Các quan chức Úc chúc người sáng lập Pháp Luân Công một Tết Trung Thu vui vẻ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các quan chức các cấp và các nhân sĩ chủ lưu trong xã hội, từ chính quyền liên bang, tiểu bang và địa phương của Úc đã bày tỏ lòng kính trọng và chúc phúc đối với người sáng lập Pháp Luân Công, nhóm Pháp Luân Công và cộng đồng người Hoa trong Dạ tiệc Trung Thu với sự tham dự của hơn 300 người.

Ngày 29 tháng 9 năm nay là Tết Trung Thu, một lễ hội truyền thống quan trọng của các dân tộc Á Đông nói chung và người Hoa nói riêng. Để giúp cộng đồng hiểu về văn hóa truyền thống Trung Hoa bắt nguồn từ văn hóa Thần truyền và văn hóa tu luyện, vào tối ngày 21 tháng 9, Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Úc, hãng phim New Century và Tập đoàn Truyền thông Xintiandi đã phối hợp tổ chức Dạ tiệc Trung Thu tại nhà hàng hải sản Tang Yan ở Chatswood.

Vào tối ngày 21 tháng 9 năm 2023, Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Úc, hãng phim New Century và Tập đoàn Truyền thông Xintiandi đã cùng nhau tổ chức bữa Dạ tiệc Trung Thu tại Nhà hàng Hải sản Tang Yan ở Chatswood. Trong ảnh là cảnh ăn tối. (Tom Yu/The Epoch Times)

Những vị khách giới chủ lưu nhân cơ hội này bày tỏ lòng biết ơn đến người sáng lập Pháp Luân Công, Đại sư Lý Hồng Chí, vì đã truyền Pháp Luân Công ra thế giới, đồng thời bày tỏ sự ủng hột và lời chúc phúc tới nhóm Pháp Luân Công và cộng đồng người Hoa.

Pháp Luân Công, còn được gọi là "Pháp Luân Đại Pháp" được Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, đã truyền ra cho công chúng vào ngày 13 tháng 5 năm 1992. Trong 31 năm qua, tác dụng kỳ diệu của Pháp Luân Công trong việc chữa bệnh, giữ gìn sức khỏe, cũng như quan điểm tu luyện được hướng dẫn bởi giá trị “Chân, Thiện, Nhẫn” đã ảnh hưởng sâu sắc và cải biến Trung Quốc, thậm chí cả thế giới. Tu luyện khiến nhân tâm quy chính, truyền thống phục hưng, đạo đức nâng cao trở lại.

Trước khi ĐCSTQ bắt đầu đàn áp Pháp Luân Công vào tháng 7 năm 1999, ĐCSTQ chính thức ước tính có khoảng 70 triệu đến 100 triệu người tập Pháp Luân Công. Các học viên Pháp Luân Công đến từ mọi tầng lớp xã hội, kể cả các quan chức chính phủ và các tướng lĩnh quân đội cấp cao.

Ủy viên hội đồng thành phố bày tỏ lòng kính trọng đối với người sáng lập Pháp Luân Công

Ông Sreeni Pillamarri, ủy viên hội đồng thành phố Hornsby, một cộng đồng người Hoa truyền thống ở phía bắc Sydney, nói: “Tôi đặc biệt chúc Đại sư Lý, người sáng lập Pháp Luân Công, có một Tết Trung Thu vui vẻ.”

Ủy viên Hội đồng Thành phố Hornsby Sreeni Pillamarri chúc người sáng lập Pháp Luân Công, Đại sư Lý, có một Tết Trung Thu vui vẻ. (Tom Yu/The Epoch Times)

Ông nói: “Đại sư Lý đã tạo ra một đoàn thể có tín ngưỡng vĩ đại như vậy, Đại sư đã làm được rất nhiều việc”.

"Tôi chúc Đại sư mọi tất cả đều thuận lợi, tinh lực dồi dào, sự nghiệp hưng thịnh".

Ủy viên Hội đồng Thành phố Blacktown Jess Diaz, người tham dự Dạ tiệc, cũng nhân cơ hội này bày tỏ lòng kính trọng đối với người sáng lập Pháp Luân Công.

Ủy viên Hội đồng Thành phố Blacktown Jess Diaz bày tỏ lòng kính trọng đối với người sáng lập Pháp Luân Công (Tom Yu/The Epoch Times)

Ông nói: “Nhân dịp Trung Thu này, tôi muốn nhân cơ hội này để tỏ lòng kính trọng với Đại sư Lý, và gửi lời chúc mừng cũng như lời thăm hỏi nồng nhiệt nhất tới Đại sư”.

Ủy viên Hội đồng Jess Diaz cũng cho biết, số lượng người tham dự sự kiện này rất đáng khích lệ.

Ông nói: “Buổi dạ tiệc tràn đầy sức sống, khiến người ta phấn chấn tinh thần”.

Cựu ứng cử viên bầu cử liên bang Courtney Nguyễn cho biết, bà tin rằng trong tương lai sẽ có nhiều người theo Đại sư Lý hơn nữa.

Cựu ứng cử viên bầu cử liên bang Courtney Nguyễn chúc mừng nhà sáng lập Pháp Luân Công, Đại sư Lý Hồng Chí nhân dịp Trung Thu. (Tom Yu/The Epoch Times)

Bà nói: “Đại sư Lý, Ngài đã làm được một công việc tuyệt vời và thật đáng kính phục”.

"Tôi tin rằng không chỉ bản thân tôi mà cả thế hệ trẻ sẽ thấy những gì Đại sư đã làm. Ý tưởng của Đại sư sẽ được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác và tôi tin chắc mọi người sẽ theo bước chân Đại sư".

Khi chúc mừng người sáng lập Pháp Luân Công một Tết Trung Thu vui vẻ, cựu lãnh đạo cộng đồng người Việt Paul Nguyễn nói: “Đại sư đã làm được một điều tuyệt vời. Chúc Đại sư vạn sự như ý và tiếp tục công việc vĩ đại của mình”.

Cựu lãnh đạo cộng đồng người Việt Paul Nguyễn (thứ hai từ phải sang), người đã chúc mừng nhà sáng lập Pháp Luân Công Tết Trung Thu vui vẻ, chụp ảnh tập thể với những vị khách khác. (Hạ Sở Quân/The Epoch Times)

Nhà lập pháp liên bang và tiểu bang chúc nhóm Pháp Luân Công một kỳ nghỉ lễ vui vẻ

Tết Trung Thu là một trong ba lễ hội quan trọng nhất trong văn hóa truyền thống Trung Hoa, còn được gọi là “Tết đoàn viên” vì trăng tròn có nghĩa là đoàn viên, đoàn tụ. Tuy nhiên, trong cuộc bức hại kéo dài 24 năm của Đảng Cộng sản Trung Quốc đối với nhóm Pháp Luân Công, vô số gia đình đã bị chia cắt và khó có thể đoàn tụ.

Về vấn đề này, Nghị sĩ Liên bang và Bộ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Nghệ thuật Paul Fletcher cho rằng, Tết Trung Thu là “một cột mốc văn hóa rất quan trọng”.

Nghị sĩ Liên bang Úc và Bộ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Nghệ thuật Paul Fletcher chúc nhóm Pháp Luân Công và cộng đồng người Trung Quốc một Tết Trung Thu vui vẻ. (Wang Weibiao/The Epoch Times)

“Trong những thời khắc như thế này, điều quan trọng hơn nữa là mọi người nên được tự do dành kỳ nghỉ lễ với những người mà họ muốn ở bên, đó là sự kiện quan trọng đối với họ”.

“Chúng tôi may mắn được sống ở Úc. Chúng tôi là một đất nước mà mọi người có quyền tự do tín ngưỡng và thực hành đức tin của mình. Đây là một đất nước coi trọng tự do”.

Tim James, nghị sĩ bang New South Wales kiêm Giám đốc Sở Thương mại công bằng, Y tế, An toàn và Xây dựng, cho biết: “Mọi người nên được tự do chúc mừng và tham gia lễ hội này”.

Tim James, Thành viên Quốc hội Tiểu bang New South Wales Giám đốc Sở Thương mại Công bằng, Y tế, An toàn và Xây dựng, chúc nhóm Pháp Luân Công và cộng đồng người Hoa một Tết Trung Thu vui vẻ. (Tom Yu/The Epoch Times)

Ông nói rằng, Tết Trung thu là thời khắc chúc mừng “đoàn tụ”“là thời khắc tạ ơn thu hoạch bội thu, cầu nguyện cho hòa bình, hạnh phúc”.

"Những giá trị truyền thống này (đoàn tụ, tạ ơn và chúc phúc) mang tính phổ quát, vượt thời gian và trường tồn, và mọi người đều phải có được sự tự do như vậy."

Ông cũng cảm ơn nhóm Pháp Luân Công đã tuân thủ các giá trị truyền thống, cảm ơn tình bạn của nhóm Pháp Luân Công, và cảm ơn nhóm Pháp Luân Công đã tổ chức lễ hội truyền thống này cùng cộng đồng.

Ông Zac Miles, thị trưởng Hunters Hill ở quận phía bắc Sydney, cho biết ở Úc, một quốc gia coi trọng tự do, “chúng tôi rất coi trọng Pháp Luân Đại Pháp”.

Zac Miles, Thị trưởng Hunters Hill ở Quận Bắc Sydney, chúc nhóm Pháp Luân Công và cộng đồng người Hoa một Tết Trung Thu vui vẻ. (Wang Weibiao/The Epoch Times)

Ông nói: “Cộng đồng người Hoa được thành lập bởi Pháp Luân Đại Pháp rất được hoan nghênh ở Úc. Chúng tôi rất vui mừng được đón Tết Trung Thu cùng các bạn ở đây. Đây là một sự kiện tuyệt vời. Tôi hy vọng các bạn sẽ đến Hunters Hill để tổ chức sự kiện tương tự”.

Ông Max Enthoven, Thư ký hội nghị Văn phòng của thành viên thượng viện New South Wales John Ruddick, đã ca ngợi nhóm Pháp Luân Công là đại diện cho những người Trung Quốc chân chính tuân thủ văn hóa truyền thống.

Max Enthoven, Thư ký hội nghị Văn phòng của thành viên thượng viện New South Wales John Ruddick, đã ca ngợi nhóm Pháp Luân Công là đại diện cho những người Trung Quốc chân chính tuân thủ văn hóa truyền thống. (Tom Yu/The Epoch Times)

Ông nói: “Tối nay tôi cảm thấy rất vinh dự. Tôi có thể cảm nhận được năng lượng từ mọi người ở đây”.

“Mặc dù tôi vẫn đang ở giai đoạn đầu để thực sự hiểu rõ về Pháp Luân Công, nhưng mọi học viên Pháp Luân Công mà tôi gặp trong vài năm qua đều thật tuyệt vời.”

“Vào thời điểm mối quan hệ giữa Úc và Trung Quốc đang rất căng thẳng, với tư cách là người Úc, chúng ta thực sự cần chú ý hơn đến Pháp Luân Công. Tôi tin rằng họ thực hành nguyên lý ‘Chân, Nhẫn, Thiện’ và thực sự đại diện cho người dân Trung Quốc".

Ông nói rằng thế giới hiện nay cần “Chân, Nhẫn và Thiện” hơn, và những nguyên lý này quan trọng hơn bao giờ hết.

Đại diện ban tổ chức Dạ tiệc bày tỏ lòng biết ơn tới Đại sư Lý Hồng Chí

Tiến sĩ Triệu, Chủ tịch Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Úc, thay mặt cho ban tổ chức Dạ tiệc và cộng đồng Pháp Luân Công Úc, bày tỏ lòng biết ơn tới Đại sư Lý Hồng Chí.

Tiến sĩ Triệu, Chủ tịch Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Úc, thay mặt cho ban tổ chức Dạ tiệc và cộng đồng Pháp Luân Công Úc, bày tỏ lòng biết ơn tới Đại sư Lý Hồng Chí. (Wang Weibiao/The Epoch Times)

“Người Trung Quốc nói rằng, mỗi dịp lễ tết thì càng nhớ người thân gấp bội. Khi Tết Trung Thu đến gần, chúng tôi cũng nhớ Sư phụ rất nhiều”.

“Thay mặt các học viên Pháp Luân Công ở Úc, tôi xin bày tỏ lòng tôn kính cao nhất tới Đại sư. Cảm ơn Đại sư rất nhiều vì đã mang Pháp Luân Đại Pháp đến với các học viên Pháp Luân Công và người dân trên toàn thế giới, cũng như đã mang ‘Chân, Thiện, Nhẫn’ và giá trị phổ quát. Làm cho cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn, làm cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn, và khiến chúng ta trở thành những con người có đạo đức hơn.”

Tối hôm đó, các học sinh của trường Minh Huệ không chỉ biểu diễn năm bài công pháp Pháp Luân Công cho khách tham quan, mà còn mang đến những màn trình diễn tuyệt vời cùng các học viên Pháp Luân Công khác.

Màn trình diễn của George Hond trong buổi Dạ tiệc. (Bên tổ chức cung cấp)
Học sinh trường Minh Huệ biểu diễn đàn violin (Hạ Sở Quân/The Epoch Times)
Steve Milne và Kazu Milne biểu diễn hòa tấu guitar và violin. (Tom Yu/The Epoch Times)
Fiona Wang đã mang đến bữa tối một đoạn Kinh kịch tuyệt vời. (Wang Weibiao/The Epoch Times)
Màn đồng ca của các học viên Pháp Luân Công tại buổi Dạ tiệc (Wang Weibiao/The Epoch Times)

Hạ Sở Quân - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Các quan chức Úc chúc người sáng lập Pháp Luân Công một Tết Trung Thu vui vẻ