Điện thoại di động có một chức năng hữu dụng nhưng gây hao pin, bạn nên tắt nếu không dùng đến

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn có biết rằng những chiếc điện thoại di động mà chúng ta sử dụng đều có một chức năng rất tốn pin, nếu không tắt thì sẽ tiêu tốn một nửa điện năng của chiếc điện thoại, các bạn nhớ tắt càng sớm càng tốt nhé!

Khi mọi người sử dụng điện thoại di động, họ thường thấy rằng điện thoại di động của họ rõ ràng đang đầy pin, thỉnh thoảng họ chỉ lấy điện thoại ra một chút để xem giờ chứ không sử dụng nhiều như xem video hoặc chơi game, nhưng tại sao lượng pin nhanh chóng tụt xuống mức yếu hoặc hết pin như vậy?

Thực chất, nguyên nhân chủ yếu là do 1 nút trên điện thoại di động không tắt, vậy cụ thể đó là nút nào?

Đầu tiên chúng ta mở phần cài đặt trên điện thoại hoặc di chuyển ngón tay trực tiếp lên màn hình rồi trượt xuống đối với điện thoại Android và trượt lên đối với điện thoại Iphone, chúng ta sẽ thấy có điểm phát sóng (điểm truy cập cá nhân), nút điểm phát sóng chúng ta để mặc định tắt.

Vậy công dụng của chức năng này là gì?

Thông qua chức năng này, chúng ta có thể mở điểm truy cập, đây là công cụ duy nhất của điện thoại có thể nhanh chóng chia sẻ Internet với người khác!

Có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc, điện thoại di động của ai cũng có Internet, tại sao lại cần điểm phát sóng?

Phải nói rằng, chúng ta sẽ luôn gặp phải những tình huống không có mạng Internet, chẳng hạn như khi chúng ta đi công tác ở những vùng không có sóng wifi, hay đi trên đường, hoặc thậm chí nếu có thì tốc độ mạng rất chậm và bị nghẽn mạng do nhiều người dùng cùng lúc, vì vậy ngay cả khi bạn kết nối, bạn cũng sẽ rất khó sử dụng ổn định!

Lúc này, điểm phát sóng của chúng ta sẽ có ích. Chúng ta chỉ cần nhấp vào nút để bật điểm phát sóng. Sau khi bật lên, chúng ta có thể đặt mật khẩu và tên điểm phát sóng của riêng mình. Sau khi thiết lập xong, người khác có thể sử dụng wifi từ điện thoại di động của bạn, sau đó nhập mật khẩu để kết nối. Sau khi kết nối, họ có thể truy cập Internet.

Thiết lập điểm phát sóng (còn gọi là điểm truy cập cá nhân). (Ảnh NTDVN)
Bật điểm phát sóng (còn gọi là điểm truy cập cá nhân). (Ảnh NTDVN)
Nhưng sau khi sử dụng điểm phát sóng, bạn phải tắt nó kịp thời để tránh tiêu hao pin. (Ảnh NTDVN)

Có thể nói là rất tiện lợi và tốc độ Internet thông qua phương thức kết nối điểm phát sóng này rất nhanh. Như vậy, thông qua chức năng này, chúng ta có thể chia sẻ mạng di động với các thiết bị khác như máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc có thể chia sẻ mạng di động của bạn với điện thoại của người khác, ngay cả khi điện thoại di động của họ không có thẻ sim, họ vẫn có thể sử dụng wifi để kết nối với điểm phát sóng của bạn để truy cập Internet. Bằng cách này, chúng ta không phải lo không thể làm việc kịp thời vì không có mạng wifi, chỉ cần bật điểm phát sóng là có thể giải quyết được những nhu cầu này.

Nhưng sau khi sử dụng điểm phát sóng (điểm truy cập cá nhân), bạn phải tắt nó kịp thời, nếu không nó sẽ ngấm ngầm tiêu thụ năng lượng điện thoại di động của chúng ta ở chế độ nền, ngay cả khi không có thiết bị nào khác được kết nối, nó vẫn sẽ tiêu thụ rất nhiều năng lượng. Nhiều người thường sử dụng điểm phát sóng nhưng quên tắt nó, gây ra tình trạng điện thoại của họ bị tiêu thụ pin nhanh. Cách tắt thực ra cũng rất đơn giản, chúng ta chỉ cần bấm lại vào điểm phát sóng trong trung tâm điều khiển và để nó chuyển sang màu xám để tắt!

Trên đây là những kiến ​​thức mà hôm nay chúng tôi mang đến cho các bạn, sau khi học xong các bạn có thể chia sẻ cho gia đình và bạn bè của mình.

Theo Vương Hoà - Aboluowang - Nguồn: Tiểu Quân thích chia sẻ

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Điện thoại di động có một chức năng hữu dụng nhưng gây hao pin, bạn nên tắt nếu không dùng đến