Bé gái gửi 'tín hiệu báo nguy' trong bụng mẹ để cứu sống chị gái song sinh của mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, một trường hợp kỳ lạ mà y học hiện đại không thể giải thích được đã xảy ra tại bang Texas, Mỹ. Một phụ nữ mang thai một cặp song sinh, một trong hai thai nhi (cô chị) bị mắc bệnh phổi nguy hiểm nhưng không được phát hiện, và một thai nhi khỏe mạnh khác (cô em) đã gửi “tín hiệu báo nguy” đến bác sĩ một cách bất thường, khiến người mẹ phải sinh sớm, kịp thời cứu sống chị mình.

Theo các phương tiện truyền thông đưa tin, cô Leah McBride, 28 tuổi, đến từ Texas đã mang song thai vào năm 2019. Khi thai được 31 tuần, cô đến bệnh viện khám định kỳ, tuy nhiên khi bác sĩ kiểm tra sức khỏe thai nhi thì phát hiện một bé gái có triệu chứng xấu là rối loạn nhịp tim. Các bác sĩ lo lắng rằng em bé có thể có vấn đề về tim nên đã khuyên Leah sinh sớm.

Cuối cùng, bà mẹ tương lai đã hạ sinh thành công hai bé gái sinh đôi, cô chị tên là Winnie nặng 1.590 gram, còn cô em tên là Poppy chỉ nặng 765 gram.

Nhưng điều kỳ lạ là Poppy, người được phát hiện có nhịp tim bất thường trong lần khám thai của bác sĩ, lại rất khỏe mạnh sau khi chào đời, mặc dù cô bé rất nhẹ cân.

Còn về phần Winnie, đội ngũ y tế thậm chí còn không chắc chắn rằng Winnie sẽ sống sót và vội vã đưa cô bé đến phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh. May mắn thay, Winnie đã vượt qua rào cản này một cách ngoan cường. Nhưng khi được 14 ngày tuổi, Winnie lại xuất hiện các triệu chứng của bệnh não úng thủy và cần phải phẫu thuật ngay lập tức, may mắn là ca phẫu thuật đã thành công và Winnie đã hồi phục một cách thần kỳ.

Bác sĩ nói với Leah rằng Poppy có nhịp tim không đều trong bụng, đây có thể là "tín hiệu báo nguy" của cô bé dành cho chị gái mình, vì nếu Leah sinh con muộn hơn một chút, Winnie rất có thể sẽ không qua khỏi.

Trước đó, khi Leah đi khám thai ở tuần thứ 21, cô được biết hai đứa con của mình mắc hội chứng truyền máu song thai (TTTS), đây là một biến chứng đặc biệt của song thai, chủ yếu là do hai thai nhi có chung nhau thai, và nếu động mạch của thai nhi này thông với tĩnh mạch của thai nhi kia, sẽ hình thành sự chênh lệch áp suất nhất định trong máu, khiến một thai nhi thừa dinh dưỡng còn thai nhi kia thiếu dinh dưỡng.

Mặc dù được thông báo rằng chỉ có một em bé có thể sống sót nhưng Leah vẫn không muốn bỏ cuộc, vì vậy cô nhất quyết chọn phẫu thuật để khắc phục tình trạng chia máu không đồng đều của cặp song sinh.

Bây giờ cặp song sinh đã được 3 tuổi, tuy vẫn còn một lớn một nhỏ nhưng chúng rất thân thiết với nhau và đang lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc, mẹ của chúng rất biết ơn vì điều này.

Theo The Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bé gái gửi 'tín hiệu báo nguy' trong bụng mẹ để cứu sống chị gái song sinh của mình