Buổi diễn đầu tiên của Shen Yun tại Frankfurt cháy vé: “Chúng tôi tin vào Sáng Thế chủ”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối ngày 28 tháng 2 năm 2024, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York đã có buổi biểu diễn đầu tiên tại Frankfurt, Đức trong năm nay tại Trung tâm Hội nghị Jahrhunderthalle Frankfurt. Khán giả vô cùng nồng nhiệt, hầu như sau mỗi tiết mục, khán giả đều vỗ tay reo lên "bravo" (tuyệt vời).

Sức hút của Shen Yun đã lan rộng, nhiều khán giả đến xem sau khi xem quảng cáo hoặc nghe những lời khen ngợi, và họ đều đồng ý rằng Shen Yun hoàn toàn xứng đáng với danh tiếng của mình.

Một khán giả ngay sau khi bước vào nhà hát đã vội vã đến quầy bán đồ lưu niệm của Shen Yun để tìm kiếm những cuốn album ảnh mới, vì cô đã xem Shen Yun nhiều lần, mỗi lần đều mua một cuốn sách ảnh để làm kỷ niệm. Một khán giả khác sau khi xem xong đã mua một cuốn sách ảnh và xúc động nói rằng: "Chưa bao giờ thấy một chương trình nào đẹp như vậy, thật tuyệt vời, nên tôi muốn mua album ảnh để lưu giữ kỷ niệm."

Tại quầy bán sách "Chuyển Pháp Luân", cũng có rất nhiều khán giả dừng chân. Trước khi buổi biểu diễn bắt đầu, khán giả đã mua bảy tám cuốn "Chuyển Pháp Luân".

Vào tối ngày 28 tháng 2 năm 2024, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York đã có buổi biểu diễn đầu tiên tại Frankfurt, Đức trong năm nay tại Trung tâm Hội nghị Jahrhunderthalle Frankfurt. Khán giả từ khắp nơi đổ về tham dự buổi biểu diễn. (Trương Thanh Thâm/The Epoch Times)
Vào ngày 28 tháng 2 năm 2024, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York đã có buổi biểu diễn đầu tiên tại Frankfurt, Đức trong năm nay tại Trung tâm Hội nghị Jahrhunderthalle Frankfurt. Khán giả đang ở trong sảnh của nhà hát. (Trương Thanh Thâm/The Epoch Times)
Vào tối ngày 28 tháng 2 năm 2024, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York đã có buổi biểu diễn đầu tiên tại Frankfurt, Đức trong năm nay tại Trung tâm Hội nghị Jahrhunderthalle Frankfurt. Khán giả đang hỏi thông tin về sách Chuyển Pháp Luân. (Trương Thanh Thâm/The Epoch Times)

Gia đình ông chủ vườn nho xem Shen Yun cảm động: "Chúng ta đều là con của Sáng Thế Chủ"

Ngày 28 tháng 2 năm 2024, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York đã có buổi biểu diễn đầu tiên tại Frankfurt, Đức trong năm nay tại Trung tâm Hội nghị Jahrhunderthalle Frankfurt. Ông Hans-Peter Koehler, chủ sở hữu một nhà máy rượu vang gia đình, cùng vợ Marisa đã đến xem chương trình. An Nhiên/ The Epoch Times)

Tối ngày 28 tháng 2 năm 2024, ông chủ vườn nho Hans-Peter Koehler cùng vợ Marisa đã đến xem buổi biểu diễn của Shen Yun tại Frankfurt, Đức.

Sau khi xem Shen Yun, ông Koehler và vợ Luise cùng con gái đều cho biết họ cảm nhận được thông điệp về Sáng Thế Chủ mà chương trình truyền tải, đồng thời họ bày tỏ lòng biết ơn vì Shen Yun đã mang đến hy vọng cho thế giới.

Vườn nho của ông Koehler nằm bên bờ sông Rhine, được truyền qua nhiều thế hệ. Ông sở hữu những vườn nho khác nhau, không chỉ sản xuất rượu vang Riesling mà còn có những loại rượu vang độc đáo của riêng gia đình. Vợ ông, bà Marisa, là người Tây Ban Nha, là chủ sở hữu khách sạn. Con gái ông Koehler là một bác sĩ.

Ông Koehler cho biết, ông rất cảm động trước thông điệp của Shen Yun: "Thông điệp mà Shen Yun truyền tải rất mạnh mẽ, rất tích cực và lạc quan, tôi rất thích. Tôi nghĩ đây là thông điệp rất tốt, đặc biệt là đối với các nước phương Tây. Shen Yun cho chúng ta biết rằng con người nên sống theo đạo đức cao thượng."

Ông nói rằng sau khi xem Shen Yun, ông cảm thấy mình trẻ hơn nhiều tuổi, như được tiếp thêm sức mạnh: "Xin Shen Yun hãy tiếp tục biểu diễn."

Con gái ông Koehler là bác sĩ cũng chia sẻ: "Tôi nghĩ Shen Yun đang truyền tải một thông điệp, trước tiên là con người có tín ngưỡng, chúng ta không phải là sản phẩm của sự tiến hóa ngẫu nhiên, nhưng chủ nghĩa cộng sản đã phủ nhận điều này. Thuyết tiến hóa nói rằng chúng ta xuất hiện trong quá trình tự nhiên, không có nền tảng tinh thần, không có Thượng Đế. Nhưng chúng ta đều là con của Thượng Đế, đó là một phương diện."

"Mặt khác, những thứ hiện đại không thể cứu vớt chúng ta, nếu chỉ có những thứ này, bạn không thể thoát khỏi tội lỗi của mình, cũng không thể chuộc lại tội lỗi của mình. Chủ nghĩa duy vật thuần túy sẽ dẫn chúng ta đi sai hướng."

Cô tiếp tục: "Tôi tin rằng bất kể người ta có tín ngưỡng gì, họ đều đã hiểu thông điệp của Shen Yun, bất kể là tín ngưỡng nào, chỉ cần có tín ngưỡng, tin vào Thượng Đế, tin vào Sáng Thế Chủ, thì đều có thể hiểu được. Hãy biết rằng chúng ta là những sinh mệnh được Chúa tạo ra, cả hai đều có liên hệ mật thiết với nhau. Mọi người sẽ hiểu điều này. Trong thời đại này, những người không có tín ngưỡng có thể cảm thấy hơi kỳ lạ."

Cô con gái ông cho rằng, Shen Yun mang đến hy vọng cho thế giới: "Tôi nghĩ Shen Yun đã làm rất tốt. Shen Yun đang thay đổi con người, sự thay đổi sẽ xảy ra, mọi người sẽ tìm thấy mục đích sống của mình."

Cô ủng hộ lý tưởng của Shen Yun về việc sử dụng nghệ thuật để hồng dương giá trị truyền thống. Cô cho biết: "Rất tốt. Tôi nghĩ đây là một cách làm rất trí huệ. Nếu không làm như vậy, công chúng sẽ không tiếp nhận những thông điệp này, nhưng vì có nghệ thuật nên có thể truyền tải thông tin, ít nhất họ sẽ nghe được."

"Và tôi có thể hiểu, và hiểu rất rõ" - cô nói: "Tôi nghĩ Shen Yun có thể tìm ra cách thức như vậy để truyền tải thông điệp của Chúa đến thế giới, đó là việc tốt đẹp."

Cha cô cho biết: "Hiện tại chúng ta đang trong giai đoạn chuyển biến tốt đẹp, đây vẫn sẽ là một cuộc chiến đầy gian nan. Nhưng chúng ta tin vào những điều tốt đẹp, chúng ta dùng tín ngưỡng để định hình cuộc sống, Shen Yun đã làm rất tốt."

Bà Marisa là một tình nguyện viên của một tổ chức tâm linh, thường tình nguyện giúp đỡ người khác. Bà cũng rất thích nội dung tinh thần của Shen Yun và cảm ơn Shen Yun đã đưa họ "đến với Thượng Đế."

Tổng giám đốc công ty bất động sản cảm phục: “Nghệ sĩ Shen Yun có kỹ thuật siêu phàm”

Vào tối ngày 28 tháng 2 năm 2024, Till Odermann, Tổng giám đốc công ty bất động sản, cùng vợ Judith Steppacher đã đến xem Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York biểu diễn tại Trung tâm Hội nghị Jahrhunderthalle Frankfurt, Đức. (Dư Bình/ The Epoch Times)

Tối ngày 28 tháng 2 năm 2024, Tổng giám đốc công ty bất động sản Till Odermann và vợ Judith Steppacher, đã cùng nhau thưởng thức buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York tại Trung tâm Hội nghị Jahrhunderthalle Frankfurt, Đức.

Ông Till Odermann, ông chủ công ty bất động sản, vui vẻ chia sẻ sau khi xem Shen Yun: "Buổi biểu diễn thật khác biệt, vô cùng xúc động và tuyệt vời."

Ông Till Odermann là Tổng giám đốc của một công ty bất động sản và tài chính, đồng thời là Giám đốc phát triển kinh doanh của một công ty bất động sản khác, công ty này cam kết thúc đẩy ngành bất động sản sử dụng công nghệ thông minh để giảm lượng năng lượng tiêu thụ, khí thải CO2 và tiết kiệm chi phí. Vợ của ông, Judith Steppacher, quản lý một cơ sở viện dưỡng lão.

Cặp vợ chồng cho biết Shen Yun là một bất ngờ đối với họ. Ông Odermann chia sẻ: "Tôi nghĩ buổi biểu diễn rất tuyệt vời, bởi vì nó cho phép tôi cảm nhận văn hóa này thông qua âm nhạc và vũ đạo."

Hơn nữa, thông qua tiết mục độc tấu đàn nhị hồ, ông cuối cùng đã biết được loại nhạc cụ nào tạo ra âm thanh nhạc Trung Hoa mà ông đã từng nghe trước đây, ông rất vui mừng: "Trước đây tôi luôn nghe thấy âm thanh này, nhưng tôi không biết đó là nhạc cụ gì, giờ đây bí ẩn đã được giải đáp. Đúng vậy, tôi thấy nhị hồ rất hấp dẫn."

Về việc Shen Yun phục hưng văn hoá truyền thống, ông Odermann cho rằng: "Truyền thống rất quan trọng, và cũng rất quan trọng đối với xã hội ngày nay."

Việc Shen Yun không thể biểu diễn ở Trung Quốc khiến ông vô cùng khó hiểu: "Tôi không biết Shen Yun không thể biểu diễn ở Trung Quốc, tôi nghĩ điều này thật tệ, tôi không hiểu tại sao. Vì vậy, tôi muốn tìm hiểu thêm về điều này, tôi rất ngạc nhiên, đây là di sản văn hóa, tại sao lại không thể biểu diễn, tôi muốn tìm hiểu thêm về bối cảnh."

Kỹ thuật siêu phàm của các nghệ sĩ Shen Yun đã để lại ấn tượng sâu sắc cho cặp vợ chồng này. Ông Odermann chia sẻ: "Bất kể là vũ công, ca sĩ hay nhạc công đều khiến tôi ấn tượng sâu sắc. Họ đều có những điểm độc đáo riêng, tôi không hiểu biết nhiều, nhưng có thể tưởng tượng để đạt đến trình độ của họ cần phải nỗ lực rất nhiều. Mọi thứ đều hoàn hảo, không sai sót gì cả, theo tôi là hoàn hảo không tì vết, tôi vô cùng kính phục, thật tuyệt vời."

Bà Steppacher cho biết bà hoàn toàn bị chinh phục bởi giai điệu của đàn nhị: "Tôi hoàn toàn xúc động, vô cùng cảm động, thể hiện cảm xúc phong phú, kết hợp âm nhạc, âm sắc và câu chuyện lại với nhau."

Cặp vợ chồng cho biết nhất định sẽ giới thiệu Shen Yun cho người thân và bạn bè. Bà Steppacher nói: "Buổi biểu diễn đầy mộng mơ, chương trình đa dạng, màu sắc rực rỡ, cảm xúc phong phú, có múa, hát, chơi nhạc, tôi nghĩ có rất nhiều điều thú vị để nói."

"Tôi sẽ giới thiệu buổi biểu diễn này cho những người cùng trang lứa với tôi, cũng như giới thiệu cho gia đình, bố mẹ của tôi. Tôi nghĩ Shen Yun phù hợp với mọi lứa tuổi" - bà nói.

Ông Odermann dứt khoát nói: "Họ nói rằng năm sau sẽ là chương trình hoàn toàn mới, vậy chúng ta sẽ quay lại vào năm sau."

Giám đốc phát triển kinh doanh của tổ chức xúc tiến thương mại chính thức Frankfurt: “Shen Yun hướng con người đến điều thiện”

Tối ngày 28 tháng 2 năm 2024, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York đã có buổi biểu diễn đầu tiên tại Frankfurt, Đức trong năm nay tại Trung tâm Hội nghị Jahrhunderthalle Frankfurt. Cô Jasmin Willand, Giám đốc phát triển kinh doanh của tổ chức xúc tiến thương mại chính thức cho khu vực đô thị Frankfurt, cùng bạn trai Marc Wesslein và bà ngoại đã đến xem chương trình. (An Nhiên/ The Epoch Times)

Tối ngày 28 tháng 2 năm 2024, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York đã có buổi biểu diễn đầu tiên tại Frankfurt, Đức trong năm nay tại Trung tâm Hội nghị Jahrhunderthalle Frankfurt. Giám đốc phát triển kinh doanh của tổ chức xúc tiến thương mại chính thức khu vực Frankfurt, cô Jasmin Willand, cùng bạn trai Marc Wesslein và bà ngoại đã cùng nhau thưởng thức buổi biểu diễn.

Cô Jasmin Willand cho biết đây là lần đầu tiên họ xem Shen Yun và đã ngay lập tức yêu thích chương trình: "Tất cả chúng tôi đều cảm thấy tuyệt vời! Shen Yun đã kể lại những câu chuyện lịch sử và dân gian một cách sinh động, vô cùng tuyệt vời, trang phục cũng rất đặc biệt, và tất nhiên vũ điệu cũng đẹp mê hồn. Mọi thứ trong Shen Yun đều ở mức đẳng cấp cao."

Ông Marc Wesslein, ông chủ hữu kiêm Tổng giám đốc của một công ty tiếp thị trực tuyến, cũng rất yêu thích Shen Yun.

"Tôi yêu thích Shen Yun, nhìn chung chương trình thực sự quá đẹp, tôi yêu thích tất cả mọi thứ." Ông cũng khen ngợi phông màn sân khấu của Shen Yun được làm rất tinh xảo, mở rộng không gian sân khấu: "Toàn bộ chương trình, bao gồm biên đạo, cách thể hiện vũ đạo, và hiệu ứng hình ảnh, cùng với sự kết hợp hoàn hảo giữa phông màn hoành tráng và sân khấu, thực sự khiến người ta say mê."

"Đây chắc chắn là một chương trình vô cùng tuyệt vời." - Ông khen ngợi.

Với sứ mệnh phục hưng văn hoá truyền thống, Shen Yun truyền tải giá trị "Chân - Thiện - Nhẫn", Willand vô cùng đồng tình: "Những giá trị truyền thống tốt đẹp này được thể hiện một cách hoàn hảo trong chương trình, khiến chúng ta nhìn thấy sự đối lập giữa thiện và ác, khiến chúng ta khao khát hướng đến điều thiện và tốt đẹp. Họ đã làm quá tốt. Tôi nghĩ tất cả khán giả đều rất yêu thích"

Theo Vương Diệc Tiếu- Epoch Times tiếng Trung

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Buổi diễn đầu tiên của Shen Yun tại Frankfurt cháy vé: “Chúng tôi tin vào Sáng Thế chủ”