Diễn viên người Canada gốc Hoa Ngô Diệc Phàm bất ngờ kháng cáo bản án 13 năm tù

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nam diễn viên người Canada gốc Hoa Ngô Diệc Phàm (Kris Wu), người đã phát triển sự nghiệp ở Trung Quốc trong những năm gần đây, đã dính líu đến vụ án hiếp dâm và dâm ô tập thể. Phiên tòa thứ hai được tổ chức vào ngày 25 tháng 7.

Theo tin tức mới nhất trên Weibo chính thức của Tòa án Bắc Kinh, vụ án của Ngô Diệc Phàm đã được xét xử lần thứ hai vào ngày 25 tháng 7 tại Tòa án Trung cấp số 3 Bắc Kinh, do liên quan đến đời tư của người bị hại lên không xét xử công khai.

Ngày 25 tháng 11 năm 2022, tòa án quận Triều Dương, Bắc Kinh đã đưa ra phán quyết sơ thẩm về vụ án này, bị cáo Ngô Diệc Phàm bị kết án 11 năm 6 tháng tù giam về tội hiếp dâm, cộng với hình phạt trục xuất; anh ta bị kết án 1 năm 10 tháng tù cho tội dâm ô tập thể, tổng hợp hình phạt cho nhiều tội là 13 năm tù, cộng với trục xuất.

Ngô Diệc Phàm không hài lòng với bản án sơ thẩm và đã kháng cáo lên Tòa án Trung cấp số 3 Bắc Kinh. Báo cáo chính thức cho biết, Đại sứ quán Canada tại Trung Quốc đã được thông báo trước phiên tòa thứ hai để bảo vệ quyền và lợi ích của những người kháng cáo.

Theo thông tin được công khai, Ngô Diệc Phàm 32 tuổi, sinh ra ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, anh cùng mẹ di cư sang Canada từ năm 10 tuổi, nổi tiếng với tư cách là thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc nhóm EXO vào năm 2012. Năm 2014, anh chấm dứt hợp đồng với công ty chủ quản "SM Entertainment" và trở về Trung Quốc phát triển.

Trước đó, Ngô Diệc Phàm là ngôi sao có thu nhập cao nhất Trung Quốc, anh thành công trong âm nhạc, diễn xuất và truyền hình, sở hữu nhiều hợp đồng quảng cáo của các thương hiệu lớn.

Năm 2021, sau khi bị tạm giữ hình sự vì nghi án hiếp dâm, Ngô Diệc Phàm đã bị chính quyền phong tỏa hoàn toàn và được các nhãn hàng trả tiền bồi thường cao ngất ngưởng.

Ngô Diệc Phàm từng là ngôi sao có lưu lượng truy cập hàng đầu Trung Quốc. Sau khi bị bắt vào tháng 8 năm 2021, nhà lập kế hoạch truyền hình Trung Quốc kiêm nhà báo chuyên mục tài chính Thạch Thuật Tư dự đoán: "Vụ việc Ngô Diệc Phàm có thể là một tín hiệu quan trọng để các cơ quan quản lý chấn chỉnh toàn diện ngành giải trí."

Quả nhiên, Trương Triết Hãn, Triệu Vy và nhiều ngôi sao trong làng giải trí Hoa Ngữ vẫn đang bị phong sát.

Đông Diệc Gia - Epochtimes
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Diễn viên người Canada gốc Hoa Ngô Diệc Phàm bất ngờ kháng cáo bản án 13 năm tù