Thái độ làm tổn thương một người sâu sắc nhất chỉ bằng 1 từ!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sự thật là chúng ta có thể làm tổn thương người rất quan tâm đến mình dù muốn hay không.

Chúng ta càng quan tâm đến ai đó, thì người đó càng có thể làm tổn thương chúng ta, cho dù chỉ là một lời nói, có thể làm cho chúng ta thương tích đầy mình! Đừng dễ dàng làm tổn thương mọi người, đặc biệt là những người quan tâm đến bạn.

Một số tổn thương được tạo thành, phải mất một thời gian dài để chữa lành. Thực sự làm tổn thương ai đó sâu sắc không phải là cãi cọ hay đánh mắng mà là từ này: lạnh lùng!

1. Nói chuyện lạnh lùng

Giữa bạn bè với nhau, sợ nhất là không liên lạc được. Trong các thành viên trong gia đình, sợ nhất là không được trả lời. Giữa vợ chồng, sợ nhất là không nói chuyện.

Trong một ngôi nhà, nếu không ai nói chuyện, trong nhà vắng lặng, lòng đầy vết thương. Một người không quan tâm đến bạn, dù nói gì với người đó, họ cũng chỉ nói vài câu. Một câu không vượt quá năm từ. Nếu bạn không chủ động, họ thậm chí sẽ không chủ động.

Cho nên, mỗi khi ở bên nhau, chúng ta sẽ cảm thấy hụt hẫng và tổn thương!

Đừng nói chuyện lạnh lùng với nhau. (Pexels/Deden Dicky Ramdhani)

2. Nhà lạnh

Một ngôi nhà ấm áp, có nhiều hơn những âm thanh sau: Tiếng leng keng của xoong nồi, tiếng nói của vợ chồng, tiếng cười đùa của lũ trẻ, tiếng nói quan tâm của các thành viên trong gia đình và những tiếng cãi nhau bởi bất đồng quan điểm.

Có âm thanh mới thành ngôi nhà, trên thực tế, âm thanh trong nhà tượng trưng cho điều gì? Điều đó có nghĩa là, chúng ta có tình cảm với nhau, khi ở bên nhau chúng ta có nhiều chuyện để nói.

Khi bạn không vui có người an ủi, chuyện gì đó xảy ra, cùng chia sẻ gánh nặng!

Một ngôi nhà có âm thanh, lời nói sẽ không lạnh. Ngôi nhà không có tiếng nói chuyện, quá lạnh lùng!

3. Tâm lạnh

Không sợ cãi nhau, chỉ sợ không nói lời nào. Không sợ bất đồng, chỉ sợ không thương lượng. Không sợ tranh đấu, chỉ sợ không làm hoà.

Mỗi chúng ta đều khác nhau, không có gì lạ khi xảy ra xích mích. Chỉ sợ chúng ta có xích mích, không ai muốn giải quyết làm hoà.

Nếu sự việc không được giải quyết, bạn cố gắng giao tiếp, bên kia sẽ tỏ thái độ không muốn trả lời. Sau một thời gian dài, bạn không muốn cải thiện việc đó nữa, thế là hai người lạnh lùng, gặp nhau chỉ muốn đi đường vòng, không có sự thôi thúc để tiếp cận. Chỉ có cái lạnh không thể kiểm soát được trong trái tim!

Lạnh khiến tâm tổn thương, tình cảm nguội. (Pixabay)

Lạnh, làm tổn thương người nhất! Lời nói lạnh như băng, sẽ làm cho mọi người xa lánh. Gia đình quá lạnh lẽo, sẽ khiến người ta thất vọng. Lòng người quá lạnh lẽo, đa phần chọn cách rời đi!

Mối quan hệ giữa người với người, người ta đến được với nhau là nhờ có duyên, trân trọng là nhờ tình yêu.

Bất kỳ mối quan hệ nào cũng cần sự ấm áp để thoải mái, bất kỳ mối quan hệ nào cũng cần sự tương tác để tồn tại lâu dài.

Đừng lạnh lùng bỏ rơi bất kỳ ai, đừng đợi đến khi mất rồi mới cứu vãn lại!

Theo Vương Hoà - Aboluowang
Tuyết Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thái độ làm tổn thương một người sâu sắc nhất chỉ bằng 1 từ!