Chùm ảnh: Người phụ nữ nặng 155 kg giảm một nửa trọng lượng cơ thể khi ăn thực phẩm lành mạnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi cuộc sống với trọng lượng gần 155 kg trở nên không thể chịu đựng nổi, người phụ nữ Arizona, Mỹ này bắt đầu tìm kiếm giải pháp và tình cờ phát hiện ra một lý thuyết ăn kiêng phù hợp với lối sống của mình. Cô ấy bắt đầu bằng cách thay thế thức ăn nhanh bằng những thực phẩm tốt cho sức khỏe, ngon miệng và đã rất ngạc nhiên trước sự thay đổi đó.

Nhà môi giới bất động sản Chelsey Bishop, 38 tuổi, sống ở quê nhà Tucson, Arizona, nơi cô làm việc trong lĩnh vực xây dựng cùng với người bạn đời 20 năm của mình, Michael Kramer, 40 tuổi.

Cô Bishop lớn lên với tư cách là chị cả trong gia đình có ba anh chị em trong một gia đình có thu nhập thấp, luôn phải chịu cảnh mất an ninh lương thực, và khởi đầu khó khăn này đã theo cô đến suốt cuộc đời.

Cô nói với The Epoch Times: "Dinh dưỡng chưa bao giờ là mối quan tâm của cha mẹ tôi. Họ cảm thấy rằng miễn là họ có thể cung cấp cho chúng tôi thức ăn, thế là đủ. Vì vậy, không ai từng nói với tôi rằng tôi đã ăn quá nhiều. Tôi nghiện đồ ăn. Đồ ăn là niềm an ủi tinh thần của tôi".

Bệnh béo phì

Cô Bishop tại Universal Studios năm 2017. (Ảnh: Chelsey Bishop)

Bishop cảm thấy rất không khỏe mạnh. Cô ấy nói rằng cô ấy cảm thấy mình đang "sắp chết sớm". Cô ăn ít nhất ba bữa nhiều calo mỗi ngày, tiêu thụ khoảng 5.000 calo. Cô ấy ăn đồ ăn nhanh trên đường đi làm và một lần nữa trong thời gian nghỉ giải lao sau công việc văn phòng ít vận động của mình. Cô bắt đầu tránh mặt những người thân yêu, cảm thấy xấu hổ vì kích thước của mình; thậm chí ngay cả việc cố gắng nâng cơ thể của cô ấy lên một chiếc ghế đẩu cũng là “hành xác”.

Năm 2016, cái chết của cha cô đã ảnh hưởng nặng nề đến cô. Cô nói: “Cha tôi mới chỉ 60 tuổi thôi. Lúc đó tôi đã tự nghĩ: 'Mình cũng sắp chết đây'".

Nỗi sợ hãi của cô Bishop càng tăng lên khi bác sĩ kê cho cô thuốc điều trị huyết áp cao. Cô ấy vẫn cảm thấy mình là "một người béo hạnh phúc". Nhưng cái chết của cha cô, những hạn chế trong hoạt động xã hội và các vấn đề sức khỏe bắt đầu khiến cô bận tâm hơn đến vấn đề cân nặng.

Cô Bishop với cha mình. (Ảnh: Chelsey Bishop)

Động lực cuối cùng giúp cô bắt đầu hành trình thay đổi đã đến trong chuyến đi Năm Mới 2017 tới Universal Studios ở Orlando, Florida, cùng với chồng của mình.

"Chúng tôi không đi máy bay vì tôi quá sợ. Tôi nghĩ mình quá béo. Chúng tôi lái xe từ Arizona đến Florida, và khi đến đó, chân tôi đau ngay lập tức vì tôi béo. Tôi bị tra tấn với những vết phồng giộp máu ở chân gần như suốt kỳ nghỉ".

Họ xếp hàng cho chuyến tham quan xác ướp. Tuy nhiên, sau khi lên xe, cô phát hiện không khóa được cần gạt an toàn.

"Mike cố gắng đẩy nó lên người tôi, sau đó người phục vụ cố gắng đẩy nó lên người tôi, và cả hàng người đang đợi chỉ một mình tôi. ... Tôi tự nguyện xuống xe, ánh mắt người phục vụ nhìn tôi khiến tôi đau đớn không thể chịu được", cô ấy nói.

Ngồi một mình bên ngoài sau trải nghiệm đáng xấu hổ đó, Bishop trầm ngâm: "Tôi không thể tin rằng chất lượng cuộc sống của mình lại thay đổi đến mức này chỉ vì những gì tôi ăn". Khi trở về nhà, cô bắt đầu nghiên cứu các lựa chọn để giảm cân.

Khám phá chế độ ăn Ketogenic

Cô nói: "Tôi bắt đầu nhận ra rằng mọi điều tồi tệ mà tôi trải qua đều do bản thân gây ra. Tôi hoàn toàn không biết gì về ăn uống, tập thể dục và giảm cân, vì vậy tôi nghĩ lựa chọn duy nhất của mình để giảm 200 pound (90 kg) thừa là phẫu thuật".

Sau khi tham dự một "cuộc phẫu thuật giảm cân demo", cô Bishop nhận ra mục đích của cuộc phẫu thuật là làm cho dạ dày của cô nhỏ lại, cuối cùng buộc cô phải ăn ít hơn. Sau đó, cô ấy nghĩ rằng thay vì mạo hiểm mạng sống của mình để phẫu thuật, cô ấy có thể đạt được kết quả tương tự bằng cách kiềm chế bản thân.

(Trái) Cô Bishop trước khi bắt đầu hành trình giảm cân, (phải) Cô Bishop sau hành trình giảm cân. (Ảnh: Chelsey Bishop)

Bishop tình cờ biết được quá trình giảm cân của một người bạn ở xa khi đang lướt Facebook. Bạn của cô ấy theo chế độ ăn ketogenic. Đó là chế độ ăn kiêng dựa trên việc chuyển đổi nhiên liệu của cơ thể từ glucose và carbohydrate sang chất béo.

Vào tháng 2 năm 2018, cô Bishop, 32 tuổi, nặng 340 pound (155 kg), bắt đầu chế độ ăn ketogenic.

Bữa sáng yêu thích cũ của cô là bánh chocolate và cà phê sữa đá của Dunkin' Donuts, cùng với một chiếc bánh mì tròn phô mai kem Starbucks. Giờ đây, những bữa ăn đó đã được thay thế bằng xúc xích, trứng và pho mát McMuffin của McDonald's, không có bánh nướng xốp, chỉ có cà phê không đường và sữa.

Bữa trưa, trước đây là bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên tại bất kỳ nhà hàng thức ăn nhanh nào gần nơi làm việc của cô ấy, giờ là bánh mì gà nướng bọc rau diếp hoặc một bát burrito không có bánh ngô.

Đối với bữa tối, bít tết gà chiên và khoai tây nghiền từ Texas Road House, trở thành món salad Cobb lớn với trứng luộc chín, thịt xông khói và dưa chuột, hoặc bít tết với bông cải xanh, hoặc sườn heo với salad ăn kèm.

Lựa chọn bữa ăn của cô Bishop sau khi bắt đầu hành trình giảm cân. (Ảnh: Chelsey Bishop)

Kết quả

Sau khi hạn chế lượng carb nạp vào từ 20 đến 30 net carbs mỗi ngày, cô Bishop bắt đầu thấy kết quả.

Cô nói: "Lượng đường trong máu của tôi ít thay đổi đột biến hơn. Về mặt năng lượng, tôi cảm thấy ổn định hơn về tổng thể. Tôi cũng không cảm thấy đói".

Bishop sớm phát hiện ra rằng cô ấy hầu như không đói, vì vậy đôi khi cô ấy "không muốn ăn sáng chút nào".

Cô nói: "Khi tôi bắt đầu chế độ ăn keto, tôi biết mình sẽ không áp dụng một lối sống hoàn toàn mới. Tôi muốn tiếp tục cuộc sống hiện tại của mình, nhưng theo cách ăn kiêng. Chúng tôi không có con, vì vậy chúng tôi đi chơi cùng nhau. Ăn uống là trò giải trí của chúng tôi. … Tôi ăn ở nhà hàng mọi lúc, tôi ăn ba bữa một ngày, nhưng tôi chỉ tạo ra một biến thể: mọi thứ tôi ăn đều là ketogenic".

(Ảnh: Chelsey Bishop)
(Trái) Cô Bishop trước khi bắt đầu hành trình giảm cân. (Phải) Cô Bishop sau khi hành trình biến đổi của cô bắt đầu. (Ảnh: Chelsey Bishop)

Kế hoạch ăn kiêng mới của cô Bishop không phải là không có những thách thức.

Cô ấy nói: "Bỏ qua bánh rán nói thì dễ hơn làm vì não của bạn muốn ăn bánh rán. Rất may, đặc biệt là bây giờ, có rất nhiều lựa chọn thay thế!"

Sáu tháng sau khi bắt đầu chế độ ăn kiêng mới, cô Bishop bắt đầu nhận thấy những thay đổi khi thấy kích thước của mình giảm đi.

Tháng sau, cô Bishop đến gặp bác sĩ để xét nghiệm máu. Mức glucose A1C của cô ấy giảm từ khoảng 5,8 xuống mức an toàn 4,7 (trên 6,0 được coi là mắc bệnh tiểu đường). Ngoài ra, do giảm cân, huyết áp của cô ấy đã trở lại bình thường và cô ấy đã ngừng dùng thuốc.

Cô nói: "Đó giống như cột mốc đáng kinh ngạc nhất vì huyết áp cao của tôi liên quan trực tiếp đến cân nặng. Tôi đã điều chỉnh được bản thân... đó là động lực to lớn để tiếp tục".

Tích cực về cơ thể của bạn

(Trái) Cô Bishop trước khi bắt đầu hành trình giảm cân. (Phải) Cô Bishop sau hành trình giảm cân. (Ảnh: Chelsey Bishop)

Sau khi tuân theo chế độ ăn ketogenic trong 12 tháng, cô Bishop đã giảm được 100lbs (45kg). Trong khi cô ấy vẫn nặng 240lbs (109kg), cô ấy "cảm thấy rất tuyệt". Đột nhiên, những công việc hàng ngày từng khiến cô đau chân và khó thở, chẳng hạn như đi bộ đến hộp thư hoặc đi vòng quanh cửa hàng tạp hóa, không còn là thách thức nữa.

Cô ấy cũng nghĩ rằng có thể kết hợp tập thể dục vào chương trình mới của mình.

Cô nói: "Mọi thứ bắt đầu từ từ. Tôi bắt đầu tập thể dục, đi bộ 10 phút trong công viên quanh văn phòng mỗi ngày, tôi cảm thấy khỏe và có thể tập mà không bị đau. Sau đó, tôi tăng lên 15 phút, 20 phút và cuối cùng, tôi đi bộ cách ngày, có thể là hầu hết các ngày, bất cứ khi nào tôi có thời gian".

Năm năm sau khi bắt đầu chế độ ăn ketogenic, cô Bishop đã giảm tổng thể 175 lbs (79 kg).

Cô ấy nói: "Tôi chưa bao giờ có mục tiêu về cân nặng. Mục tiêu của tôi luôn chỉ là cảm thấy khỏe mạnh và sống một cuộc sống lâu dài, tốt đẹp mà trước đây tôi không có được".

(Ảnh: Chelsey Bishop)

Cô ấy nói rằng trước đây cô ấy rất khó thay đổi lối sống, nhưng kể từ khi giảm cân một cách từ từ và đều đặn, cô ấy đã có thể đương đầu với mọi khó khăn.

Một cách khác để Bishop duy trì động lực trong hành trình giảm cân của mình là được chụp ảnh trong cùng một chiếc áo mỗi tháng. Cô ấy đang cải thiện rõ rệt mỗi ngày và sự cải thiện tích lũy là không thể phủ nhận.

Để chia sẻ thành công của mình và truyền cảm hứng cho những người khác, cô Bishop bắt đầu chia sẻ ảnh và ý tưởng bữa ăn của mình trên Instagram. Người phụ nữ 38 tuổi cho biết sự đa dạng trong các lựa chọn bữa ăn giảm cân ngon miệng và tốt cho sức khỏe của cô đã "khiến rất nhiều người ngạc nhiên". Cô ấy khuyến khích những người khác trên hành trình giảm cân của họ tìm ra một kế hoạch phù hợp với họ, khuyên mọi người "hãy tập trung vào con đường của bản thân" bất chấp áp lực của mạng xã hội khi so sánh bạn với người khác.

Cô ấy cũng ủng hộ quan điểm tích cực về cơ thể của mình.

Cô nói với The Epoch Times rằng cô bắt đầu hành trình giảm cân vì lý do sức khỏe chứ không phải do ánh mắt của người khác. Điều cô thực sự đang làm là cố gắng cứu lấy mạng sống của chính mình.

Thành công

Hành trình giảm cân của cô Bishop được hoàn thành trong chuyến đi đến Universal Studios California vào tháng 3 năm 2023. Cô ấy và anh Kramer đã có một khoảng thời gian rất vui vẻ.

Giờ đây, cô Bishop chấp nhận mọi lời mời xã hội và rất vui khi được chụp những bức ảnh mà trước đây có thể khiến cô cảm thấy vô cùng xấu hổ.

Do cân nặng của mình, cô Bishop đã không chụp ảnh cùng cha từ khi cô trưởng thành cho đến khi ông qua đời. Đây là điều cô vẫn hối tiếc cho đến ngày nay.

"Tôi hối hận mỗi ngày vì hầu như không có bức ảnh nào của cha bên mình. Bây giờ tôi có mặt trong mọi bức ảnh. Tôi thích điều đó... vì giờ đây kích thước của tôi không còn giới hạn tôi tận hưởng cuộc sống của mình nữa".

(Ảnh: Chelsey Bishop)

Khi em gái cô kết hôn ở Thành phố Kansas, cô Bishop có một cơ hội khác để hàn gắn vết thương trong quá khứ: Lần đầu tiên cô đi máy bay kể từ khi giảm cân.

"Lần trước khi đi máy bay, tôi phải yêu cầu nới rộng dây an toàn. Tôi gần như không thể ngồi vừa giữa hai ghế. Tôi cảm thấy rất xấu hổ. Nhưng giờ đây, tôi đã có thể lên máy bay mà không phải lo lắng về vấn đề dây an toàn. …Thật là tuyệt vời".