Chim bồ câu Anh bị lạc và bay hàng nghìn km tới Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con chim bồ câu đưa thư của Anh đã bị lạc đường trong một cuộc huấn luyện bay thường lệ. Thay vì bay về quê hương ở phía đông bắc nước Anh, nó đã bay tới Mỹ, cách đó hàng nghìn km. May mắn thay, nó đã được cư dân địa phương tìm thấy và gửi đến một nơi trú ẩn dành cho động vật. Chủ nhân của nó đã được mái ấm thông báo và sẽ sang Mỹ để đưa nó về nước.

Theo The Guardian đưa tin, chú chim bồ câu đưa thư 4 tuổi, có tên là Bob, đã được thả khỏi quần đảo Channel ở eo biển nước Anh trong một cuộc huấn luyện bay hồi tháng 6.

Tuy nhiên, Bob đã không về nhà đúng giờ. Ba tuần sau khi cất cánh, nó được tìm thấy cách đó 4.000 dặm (6.437 km) tại một ngôi nhà ở Alabama, Hoa Kỳ, và được đưa đến Trại tạm trú Động vật Monroe County Alabama, nơi nó được chăm sóc chuyên nghiệp.

Các nhân viên của nơi trú ẩn cho biết mặc dù Bob nhẹ cân, nhưng một cuộc kiểm tra của các bác sĩ thú y cho thấy chú chim vẫn có sức khỏe tốt.

Các nhân viên đã cố gắng tìm kiếm chủ nhân của Bob thông qua mạng xã hội. Sử dụng chiếc vòng chân độc đáo của nó như một manh mối, họ đã tìm thấy Liên minh Homing ở miền Bắc nước Anh, và từ đó dẫn đến chủ sở hữu của nó, Alan Todd.

Todd đã gặp Bob vài lần qua cuộc gọi video. Anh dự định sẽ đến Alabama để đưa Bob trở lại Anh.

Todd tin rằng Bob có thể đã "quá giang" qua Đại Tây Dương để đến Hoa Kỳ. Bob dính đầy dầu nên có lẽ chú chim đã đậu trên một chiếc tàu chở dầu.

Todd nói rằng các nhân viên của nơi trú ẩn rõ ràng đã chăm sóc cho Bob rất chu đáo vì chú chim trông ngày càng tốt hơn.

Chim bồ câu từ lâu đã được biết đến với khả năng tìm đường về nhà. Chúng thường sử dụng cảm giác từ trường để bay quãng đường dài, có nghĩa là chúng có thể cảm nhận thông tin điều hướng từ từ trường Trái đất.

Các ghi chép trước đây cho thấy chim bồ câu đưa thư có thể bay quãng đường lên tới 1.100 dặm (1.770 km).

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Chim bồ câu Anh bị lạc và bay hàng nghìn km tới Mỹ