsburgh, Jesse Wig, đã nhìn thấy ngay tiềm năng to lớn của nó.

Wig, 34 tuổi, mua tòa nhà vào tháng 5 năm 2019, nhưng không có ý tưởng cải tạo nào tốt, anh đã mời nhà đầu tư bất động sản 35 tuổi Adam Colucci tham gia cùng để tiến hành “lên ý tưởng”.

(Được phép của Jesse Wig)
(Được phép của Jesse Wig)
(Được phép của Jesse Wig)

Wig và Colucci đã trao đổi qua lại về cách cải tạo tòa nhà, xem xét các lựa chọn bao gồm địa điểm tổ chức đám cưới, vườn bia và không gian làm việc chung. Nhưng họ nhận ra rằng sức mạnh của hai người có hạn, vì vậy họ đã thuê nhà phát triển và quản lý bất động sản 41 tuổi Dan Spanovich tham gia vào nhóm.

Cải tạo một tòa nhà cũ là một thách thức, nhưng "bộ ba sẵn sàng lao vào bất kể điều gì", Spanovich nói.

Ngôi trường trung học rộng 50.000 foot vuông (4.645 mét vuông) đã bị bỏ hoang trong nhiều năm. Sau một dự án cải tạo kéo dài 2 năm, các phòng học cũ của trường đã được biến thành những căn hộ hiện đại hoàn toàn mới với máy giặt và máy sấy, và khán phòng cũ được biến thành không gian chung. Họ cũng đã thêm một phòng tập thể dục ở tầng trệt và các tấm pin mặt trời trên mái nhà để giảm lượng khí thải carbon.

Từ trái sang phải là Spanovich, Wig và Colucci. (Được phép của Jesse Wig)

Ban đầu, bộ ba hy vọng chuyển đổi thành khoảng 60 căn hộ, nhưng với hành lang, cầu thang và khán phòng chiếm phần lớn không gian, họ chỉ còn lại 25.000 feet vuông diện tích có thể sử dụng được, dẫn đến tổng cộng chỉ có 31 căn hộ.

Colucci cho biết cả ba người đều ưu tiên bảo tồn đặc điểm ban đầu của ngôi trường. Anh nói: “Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với Dịch vụ Công viên Quốc gia để đảm bảo tòa nhà giữ được nét lịch sử của nó".

Vui lòng click để xem các video liên quan

Dự án được khởi công xây dựng từ đầu năm 2020 và được hoàn thành vào tháng 10/2021. Khu nhà sang trọng được chuyển đổi có tổng cộng 27 căn hộ một phòng ngủ và 4 căn hộ hai phòng ngủ. Hợp đồng cho thuê bắt đầu vào tháng 10 năm 2021 và chỉ sau 6 tháng, các căn hộ đã đạt tỷ lệ lấp đầy 100%.

Spanovich cho biết tiền thuê căn hộ một phòng ngủ vào khoảng 1.400 đô la một tháng (khoảng 33 triệu VND), trong khi căn hộ hai phòng ngủ có thể lên tới 1.650 đô la một tháng (khoảng 39 triệu VND).

Colucci cho biết ba người chia lợi nhuận và phí dựa trên "phần sở hữu căn hộ" tương ứng của họ.

(Được phép của Jesse Wig)
(Được phép của Jesse Wig)
(Được phép của Jesse Wig)

Mọi chuyện không dừng lại ở đó. Trước khi tòa nhà thứ nhất hoàn thành, tức là vào tháng 8 năm 2020, cả ba đã cùng nhau mua lại ngôi trường thứ hai bên kia đường với giá 90.000 USD, đồng thời muốn biến nó thành một khu chung cư. Họ dự định cải tạo nó thành 33 căn hộ, chủ yếu là loại một phòng ngủ và phần còn lại là studio.

Wig cho biết, đối với anh và các cộng sự, điều ý nghĩa nhất mà những dự án này mang lại là các tòa nhà sẽ góp phần cải thiện cộng đồng địa phương.

Được biết, ba người gần đây đã mua thêm hai trường học và cũng có ý định cải tạo tương tự.

Theo Hàn Vũ - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ba người đàn ông biến trường cấp 3 bỏ hoang thành chung cư cao cấp với công suất cho thuê 100%