Cụ bà 105 tuổi sinh ra và lớn lên trong cùng một ngôi nhà được mua với giá 320 USD

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cụ bà 105 tuổi ở Anh đã sống hơn một thế kỷ trong ngôi nhà mà bà đã sinh ra. Bà nói rằng bà không có kế hoạch chuyển đi khỏi ngôi nhà thân thương của mình.

Cụ bà Elsie Allcock sinh năm 1918 trong một ngôi nhà liền kề hai phòng ngủ ở Phố Barker, Huthwaite, Nottinghamshire, vào cuối Thế chiến thứ nhất.

Theo BBC, sau khi cha mẹ bà qua đời, bà và người chồng quá cố Bill Allcock đã mua căn nhà này với giá 250 bảng Anh (320 USD) vào năm 1957.

(SWNS)

Họ không có điện vào thời điểm đó và chỉ có một ngọn đèn bằng gas ở phòng trước.

Khi sống trong ngôi nhà này, bà Allcock đã chứng kiến ​​một số thời khắc lịch sử quan trọng như Thế chiến thứ nhất, Thế chiến thứ hai và ba lần đăng quang của Hoàng gia Anh.

Bà hiện đang sống với con trai mình là ông Raymond Allcock, 76 tuổi.

Ông Raymond Allcock, có bốn người con và đã ly hôn, chuyển đến sống với mẹ mình cách đây 30 năm khi cha ông bị bệnh và qua đời ở tuổi 78.

Bà Elsie Allcock, tại ngôi nhà trọn đời của mình. (SWN)

Ông Raymond Allcock cho biết: “Tôi chuyển đến để chăm sóc cho mẹ tôi nhưng bà lại chăm sóc tôi. Bà rất độc lập. Bà nói 'Tại sao mọi người quá lo lắng về những ồn ào bên ngoài nhỉ?’”.

Cho đến năm ngoái, bà Allcock, đã có hai con, sáu cháu và hơn 30 chắt, vẫn luôn thích đan lát. Tuy nhiên, gần đây bà phải dừng lại vì bị viêm khớp tay.

Theo bà Allcock, bí quyết trường thọ của bà là không ngồi yên. Con trai bà nói rằng bà có đôi chân, vai và đôi tai tệ nhưng ngoài những điều đó ra thì bà rất hoàn hảo.

Bà là nhà vô địch cờ domino và có nhiều giải thưởng treo trong nhà. Bà thừa nhận rằng mình cũng thích học hỏi những điều mới.

(SWNS)
(SWNS)

Hai mẹ con bà làm 25 bức tranh ghép hình mỗi năm và thích chăm sóc những chậu cây trong vườn. Ông Raymond Allcock, đã nghỉ làm thợ nề, thường bắt đầu một ngày mới từ 5 giờ sáng bằng cách pha cho người mẹ già của mình một tách trà trước khi đi câu cá.

Bà Allcock, là con út trong gia đình có 5 người con, mẹ bà qua đời vì bệnh viêm phổi khi bà mới 14 tuổi. Do đó, bà không kiếm được việc làm vì phải chăm sóc cha mình đã ngoài 70 tuổi ở nhà. Tuy nhiên, bà cũng dọn dẹp nhà cho hàng xóm của mình để kiếm thêm tiền tiêu vặt.

Bà nhớ lại thời gian trước đây khi con phố chính có 30 cửa hàng và 11 quán rượu, nhưng giờ nó chỉ còn 2 cửa hàng và 2 quán rượu.

Bà Allcock nói: “Chúng tôi từng có một phòng bi-a và một phòng phúc lợi cho thợ mỏ nhưng họ đã phá bỏ nó và xây nhà trên đó. Họ phá bỏ mọi thứ và xây nhà lên”.

(SWNS)
(SWNS)

Vào ngày 28/6, gia đình bà Allcock tổ chức sinh nhật lần thứ 105 cho bà bằng một bữa tiệc với 50 khách mời.

Ông Raymond Allcock nói: “Gia đình chúng tôi đối đãi với bà như một nữ hoàng”.

Ông chia sẻ rằng mẹ ông có một thông điệp dành cho những người trẻ tuổi, đó là: “Đừng ngồi yên mà hãy đi làm”.

Câu chuyện của bà đã lan truyền trên mạng xã hội và điều này khiến bà rất ngạc nhiên vì bà không tin rằng mình đã làm được điều gì đó đặc biệt quan trọng đối với mọi người.

(SWNS)
(SWNS)

Theo SWNS

Thiên Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cụ bà 105 tuổi sinh ra và lớn lên trong cùng một ngôi nhà được mua với giá 320 USD