Đài truyền hình NTD sẽ tổ chức ba cuộc thi quốc tế trong năm nay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đài truyền hình NTD (Tân Đường Nhân), đài truyền hình Hoa ngữ lớn nhất ở hải ngoại, tổ chức một số sự kiện văn hóa quốc tế hàng năm để cung cấp nền tảng cho thế giới, đặc biệt là các nghệ sĩ người Hoa, để thể hiện tài năng nghệ thuật của mình, đồng thời hoằng dương văn hóa truyền thống.

Năm nay, NTD sẽ tổ chức 3 cuộc thi quốc tế, đó là: “Cuộc thi Võ thuật Truyền thống Trung Hoa NTD 2024” (sau đây gọi tắt là Cuộc thi Võ thuật), “Cuộc thi Thanh nhạc Bel Canto Người Hoa Quốc tế lần thứ 9” (sau đây gọi là Cuộc thi Thanh nhạc), và “Cuộc thi Piano Quốc tế NTD lần thứ 7 năm 2024” (sau đây gọi là Cuộc thi Piano).

Cuộc thi Võ thuật Truyền thống Trung Hoa NTD 2024

Cuộc thi Võ thuật nhằm mục đích kế thừa và phát huy tinh thần võ thuật truyền thống, hoằng dương võ đức, phục hưng nền văn hóa Thần truyền Trung Hoa.

Vòng sơ khảo của cuộc thi sẽ được tổ chức tại 3 địa điểm: Đức, Đài Loan và New York; thời gian lần lượt là tháng 6 và tháng 8 năm 2024. Vòng bán kết và chung kết sẽ được tổ chức tại Upstate Midtown, New York vào ngày 24 và 25 tháng 8, 2024.

Ban giám khảo cuộc thi bao gồm các chuyên gia cấp cao về võ thuật truyền thống Trung Hoa, và những người xuất sắc nổi tiếng từ các giới võ thuật khác nhau được thuê làm cố vấn, để cùng hỗ trợ trong công việc đánh giá cuộc thi.

Lưu ý:

  • Các loại đao, kiếm kim loại mềm sử dụng trong các cuộc thi đấu võ thuật mới (tức võ thuật gắn mác truyền thống nhưng đã bị thay đổi, lai tạp, rất phổ biến hiện nay, chỉ trông đẹp mắt nhưng không thể thực chiến) không phù hợp với quy định của cuộc thi (điều này không giới hạn đối với nhóm thiếu niên).
  • Độ tuổi của thí sinh là từ 8 đến 18 tuổi ở nhóm thiếu niên; từ 19 đến 60 tuổi ở các nhóm nam, nhóm nữ.
  • Người mới tập võ vui lòng không đăng ký.

Để biết chi tiết, vui lòng truy cập trang web Cuộc thi Võ thuật NTD:

https://martialarts.ntdtv.com

Cuộc thi Thanh nhạc Bel Canto Người hoa Quốc tế lần thứ 9

Mục đích của Cuộc thi Thanh nhạc là nhằm hoằng dương nghệ thuật thanh nhạc chính thống thuần chân, thuần thiện, thuần mỹ, đồng thời giúp các ca sĩ tài năng người Hoa từ khắp nơi trên thế giới bước lên sân khấu thế giới.

Cuộc thi sẽ được tổ chức từ ngày 18 đến ngày 21 tháng 9 năm 2024. Địa điểm: Khán phòng Merkin, Trung tâm âm nhạc Kaufman ở Manhattan, New York.

NTD đặc biệt mời năm ca sĩ của Đoàn Nghệ thuật Thần Vận làm giám khảo.

Lưu ý:

  • Ban tổ chức cuộc thi này sẽ không cung cấp đàn piano đệm, thí sinh phải mang theo đàn piano đệm của riêng mình.
  • Tất cả các chuyên gia thanh nhạc, sinh viên và những người yêu thích âm nhạc trình độ chuyên nghiệp người Hoa từ 18 đến 50 tuổi (có ít nhất 1/4 huyết thống người Hoa) đều có thể đăng ký tham gia.

Để biết chi tiết, vui lòng truy cập trang web Cuộc thi Thanh nhạc NTD:

https://vocal.ntdtv.com/

Cuộc thi Piano Quốc tế NTD lần thứ 7 năm 2024

Mục đích của Cuộc thi Piano là nhằm hoằng dương nghệ thuật chính thống thuần chân, thuần thiện, thuần mỹ, đồng thời tái hiện những chương nhạc lộng lẫy của âm nhạc piano từ các thời kỳ baroque, cổ điển và lãng mạn. Thông qua việc theo đuổi nghệ thuật một cách chân thành, cuộc thi kế thừa và phát huy di sản văn hiến piano 250 năm lịch sử. Những âm nhạc này là kho tàng văn hóa nhân loại, cần đem lại ân huệ cho các thế hệ sau.

Đặc điểm của Cuộc thi Piano NTD là thí sinh phải học thuộc lòng một bản nhạc do cuộc thi chỉ định trong một thời gian giới hạn, và chơi bản nhạc đó trong vòng bán kết.

Cuộc thi này rất vinh dự được ủy quyền chuyển thể một bài hát của ông D.F. - Giám đốc nghệ thuật của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun nổi tiếng thế giới, làm bản nhạc được chỉ định cho cuộc thi. Các thí sinh lọt vào vòng bán kết sẽ có cơ hội biểu diễn tiết mục đặc biệt này. Cuộc thi có giải đặc biệt “Giải diễn dịch bản nhạc chỉ định tốt nhất” với giải thưởng 3.000 USD.

Kế thừa những nét đặc trưng của âm nhạc Shen Yun, tiết mục được chỉ định kết hợp tinh hoa của âm nhạc chính thống phương Đông và phương Tây, dựa trên giai điệu và sức hấp dẫn của âm nhạc cổ Trung Hoa, sử dụng đàn piano phương Tây, để thể hiện nội hàm của âm nhạc Thần tính, kết hợp hoàn hảo các nguyên tố âm nhạc cổ điển truyền thống phương Tây với các nguyên tố âm nhạc truyền thống Trung Quốc . Đây là sự độc đáo và hấp dẫn của bản nhạc được chỉ định của “Cuộc thi Piano Quốc tế NTD”.

Ban giám khảo cuộc thi đều là những nghệ sĩ piano và các thầy dạy piano cao cấp.

Thời gian: dự kiến ​​tháng 10 năm 2024.

Địa điểm: Manhattan, New York.

Để biết chi tiết, vui lòng truy cập trang web cuộc thi piano:

https://piano.ntdtv.com/competition/

Chung kết của ba cuộc thi sẽ được phát sóng trực tiếp thông qua mạng toàn cầu của Tập đoàn Truyền thông Epoch Times, và cũng sẽ được phát sóng toàn cầu trên Đài Truyền hình NTD (Tân Đường Nhân) sau các cuộc thi.

Thi Bình - Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đài truyền hình NTD sẽ tổ chức ba cuộc thi quốc tế trong năm nay