Đặc điểm của người trường thọ: kiên trì “bớt 3 điều”, làm càng sớm thì càng có nhiều dương khí, càng sống lâu hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mọi người đều muốn sống lâu và khỏe mạnh, tuổi thọ là phước lành của một người, có sức khỏe sẽ thể hiện được rằng các cơ quan của cơ thể cũng được đảm bảo khỏe mạnh. Mọi mặt trong cơ thể không nên để bị tiêu hao quá mức. Những người già sống trường thọ, nhìn chung họ đều làm được ba việc này, nếu chúng ta thực hiện được càng sớm thì dương khí của bạn sẽ càng nhiều, cơ thể sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Vậy ba việc này là gì và làm sao để làm được? 

Bớt ăn

Quan niệm thói quen ăn uống của người hiện đại bây giờ là càng ăn nhiều thì giá trị dinh dưỡng càng nhiều. Nhưng trên thực tế, quan niệm này là sai lầm, nếu một người ăn quá nhiều sẽ gây ra gánh nặng lớn cho đường tiêu hóa, khiến đường tiêu hóa quá tải cũng là một thách thức đối với hệ tiêu hóa. Nếu bạn ăn quá nhiều, cơ thể bạn sẽ tiêu thụ nhiều hơn, nhu động của đường tiêu hóa hoạt động chậm lại, và một lượng lớn thức ăn sẽ tích tụ trong cơ thể tạo thành mỡ thừa.

Bớt nóng giận

Trong cuộc sống hàng ngày, hãy cố gắng đừng nóng giận, vì tức giận không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng của con người mà còn dễ làm chậm quá trình lưu thông máu, dẫn đến huyết áp tăng cao, lâu ngày dễ gây xơ cứng động mạch, dẫn đến các bệnh tim mạch và mạch máu não, nên bạn hãy bớt nóng giận lại và giữ cho tâm trạng luôn lạc quan yêu đời mỗi ngày, chỉ bằng cách này bạn mới có đủ năng lượng dương khí tốt và con người sẽ sống lâu hơn.

Bớt ham muốn

Con người không thể có quá nhiều ham muốn thể xác, nếu ham muốn thể xác quá nhiều sẽ khiến con người không thể thoát ra, dễ dẫn đến chấn thương thể xác, dẫn đến thận hư, thận khí suy yếu, tinh thần bị ảnh hưởng nặng nề, dễ gây ra tình trạng thiếu năng lượng, có biểu hiện uể oải, và cũng dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cơ thể và tuổi thọ. Vì vậy, bạn phải hình thành thói quen sinh hoạt tốt, giảm bớt ham muốn và tiến vào đời sống hôn nhân vợ chồng đúng nghĩa.

Vì vậy, nếu một người muốn khỏe mạnh và sống lâu thì phải hình thành thói quen và phát triển nó trong cuộc sống hàng ngày. Hãy làm theo ba thói quen tốt này và đừng ép buộc bản thân thái quá bất cứ điều gì vì nó chưa hẳn đã tốt nên nếu bạn tuân thủ ba điều trên, cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh và có nhiều dương khí tốt hơn.

Vương Hoà - Aboluowang/ Nguồn: Vận động có oxy
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đặc điểm của người trường thọ: kiên trì “bớt 3 điều”, làm càng sớm thì càng có nhiều dương khí, càng sống lâu hơn